ลากกระเป๋าเดินทาง ตามรอยสถานที่เที่ยวในภาพยนตร์ที่ชิงรางวัล Oscars 2024

Last updated: 7 มี.ค. 2567  |  245 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลากกระเป๋าเดินทาง ตามรอยสถานที่เที่ยวในภาพยนตร์ที่ชิงรางวัล Oscars 2024

ลากกระเป๋าเดินทาง ตามรอยสถานที่เที่ยวในภาพยนตร์ที่ชิงรางวัล Oscars 2024

Baggage Luggage กระเป๋าเดินทางคู่ใจสำหรับทริปตามรอยภาพยนตร์ตัวจริง

มันน่าจะเป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดีไม่น้อย หากคุณจะได้ไปตามรอยสถานที่จริงจากภาพยนตร์หรือซีรี่ย์ที่คุณชื่นชอบ สำหรับคอหนังดีที่มีรางวัลการันตีอย่าง Oscars ลองมาใช้ไอเดียสำหรับจัดทริปเที่ยวในปีนี้ด้วยการตามรอย 3 หนังดังที่เข้าชิงรางวัล Oscars ปี 2024 แต่ก่อนที่จะแพลนทริปเที่ยวหรือหา กระเป๋าเดินทาง สวยๆ มีสไตล์และแข็งแรงทนทานได้กับทุกสถานที่ มาดูกันว่ามีหนังเรื่องใดที่เข้าชิงรางวัลนี้ และมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจที่ไหนให้คุณได้ตามรอยกันได้บ้าง

สถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ ได้ประกาศรายชื่อหนังที่ได้เข้าชิงรางวัล Oscars ครั้งที่ 96 หรือประจำปี 2024 โดยมีรายชื่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ดังนี้

  • American Fiction
  • Anatomy of a Fall
  • Barbie
  • The Holdovers
  • Killers of the Flower Moon
  • Maestro
  • Oppenheimer
  • Past Lives
  • Poor Things
  • The Zone of Interest

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงบางส่วนสาขารางวัลของ Oscars ประจำปี 2024 ที่หยิบยกมาให้ได้ทราบกันคร่าวๆ แต่ที่เรากำลังจะพูดถึงกันก็คือภาพและฉากในภาพยนตร์เหล่านี้ที่เป็นสถานที่จริงอันน่าสนใจ และหากว่าคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวอยู่ นี่คือไอเดียดีๆ จากภาพยนตร์เหล่านี้ที่คุณสามารถตามรอยได้ เราจึงเลือกมานำเสนอให้กับคุณ จากนั้นก็เริ่มทริปสุดประทับใจในปีนี้กันได้เลย! 

ตามรอย 3 สถานที่ท่องเที่ยวในภาพยนตร์ดังที่เข้าชิงรางวัล Oscars 2024 พร้อมลากกระเป๋าเดินทาง ไปเที่ยวกัน

1.The Zone of Interest : ภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวผู้บัญชาการของค่ายกักกันเอาช์วิทซ์ (Auschwitz Concentration Camp) ที่เป็นหนึ่งในตำนาน ของสงครามโลกครั้งที่สองที่สร้างโศกนาฏกรรมจนขนานนามกันว่า “ค่ายมรณะของนาซี” เพราะความโหดเหี้ยมของค่ายนี้ได้คร่าชีวิตชาวยิวไปมากถึงหลักล้านคน โดยใช้เวลาเพียง 5 ปี (ค.ศ.1940-1945) ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 5 รางวัลและรางวัลอื่นๆ อีกมากมายหลายสาขา

ผู้กำกับของ The Zone of Interest อย่างโจนาธาน เกลเซอร์ นำเสนอเรื่องราวของผู้บัญชาการค่ายกักกันเอาชวิทซ์ ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในค่ายอันแสนโหดร้าย ไปพร้อมๆ กับการสร้างบ้านแสนสุขกับครอบครัวที่อยู่ห่างออกไปจากค่ายเพียงไม่กี่เมตร โดยการเล่าเรื่องจะไม่ได้นำเสนอภาพเหตุการณ์อันน่าสะพรึงกลัวที่เกิดขึ้นในค่าย แต่คุณจะได้เห็นเพียงภาพครอบครัวที่ใช้ชีวิตกันอย่างสงบสุขในบ้านอันสวยงาม มื้ออาหารที่สมบูรณ์พร้อมที่ดื่มกินกันอย่างพร้อมเพรียงพ่อแม่ลูก ในขณะเดียวกันที่คุณก็จะได้ยินเสียงประกอบฉากนั้นๆ เป็นเสียงปืน, เสียงเครื่องจักรและเสียงกรีดร้องที่โหยหวน โดยที่คุณสามารถเดาได้ไม่ยากว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับคนในค่าย แต่ครอบครัวนี้ก็ยังคงใช้ชีวิตกันได้อย่างปกติสุขเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น อีกทั้งบางฉากบางตอนคุณยังได้เห็นความบิดเบี้ยวของจิตใจมนุษย์ เช่น การที่ภรรยาของผู้บังคับการย่องเข้าไปในห้องนอนของเธอ เพื่อลองสวมเสื้อคลุมขนสัตว์พร้อมกับทาปากด้วยลิปสติกที่ติดมากับเสื้อของนักโทษชาวยิ

แม้ว่า Auschwitz จะเป็นสถานที่ในอดีตที่แสนโหดร้าย แต่การได้ไปเยี่ยมชมสถานที่สำคัญในประวัติอย่างพิพิธภัณฑ์ Auschwitz-Birkenau คือค่ายเอาชวิทซ์ที่เป็นสถานที่จริงในประวัติศาสตร์และภาพยนต์อย่าง The Zone of Interest เพราะนอกจากจะได้แพ็ค กระเป๋าเดินทาง ไปตามรอยภาพยนตร์ดังแล้ว ยังได้ไปสัมผัสกับร่องรอยของประวัติศาสตร์สำคัญของโลกสถานที่หนึ่งอีกด้วย 

และหากใครสนใจทริปตามรอยภาพยนตร์ The Zone of Interest การเดินทางไปยังพิพิธภัณฑ์ Auschwitz-Birkenau ประเทศเยอรมันนั้น คุณอาจจะต้องเตรียมตัวลาพักร้อนกันแบบยาวๆ หรือเลือกทริปที่ตรงกับวันหยุดยาวของไทย เพราะความจริงแล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ทางประวัติศาสตร์ของประเทศนี้ให้คุณได้ลาก กระเป๋าเดินทาง ไปสัมผัสสถานที่ต่างๆ อีกมากมาย เช่น เมืองมิวนิก (Munich) ที่มีโรงละครแห่งชาติตั้งอยู่ใจกลางเมือง, โบสถ์ประวัติศาสตร์ในยุคกลาง หรือกำแพงพระราชวังที่สวยงาม และหากคุณยังอินกับประวัติศาสตร์ของสงครามโลกครั้งที่สองอยู่อีกละก็ การเข้าเยี่ยมชมกำแพงเบอร์ลิน ณ กรุงเบอร์ลิน (Berlin) ที่เคยเป็นกำแพงกั้นระหว่างเยอรมันตะวันออกและตะวันตก ให้คุณได้ไปถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้เป็นความทรงจำ

แต่การท่องเที่ยวลักษณะนี้ นอกจากเลือกสถานที่เที่ยวเพื่อดื่มด่ำกับเรื่องราวในประวัติศาสตร์โลกแล้ว การเลือก กระเป๋าเดินทาง เหมาะกับทริปนี้ก็ต้องเลือกให้มีความแข็งแรงทนทานกันสักหน่อย อย่างรุ่น  Western Series ของ Baggage Luggage ที่มีโครงสร้างอะลูมิเนียมอย่างดีที่นอกจากจะแข็งแรงทนทานแล้ว ยังกันรอยกันกระแทกได้ดีที่มาพร้อมสายหนังคาดแบบเวสเทิร์น ดูเรียบหรูมีสไตล์ อีกทั้งยังมีให้คุณเลือกได้หลากสีหลายสไตล์อีกด้วย 

2.Perfect Days : ตัวแทนหนังภาพยนตร์จากประเทศญี่ปุ่นที่เข้าชิงรางวัล Oscars สาขาหนังนานาชาติ จากผู้กำกับชาวเยอรมันอย่าง Wim Wenders ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสัจธรรมของชีวิตที่บอกเล่าผ่านตัวละครที่เป็นพนักงานทำความสะอาดห้องน้ำสาธารณะในกรุงโตเกียวที่ชื่อ Hirayama โดยรายละเอียดของภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการนำเสนอภาพกิจวัตรของชายวัยกลางคน ตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้า ขับรถตู้ตระเวนไปตามห้องน้ำต่างๆ ในกรุงโตเกียวพร้อมกับเพลงยุค 60-70 จากเทปคาสเซตต์ จนจบวันด้วยการอาบน้ำใน โรงอาบน้ำสาธารณะ กินข้าวเย็น เข้านอนจนกระทั่งความฝันของชายคนนั้น

สัจธรรม ความคิด ความงามและคุณค่าของสิ่งละอันพันละน้อยของกิจวัตรประจำวันของชายวัยกลางคน ที่เหมือนจะจำเจแต่แฝงไปด้วยทัศนคติที่ดีของตัวละครนี้ ทำให้เราได้เห็นแต่ใบหน้าที่ยิ้มแย้ม ความละเอียดอ่อนไหวและความเข้าอกเข้าใจในเพื่อนมนุษย์ด้วยกันของ Hirayama แน่นอนว่า นอกจากคติธรรมที่คุณจะได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว คุณก็จะได้ชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามของเมืองโตเกียว และที่เป็นไฮไลท์เด็ดก็คือห้องน้ำ! ที่เต็มไปด้วยดีไซน์และแนวคิดอันสร้างสรรค์ของคนญี่ปุ่น ที่เราเชื่อว่าหากคุณกำลังอยากแพ็ค กระเป๋าเดินทาง ไปเที่ยวที่โตเกียว การตามรอยภาพยนตร์เรื่อง Perfect Days กับห้องน้ำสาธารณะไอเดียสุดบรรเจิด เช่น 

• Yoyogi Fukamachi Mini Park Toilet : ผลงานการออกแบบของ Shigeru Ban เป็นห้องน้ำสาธารณะที่โปร่งใสในสวนสาธารณะ ‘Yoyogi Fukamachi Mini Park’ ในเมืองชิบูย่า ซึ่งเป็นห้องน้ำที่ Hirayama มาทำความสะอาดบ่อยที่สุด และมีฉากน่ารักๆ อย่างตอนที่ Hirayama สอนวิธีการใช้งานห้องน้ำให้กับชาวต่างชาติโดยไม่ต้องพูดภาษาเดียวกัน

• Yoyogi-Hachiman Toilet : ผลงานการออกแบบของ Toyo Ito ห้องน้ำสีขาวและมีหลังคาทรงหมวก 3 ห้องนี้มีไอเดียการสร้างมาจากเห็ด เพราะเป็นห้องน้ำที่ตั้งอยู่ใกล้ศาลเจ้าโยโยกิ ฮาจิมัน ที่มีความร่มรื่นของป่าไม้อุดมสมบูรณ์ ผู้ออกแบบจึงตั้งใจสร้างห้องน้ำให้เป็นเห็ดสามดอกที่งอกออกมาจากป่ารอบศาลเจ้า นั่นเอง และในหนังเรื่อง Perfect Days ที่ห้องน้ำ Yoyogi-Hachiman นี้มักจะเป็นสถานที่ที่ Hirayama ชอบมาทานอาหารกลางวันและขอพรพระในศาลเจ้า

• Nishihara Itchome Park Toilet : ผลงานการออกแบบของ Takenosuke Sakakura แม้ภายนอกห้องน้ำนี่จะดูธรรมดา แต่ถ้าเข้าไปใช้งานด้านใน เราจะได้เห็นวิวด้านนอกผ่านกระจกฝ้าคล้ายมองผ่านกระดาษ เหมือนกับอยู่ในโคมไฟอันดงแล้วมองออกมายังภาพวาด แต่กิมมิกอันโดดเด่นจะอยู่ตอนกลางคืนที่ห้องน้ำแห่งนี้จะกลายร่างเป็นโคมไฟอันดงของญี่ปุ่น

นอกจากนั้นก็ยังมี Ebisu East Park หรือที่ใครหลายคนนิยมเรียกว่าห้องน้ำปลาหมึกที่สวนสาธารณะยอดนิยม Ebisu East Park ที่มากกว่าเป็นห้องน้ำ เพราะสามารถเป็นศาลาพักผ่อนได้อีกด้วย ฉะนั้นทริปญี่ปุ่นของคุณในคราวนี้ นอกจากการหาที่กินที่ช้อปปิ้งและสถานที่สวยๆ แล้ว การมาตามรอยห้องน้ำสาธารณะไอเดียสุดเจ๋งที่มีให้คุณได้เห็นในภาพยนตร์ Perfect Days นี้ก็เป็นอีกเช็คพ้อยท์ที่คุณคู่ควร

กระเป๋าเดินทาง ที่คุณควรเลือกไปในทริปนี้ต้อง Baggage Luggage รุ่น Tokyo Series ที่นอกจากจะมีรูปแบบและดีไซน์สุดมินิมอล สีสันสุดน่ารักแบบพาสเทลแล้ว ยังเป็นกระเป๋าแบบล้อคู่หมุนได้ 360 องศา โครงสร้างด้านนอกทำจากวัสดุ ABS+PC คุณภาพดี แข็งแรงทนทาน อีกทั้งยังมีให้เลือกใช้ได้หลายขนาดตั้งแต่ 14-29 นิ้ว เลยทีเดียว

3.Barbie : ตุ๊กตาสวยหล่อที่เป็นภาพความทรงจำของคนในยุค 80-90’s ถูก นำมาสร้าง เป็นภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดงจริง และเนรมิตโลกแห่งบาร์บี้พร้อมมุกเสียดสีสังคมแบบตลกร้าย โดยตุ๊กตาผู้หญิงทุกคนจะมีชื่อว่า "บาร์บี้" และตุ๊กตาผู้ชายทุกคนจะมีชื่อว่า "เคน" อาศัยอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข จนอยู่มาวันหนึ่งบาร์บี้คนนึงเกิดนึกถึงความตายขึ้นมา ทำให้เธอต้องออกเดินทางไปสู่โลกแห่งความจริงเพื่อตามหาเด็กผู้หญิงที่เป็นเจ้าของตุ๊กตา จนเกิดเรื่องราวต่างๆ ของภาพยนตร์เรื่องนี้

แม้คุณจะไม่สามารถตามรอยไปเที่ยวยังสถานที่จริงที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ เพราะเกือบ 100% เกิดขึ้นที่วอร์เนอร์บราเธอส์สตูดิโอส์ แต่ Baggage Luggage ได้ไปสืบเสาะมาแล้วว่ายังมีสถานที่หนึ่งที่อยู่ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นโรงแรมที่ชื่อว่า Grand Hyatt Kuala Lumpur โดยมีแคมเปญสุดพิเศษสำหรับสานฝันสาวๆ ผู้หลงรักบาร์บี้ ได้ดื่มด่ำและใช้ชีวิตในโลกของบาร์บี้ได้เต็มที่จากห้องพัก Barbie Ultimate Staycation ที่มีให้เลือกถึง 14 ห้องที่ตกแต่งให้สวยงามแตกต่างกันไป

และไหนๆ คุณก็จะเดินทางไปสัมผัสชีวิตบาร์บี้ทั้งที ก็ต้องเลือก กระเป๋าเดินทาง ให้เข้ากับธีมบาร์บี้ไปด้วยก็น่าจะดี อย่างรุ่น Candy Collection ของ Baggage Luggage ที่มากับรูปทรงสุดน่ารัก และสีสันลูกกวาดน่ารักสดใสดั่งเทพนิยายขนมหวาน นำ้หนักเบาแต่รับรองว่าแข็งแรงทนทานแน่นอน

หากคุณกำลังมองหา  กระเป๋าเดินทาง สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวที่มีคุณสมบัติแข็งแรงทนทาน สวยงามและคุ้มค่า Baggage Luggage พร้อมตอบโจทย์เหล่านี้ให้คุณ เพราะไม่ว่าจะทริปสั้นทริปยาว จะสมบุกสมบันหรือสวยเก๋แค่ไหน เราก็มีให้คุณเลือกใช้ได้หลากสไตล์ หลายขนาด ที่สำคัญคือกระเป๋าเดินทางของเราเป็นแบบล้อคู่ทั้งหมด จึงง่ายต่อการใช้งานพร้อมรับมือกับทริปของคุณไปได้ทุกที่ พร้อมการรับประกันสินค้าสูงถึง 3 ปีเต็ม

สนใจ กระเป๋าเดินทาง ติดต่อเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้