ตั้งรหัสไปแล้วลืมรหัสเปิดกระเป๋าเดินทางทำอย่างไรดี

Last updated: 22 ม.ค. 2567  |  5847 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระเป๋าเดินทาง

ตั้งรหัสไปแล้วลืมรหัสเปิดกระเป๋าเดินทางทำอย่างไรดี

ซื้อกระเป๋าเดินทางจาก Baggage Luggage แล้วลืมรหัส ต้องทำอย่างไร

แน่นอนว่าการตั้งรหัสกระเป๋าเดินทางเป็นวิธีหนึ่งที่เพิ่มความปลอดภัยให้กับทรัพย์สินภายในกระเป๋าได้ แต่ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นและพบบ่อยมากคือ การลืมรหัสกระเป๋าเดินทาง ซึ่งอาจทำให้คุณไม่สามารถเปิดกระเป๋าเดินทางเพื่อหยิบสิ่งของที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นการลืมรหัสที่ตั้งไว้ รหัสถูกลบ รหัสเคลื่อน หรือรหัสถูกเปลี่ยนโดยผู้อื่น

บทความนี้ Baggage Luggage จะมาแนะนำสำหรับใครที่ลืมรหัสกระเป๋าเดินทางบ่อย ๆ หรือสำหรับใครที่มีแพลนการเดินทาง การรู้เรื่องนี้ไว้ก่อนจะเป็นเรื่องดีมาก ๆ เวลาลืมรหัสกระเป๋าจะได้นำความรู้ไปใช้ได้เลย ซึ่งบทความนี้จะกล่าวถึงวิธีที่ช่วยคุณได้จริงแน่นอน 

วิธีแก้รหัสกระเป๋าเดินทางเบื้องต้น

การลืมรหัสกระเป๋าเดินทางอาจเป็นเรื่องน่าหงุดหงิด โดยเฉพาะหากคุณกำลังเดินทางหรือต้องการหยิบของบางอย่างจากกระเป๋า แต่ไม่ต้องกังวลไป Baggage Luggage ขอแนะนำวิธีเหล่านี้ในการแก้รหัสกระเป๋าเดินทาง โดยคุณสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

1.หาร่องเล็กใต้แกนหมุนรหัส 
สำหรับวิธีนี้อุปกรณ์ที่คุณต้องมีก่อนเป็นอันดับแรก คือ ปากกาหรือของแหลมอื่น ๆ จากนั้นให้วางกระเป๋าเดินทางบนพื้นราบ โดยให้ตัวล็อกอยู่ด้านบน ปิดฝากระเป๋าให้สนิท 

เริ่มทำการหมุนแกนหมุนรหัสทีละหลักอย่างช้า ๆ จนกว่าจะเห็นร่องเล็กปรากฏขึ้น แล้วใช้ปากกาหรือของแหลมจิ้มไปที่ร่องเล็กนั้น โดยร่องเล็กจะมีลักษณะเป็นรอยบุ๋มเล็กๆ อยู่ใต้แกนหมุนรหัส หากหมุนแกนหมุนรหัสจนเจอร่องเล็ก ให้หมุนไปในทิศทางเดียวกับร่องเล็กนั้น หากหมุนแกนหมุนรหัสจนสุดแล้วยังไม่เห็นร่องเล็ก ให้ลองหมุนย้อนกลับมาอีกทางหนึ่ง

ในกรณีที่กระเป๋าเดินทางมีสีทึบหรืออยู่ในที่มืด อาจจะใช้ไฟฉายช่วยส่องใต้แกนหมุนรหัสทุกหลัก เพื่อให้คุณมองเห็นร่องเล็กได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ทั้งนี้หากคุณมองไม่เห็นร่องเล็กเสียที ให้ลองใช้ปากกาหรือของแหลมจิ้มไป หากจิ้มแล้วรู้สึกว่ามีสิ่งกีดขวางอยู่ แสดงว่าตำแหน่งของร่องเล็กอยู่ตรงนั้นนั่นเอง  

2.หมุนเพิ่มทุกหลัก อย่างละหนึ่ง  
วิธีนี้จะอาศัยหลักทางคณิตศาสตร์เข้ามาช่วย สำหรับกระเป๋าเดินทางที่มีรหัส 3 หลัก อาจเริ่มจากการตั้งค่าทุกหลักที่เลข 0 เพื่อไม่ให้เกิดการสับสนในภายหลัง โดยให้เริ่มจากหมุนแกนหมุนรหัสหลักแรกให้ครบทุกตัวเลขตั้งแต่ 0 ถึง 9 พอเสร็จแล้วให้หมุนรหัสหลักที่สองให้ครบทุกตัวเลขตั้งแต่ 0 ถึง 9 จากนั้นให้ทำซ้ำขั้นตอนนี้กับหลักอื่น ๆ จนครบ ซึ่งวิธีนี้ต้องใช้เวลามากกว่าวิธีแรก เพราะคุณอาจจะต้องหมุนรหัสสูงสุดถึง 1000 ครั้ง

3.ลองใส่รหัสที่คุณเคยชิน 
เชื่อว่าทุกคนคงจะมีรหัสผ่านประจำตัวที่มักใช้กับสิ่งต่าง ๆ เป็นประจำ และมีแนวโน้มว่าต้องมีสักรหัสหนึ่งที่คุณนำมาใช้กับกระเป๋าเดินทาง ดังนั้นหากคุณจำรหัสเดิมได้บางส่วน ให้ลองหมุนรหัสที่คาดเดาได้เฉพาะหลักที่จำได้ก่อน แต่ถ้ากรณีที่คุณจำไม่ได้เลยว่าใส่รหัสอะไรให้กับกระเป๋าเดินทาง เราขอยกตัวอย่างรหัสที่สามารถคาดเดาได้ เช่น วันเกิดของคุณหรือของบุคคลที่ใกล้ชิดกับคุณ หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขทะเบียนรถ ฯลฯ 

หากใส่รหัสดังกล่าวแล้วกระเป๋าเดินทางยังไม่สามารถเปิดได้ ให้ลองหมุนรหัสที่คาดเดาได้ทีละหลักจนครบทุกหลัก หรือลองหมุนรหัสตัวเลขที่ใกล้เคียงกับเลขที่คุณคาดเดา เพราะในบางครั้งอาจเกิดข้อผิดพลาดในการตั้งรหัสโดยที่คุณไม่ทันสังเกตได้ เช่น หากวันเกิดของคุณคือ 25 ตุลาคม 2541 ให้ลองหมุนรหัสเป็นเลข 025, 010, 041 หรือจำนวนที่ใกล้เคียง เช่น 026 036 011 042 040 เป็นต้น

ซื้อกระเป๋าเดินทางกับ Baggage Luggage แล้วลืมรหัส ให้เราแก้ให้

มาถึงตรงนี้แล้วหลายคนอาจจะตั้งคำถามว่า ถ้าหากลองทำทุกวิธีที่กล่าวไปข้างต้นแล้วยังไม่สามารถเปิดกระเป๋าเดินทางได้จะต้องทำอย่างไร เพราะหลายคนอาจต้องเลือกทำลายกระเป๋าเพื่อเปิดเอาของที่อยู่ด้านใน ซึ่งทำให้คุณไม่สามารถใช้งานกระเป๋าได้อีกในอนาคต หากกระเป๋าเดินทางที่คุณซื้อไม่มีบริการหลังการขายในการช่วยแก้ไขปัญหาเปิดกระเป๋าไม่ได้

ปัญหานี้จะหมดไป หากคุณเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางกับ Baggage Luggage เพราะเรามีบริการรองรับที่จะช่วยสร้างความสะดวกให้คุณได้ โดยพร้อมให้บริการทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ ดังนี้

1.ช่องทางออนไลน์
ลูกค้าที่ซื้อกระเป๋าเดินทางไปแล้วลืมรหัส สามารถติดต่อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย เบอร์โทรศัพท์ อีเมล โดยระบุไปเลยว่าต้องการขอรหัสกระเป๋าเดินทางรุ่น [ชื่อรุ่น] ทั้งนี้ควรเตรียมข้อมูลใบเสร็จจ่ายเงินไว้ด้วย จะช่วยให้ดำเนินการเร็วยิ่งขึ้น 

หากต้องการติดต่อเรื่องกระเป๋าเดินทางกับ Baggage Luggage ผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถทำได้ดังนี้

• เข้าไปที่เว็บไซต์ Baggage Luggage
• คลิกที่เมนู "ติดต่อเรา"
• แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับกระเป๋าเดินทางของคุณ เช่น ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ หมายเลขรุ่นกระเป๋าเดินทาง ข้อมูลใบเสร็จรับเงิน เป็นต้น
• รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

2.ช่องทางออฟไลน์
อีกหนึ่งวิธีที่ทำได้และไม่ต้องเสียรอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ คือ ลูกค้าสามารถนำกระเป๋าเดินทางมาที่สำนักงานใหญ่ได้เลย เพื่อขอรับบริการช่วยเปิดกระเป๋า โดยสำนักงานใหญ่ของ Baggage Luggage ตั้งอยู่ที่ถนนรัชดา - พระราม 3

ขั้นตอนการขอรหัสกระเป๋าเดินทางจาก Baggage Luggage

เมื่อติดต่อ Baggage Luggage แล้ว เจ้าหน้าที่จะสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับกระเป๋าเดินทาง จากนั้นจะตรวจสอบข้อมูลและแจ้งรหัสกระเป๋าเดินทางให้คุณทราบ โดยเอกสารเพิ่มเติมในการขอรหัสกระเป๋าเดินทางจาก Baggage Luggage เช่น ใบเสร็จรับเงิน ใบรับประกันสินค้า อาจจะรวมไปถึงรูปถ่ายของกระเป๋าเดินทางด้วย ดังนั้นแล้วควรแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับกระเป๋าเดินทางให้ครบถ้วนและถูกต้อง เพราะหากข้อมูลไม่ครบถ้วนหรือไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ อาจทำให้ไม่สามารถขอรหัสกระเป๋าเดินทางได้ เมื่อทำการแก้รหัสได้แล้วควรเก็บรักษารหัสไว้ให้ดี เพื่อไม่ให้ลืมอีกในอนาคต

ทั้งหมดคือขั้นตอนในการแก้รหัสกระเป๋าในยามฉุกเฉิน และวิธีติดต่อ Buggage Luggage เพื่อแก้ปัญหาลืมรหัสเปิดกระเป๋าให้คุณไม่ต้องกังวลอีกต่อไป หากเกิดปัญหากระเป๋าเดินทางเสียหาย เรารับประกันเปลี่ยนใหม่ให้ทันที ให้คุณได้ออกเดินทางอย่างไร้กังวลใจ มั่นใจทุกการเดินทาง เลือกกระเป๋าเดินทางจาก Baggage Luggage

สนใจ กระเป๋าเดินทาง ติดต่อเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้