ล้อกระเป๋าเดินทางพัง ทำอย่างไรดี ซ่อมเองได้ไหม

Last updated: 28 ส.ค. 2566  |  16600 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระเป๋าเดินทางดีๆ

ล้อกระเป๋าเดินทางพัง ทำอย่างไรดี ซ่อมเองได้ไหม

วิธีซ่อมล้อกระเป๋าเดินทางด้วยตัวเองอย่างง่าย ๆ

เพื่อน ๆ หลายคนที่เป็นสายท่องเที่ยว หรือจำเป็นต้องเดินทางบ่อย ๆ อาจจะเคยมีปัญหา กระเป๋าเดินทางพัง กันมาไม่น้อย เพราะว่าเมื่อเราใช้งานกระเป๋าเดินทางใบโปรดบ่อย ๆ กระเป๋าใบนั้นก็จะเริ่มเสื่อมสภาพไปทีละเล็ก ทีละน้อย จนทำให้บางส่วนของกระเป๋าพังในที่สุด โดยเฉพาะในส่วนของล้อ ที่เป็นส่วนที่รับน้ำหนักของกระเป๋า และยังเป็นส่วนที่กระแทกกับพื้นสัมผัสที่เราใช้ลากด้วย และแน่นอนว่า ใคร ๆ ก็คงจะไม่อยากทิ้งกระเป๋าใบโปรด เพราะเพียงแค่ล้อเสียหายแน่นอน ในวันนี้ เราจึงจะมาแนะนำเคล็ดลับในการซ่อมล้อกระเป๋าเดินทางแบบง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเอง พร้อมแนะนำ Baggage Luggage กระเป๋าเดินทางคุณภาพดี คุ้มค่า แข็งแรงทนทาน พร้อมรับประกันสินค้าสูงสุดถึง 3 ปีเต็ม ไปดูกันเลย

เคล็ดลับซ่อมล้อกระเป๋าเดินทางแบบเบื้องต้น ด้วยอุปกรณ์ง่าย ๆ ที่หาได้ในบ้าน

เพื่อน ๆ หลายคนก็คงจะไม่อยากซื้อกระเป๋าเดินทางใบใหม่ เพียงเพราะกระเป๋าใบโปรดของเราล้อพัง ด้วยสาเหตุที่มาจากการใช้งานมานาน เพราะกระเป๋าเดินทางคุณภาพดีใบหนึ่งราคาก็ไม่ได้ถูก ๆ ครั้นจะซื้อกระเป๋ามาหลาย ๆ ใบก็คงจะไม่มีที่เก็บอีก เราจึงจะมาแนะนำเคล็ดลับในการซ่อมล้อกระเป๋าเดินทาง ให้สามารถนำกระเป๋ากลับมาใช้ต่อได้อีก โดยไม่จำเป็นต้องยกไปซ่อมที่ร้านรับซ่อมเลย สำหรับอุปกรณ์ที่เพื่อน ๆ จำเป็นต้องเตรียม เพื่อที่จะซ่อมล้อกระเป๋าเดินทาง มีดังนี้

  • ไขควง ใช้เป็นไขควงปกติหรือไขควงไฟฟ้าก็ได้
  • ไฟฉาย สำหรับส่องบริเวณตัวล้อที่เสียหาย
  • ล้ออะไหล่ สำหรับเปลี่ยน

 

3 ขั้นตอนในการซ่อมล้อกระเป๋าเดินทางแบบง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

  • ขั้นตอนที่ 1 ค้นหาจุดที่ล้อเสียหาย
    ขั้นตอนแรกของการซ่อมล้อกระเป๋าเดินทาง สิ่งแรกที่เราต้องรู้ก่อนเลยก็คือ จุดไหนที่ล้อมีความเสียหาย โดยให้เพื่อน ๆ เปิดกระเป๋าและค้นหาซับในฝั่งที่ล้อเสียหาย โดยซับในของกระเป๋าจะสามารถสังเกตได้ง่าย ๆ คือ หัวซิปของซับในจะซ่อนอยู่ด้านในกระเป๋า โดยจุดที่เอาไว้รูดจะอยู่ด้านใน เพื่อป้องกันไม่ให้เราเปิดโดยไม่ได้ตั้งใจ เมื่อพบแล้ว ให้รูดซิปลงมา เพื่อดูจุดที่ล้อเสียหาย

  • ขั้นตอนที่ 2 ใช้ไฟฉายส่องล้อที่พัง เพื่อง่ายต่อการเปลี่ยนล้อ
    เมื่อเรารูดซิปซับในลงมาแล้ว ในบริเวณตรงล้อ ให้เรานำไฟฉายมาส่องดู เราจะเห็นว่า จะมีอุปกรณ์ เช่น สกอตช์เทป หรืออะไรก็ตามแปะปิดเอาไว้อยู่ ให้เราแกะออกมาก่อน พอแกะเสร็จแล้ว เราก็จะพบกับตัวน็อตที่ยึดล้อกับกระเป๋าเอาไว้อยู่ (โดยปกติแล้วจะมีน็อตประมาณ 4-5 ตัว แล้วแต่แบรนด์และรุ่นของกระเป๋า) ให้เราถอดตัวน็อตออกมา เพื่อแกะล้อที่เสียหายออกไปจากตัวกระเป๋า

  • ขั้นตอนที่ 3 เปลี่ยนล้อใหม่
    หลังจากที่ถอดน็อตออกหมดแล้ว เราก็จะสามารถนำล้ออะไหล่ที่เตรียมเอาไว้มาเปลี่ยนได้เลย และไขน็อตเข้าไปใหม่ให้เหมือนเดิม แล้วตรวจความเรียบร้อยในการประกอบ ทดสอบนำมาลากดู ถ้าหากไม่มีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้น เพียงเท่านี้ก็เสร็จสมบูรณ์แล้ว

 

และนี่ก็คือ 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ในการซ่อมล้อกระเป๋าเดินทาง ถ้าหากเพื่อน ๆ ลองเปลี่ยนแล้วยังเกิดปัญหา หรือไม่สามารถเปลี่ยนล้อได้ แนะนำให้ติดต่อบริการจากร้านรับซ่อมกระเป๋าเดินทางนะ

เคล็ดลับการเลือกกระเป๋าเดินทางแบบล้อลาก เลือกยังไงให้ได้กระเป๋าที่มีล้อคุณภาพดี ไม่พังง่าย

ก่อนอื่นเราจะมาทำความรู้จักกับกระเป๋าล้อลากแบบคร่าว ๆ กันก่อน กระเป๋าล้อลากจะมีหลัก ๆ 2 ชนิด ดังนี้

  • กระเป๋าเดินทางล้อลากแบบลาก 2 ล้อ เป็นกระเป๋าที่มีข้อดีคือแข็งแรงทนทาน ลากบนพื้นขรุขระได้ แต่เรื่องการรับน้ำหนักจะไม่ดีมาก ลากนาน ๆ แล้วเมื่อย และเลี้ยวลำบาก
  • กระเป๋าเดินทางล้อลากแบบหมุนสวิง 4 ล้อ เป็นกระเป๋าล้อลากที่มีน้ำหนักเบา เหมาะกับการลากบนพื้นเรียบ ๆ ใช้เข็นแบบเอาไว้ข้างตัว


หลักการเลือกล้อกระเป๋าเดินทางที่ดี

  • ล้อมียางที่ดี ไม่ขูดกับพื้นผิว
    ล้อที่ดีมักเป็นล้อแบบยางสีเทา ที่มีจุดเด่นคือสามารถลากได้ง่าย และช่วยรักษาพื้นผิวที่สัมผัส และไม่ทำให้พื้นผิวเสียหายเหมือนกับล้อแบบพลาสติกแข็ง ซึ่งล้อแบบยางยังมีความทนทานมากกว่าด้วย

  • ไม่หมดอายุเมื่อไม่ใช้งานนาน ๆ
    เช่น ถ้าหากเราใช้ล้อแบบโพลียูรีเทน ซึ่งเป็นวัสดุของล้อที่เป็นเกรดไม่ได้ดีมาก แม้ว่าจะมีข้อดีที่มีความแข็งแรง และทนต่อการสึกหรอได้ดีกว่ายาง แต่ถ้าไม่ได้ใช้งานนาน ๆ จะทำให้หมดอายุและแตกเสียหายได้

  • ล้อเสียงเงียบ มีความยืดหยุ่น
    ตัวล้อที่ดี ควรมีความสามารถในการซับแรงกระแทก และมีความยืดหยุ่นที่ดี และนอกจากนี้ ในเรื่องของเสียงก็สำคัญ เพราะคงไม่มีใครอยากลากกระเป๋าเสียงดัง ๆ น่ารำคาญไปไหนมาไหนไกล ๆ อย่างแน่นอน

  • เลือกล้อที่มีลูกปืนที่กลางล้อ
    ล้อที่มีลูกปืนที่กลางล้อ จะมีความสามารถในการผ่อนแรง ลดแรงเสียดทาน ลดเสียง และยังช่วยลดอาการเมื่อยล้าจากการลากกระเป๋าได้ด้วย

 

เมื่อเพื่อน ๆ ได้อ่านคำแนะนำที่เรานำมาฝากกันแล้ว ก็คงจะทราบว่า ล้อของกระเป๋าเดินทางเองก็มีความสำคัญไม่แพ้กันกับคุณภาพของตัวกระเป๋าเลย ถ้าหากเพื่อน ๆ ยังมีความสงสัย และไม่รู้จะเลือกกระเป๋าแบบไหนดี ให้ได้ตัวกระเป๋าที่มีวัสดุคุณภาพดี มีล้อที่มีคุณภาพ แข็งแรงทนทาน ไม่พังง่าย ขอแนะนำให้ลองปรึกษากับร้านที่จำหน่ายกระเป๋าเดินทาง ที่มีคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือ เช่น แบรนด์ Baggage Luggage เพื่อขอคำปรึกษาในการเลือกกระเป๋าเดินทางที่ดีที่สุดให้กับคุณ

Baggage Luggage กระเป๋าเดินทาง คุณภาพดี แข็งแรงทนทาน พร้อมรับประกันสินค้า 1 ปีเต็ม ให้ทุกการเดินทางของคุณไม่มีสะดุด

เพราะกระเป๋าเดินทางเป็นไอเทมสำคัญสำหรับทุกคนที่มีแพลนจะไปท่องเที่ยว ออกทริป หรือเดินทางไปติดต่อธุรกิจที่สถานที่ต่าง ๆ ถ้าหากเพื่อน ๆ ไม่อยากเสียเงิน เสียเวลาไปกับการซ่อมกระเป๋าบ่อย ๆ ไม่ว่าจะทั้งตัวกระเป๋าที่แตกหัก หรือล้อกระเป๋าที่เกิดความเสียหาย ขอแนะนำให้เพื่อน ๆ เลือกซื้อกระเป๋าเดินทางที่มีคุณภาพดีจาก Baggage Luggage ที่มีความแข็งแรงทนทาน ไม่พังง่าย ดีไซน์สวย นำเทรนด์ ราคาไม่แพง และมีการรับประกันสินค้านานถึง 1 ปี บริการหลังการขายด้วยความใส่ใจ ตอบเร็ว ติดต่อง่าย พร้อมเปลี่ยนกระเป๋าเดินทางใบใหม่ได้ทันทีเมื่อเกิดปัญหา ช่วยให้ทุกการเดินทางของคุณเป็นไปด้วยราบรื่น ไม่มีสะดุด

สนใจ กระเป๋าเดินทาง ติดต่อเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้