กระเป๋าเดินทางล่าช้าทำอย่างไรดี ติดต่อสนามบินหรือสายการบิน

Last updated: 24 ส.ค. 2566  |  3464 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระเป๋าเดินทางดีๆ

กระเป๋าเดินทางล่าช้าทำอย่างไรดี ติดต่อสนามบินหรือสายการบิน

แก้ปัญหาอย่างไร เมื่อเจอกับสถานการณ์กระเป๋าเดินทางล่าช้า

การเดินทางท่องเที่ยว อาจทำให้คุณได้พบเจอกับเรื่องราวที่ไม่คาดคิด และหนึ่งในสถานการณ์ที่อาจพบเจอได้เลยก็คือ กระเป๋าเดินทางล่าช้า ซึ่งอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศที่เลวร้ายทำให้สายการบินต้องดีเลย์ การเปลี่ยนเที่ยวบิน การต่อเครื่อง และการแวะพักเครื่อง สามารถส่งผลให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับสัมภาระที่เช็คอินล่าช้าหรือสูญหายระหว่างการขนส่งได้ และถ้าหากเกิดเหตุการณ์นี้ในระหว่างเดินทางจะต้องทำอย่างไร ? กระเป๋ามาไม่ถึงหรือมาล่าช้า ทำให้การเดินทางของคุณต้องสะดุด เพื่อให้ทุกคนได้รู้ถึงวิธีการแก้ปัญหาเมื่อกระเป๋าเดินทางของคุณมาช้า เราต้องติดต่อใคร เพื่อให้ได้รับกระเป๋าเร็วที่สุดการเดินทางท่องเที่ยว อาจทำให้คุณได้พบเจอกับเรื่องราวที่ไม่คาดคิด และหนึ่งในสถานการณ์ที่อาจพบเจอได้เลยก็คือ กระเป๋าเดินทางล่าช้า ซึ่งอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศที่เลวร้ายทำให้สายการบินต้องดีเลย์ การเปลี่ยนเที่ยวบิน การต่อเครื่อง และการแวะพักเครื่อง สามารถส่งผลให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับสัมภาระที่เช็คอินล่าช้าหรือสูญหายระหว่างการขนส่งได้ และถ้าหากเกิดเหตุการณ์นี้ในระหว่างเดินทางจะต้องทำอย่างไร ? กระเป๋ามาไม่ถึงหรือมาล่าช้า ทำให้การเดินทางของคุณต้องสะดุด เพื่อให้ทุกคนได้รู้ถึงวิธีการแก้ปัญหาเมื่อกระเป๋าเดินทางของคุณมาช้า เราต้องติดต่อใคร เพื่อให้ได้รับกระเป๋าเร็วที่สุด

Baggage Luggage ขอแนะนำวิธีแก้ปัญหาเมื่อกระเป๋าเดินทางล่าช้า มาไม่ถึง ต้องทำอย่างไร ?

หากสัมภาระของคุณไม่มาถึงในเที่ยวบินเดียวกับคุณ จะถือว่ากระเป๋าเดินทางล่าช้า แต่จะยังไม่ถือว่าสูญหายจนกว่าจะหากระเป๋าไม่พบตามจำนวนวันที่ระบุโดยสายการบิน โดยปกติจะอยู่ระหว่าง 5-14 วันหลังจากเที่ยวบินของคุณ และสิ่งที่คุณควรทำเมื่อพบว่ากระเป๋าเดินทางไม่มาถึงสายพายนั้น มีขั้นตอนดังนี้

1. หากกระเป๋าเดินทางของคุณไม่อยู่บนสายพานรับที่กำหนด หลังจากที่ลงจากเครื่องบินแล้ว ก่อนอื่นเลยแนะนำให้ตรวจสอบสายพานในบริเวณใกล้เคียงก่อน เพราะเป็นไปได้ว่าอาจจะหลงไปอยู่สายพานอื่นได้

2. หากตรวจสอบสายพานอื่น ๆ แล้วไม่พบกระเป๋าเดินทาง ให้ไปที่สำนักงานสัมภาระของสายการบินที่คุณเดินทางมา จากนั้นกรอกแบบฟอร์มยื่นคำร้องกับเจ้าหน้าที่สายการบิน โดยเจ้าหน้าที่จะขอรายละเอียดของหนังสือเดินทาง บอร์ดดิ้งพาส หมายเลขแท็กสัมภาระ ที่อยู่ที่คุณจะไปพัก และหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้

3. รอให้สายการบินจัดส่งกระเป๋าของคุณไปยังโรงแรมหรือที่พัก หากสายการบินสามารถค้นหากระเป๋าเดินทางของคุณได้ แต่จะมาล่าช้าไปจนถึงเที่ยวบินถัดไป ทำให้ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงก่อนจะมาถึง โดยปกติแล้ว สัมภาระสามารถส่งไปยังโรงแรมของคุณได้ภายใน 24 ชั่วโมง แต่หากคุณต้องรับกระเป๋าเดินทางที่ล่าช้าด้วยตัวเอง อย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจว่าสายการบินจะออกค่าใช้จ่ายในการขนส่งให้

4. อย่าลืมเก็บใบเสร็จไว้ หากคุณซื้อของใช้ส่วนตัวเนื่องจากความล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง ตั้งแต่ชุดชั้นในไปจนถึงยาสีฟัน ให้เก็บใบเสร็จไว้ เพื่อทำการเคลมและรับเงินคืนกับสายการบิน และอย่าลืมถามสายการบินว่าจะต้องส่งเคลมค่าใช้จ่ายอย่างไร ให้กรอกแบบฟอร์มเรียกร้องค่าชดเชย หรือส่งอีเมลไปยังฝ่ายบริการลูกค้าของสายการบิน โดยระบุรายละเอียดในคำร้องดังนี้
·  รายละเอียดเที่ยวบิน วันที่เดินทาง หมายเลขเที่ยวบิน สนามบินขาออก และสนามบินปลายทาง
·  แจ้งรายละเอียดว่าเกิดอะไรขึ้นกับกระเป๋าเดินทางของคุณ
·  แจงรายการหรือทุกสิ่งที่คุณต้องซื้อเนื่องจากเกิดความล่าช้าของสัมภาระ

5. หากคุณต้องขึ้นเครื่องมากกว่าหนึ่งสายการบิน โดยมีเที่ยวบินต่อเครื่องกับสายการบินอื่น ๆ คุณสามารถเรียกร้องค่าชดเชยจากสายการบินใดก็ได้ แต่โดยส่วนใหญ่จะแนะนำให้เรียกร้องกับสายการบินสุดท้ายที่คุณขึ้นเครื่อง หากกระเป๋าเดินทางของคุณล่าช้า สายการบินมีเวลา 21 วันในการค้นหาและจัดส่งให้คุณ หากคุณได้รับสัมภาระคืนภายใน 21 วัน คุณยังคงสามารถเรียกร้องค่าชดเชยสำหรับสัมภาระล่าช้าได้ รวมถึงค่าชดเชยในการซื้อของใช้ส่วนตัว

สิ่งที่ควรทำเพื่อป้องกันกระเป๋าเดินทางล่าช้า

สัมภาระมักจะสูญหายหรือล่าช้าระหว่างการต่อเครื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีผู้โดยสารที่หนาแน่น ดังนั้น เพื่อป้องกันการล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง เราสามารถทำอะไรได้บ้างก่อนเดินทาง

1. จองเที่ยวบินแบบไม่แวะพัก หากคุณกังวลเรื่องสัมภาระที่โหลดใต้ท้องเครื่องจริง ๆ ควรให้ความสำคัญของเที่ยวบินแบบไม่แวะพักหรืออย่างน้อยการหยุดพักระหว่างทางควรเผื่อเวลาไว้พอสมควร เพราะหากกระเป๋าเดินทางล่าช้าและจะมาพร้อมเที่ยวบินถัดไป คุณอาจจะมีเวลามากพอในการรอรับสัมภาระที่สนามบินได้เลย

2. ถ่ายภาพกระเป๋าเดินทางของคุณและสิ่งของในกระเป๋า เพราะเมื่อสัมภาระมาล่าช้าและต้องไปแจ้งกับทางสายการบิน สิ่งแรกที่สำนักงานสายการบินจะถามคุณก็คือ กระเป๋าของคุณยี่ห้ออะไร สีอะไร และขนาดเท่าไหร่ รวมถึงมีสิ่งของอะไรบ้างในกระเป๋า การถ่ายรูปทุกอย่างเอาไว้ก่อน จะช่วยในการบันทึกข้อมูลได้อย่างแม่นยำ

3. ใช้กระเป๋าถือขึ้นเครื่อง หากคุณเดินทางระยะใกล้ หรือทริปของคุณสั้น ๆ แนะนำให้จัดกระเป๋าให้เบาที่สุดเท่าที่จะทำได้ และถือสัมภาระขึ้นเครื่องแทนการใช้กระเป๋าเดินทางที่ต้องโหลดใต้ท้องเครื่อง ก็จะเป็นอีกวิธีที่ช่วยป้องกันสัมภาระมาล่าช้าได้

4. ซื้อประกันการเดินทางเพิ่มเติม หากคุณมีประกันการเดินทางชดเชยสัมภาระล่าช้า คุณจะได้รับค่าชดเชยเพิ่มเติม แม้ว่าสายการบินหลายแห่งจะคืนเงินค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับกระเป๋าล่าช้าให้คุณ แต่ประกันการเดินทางก็สามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายเหล่านี้ได้เช่นกัน ซึ่งประกันสัมภาระล่าช้ามักรวมอยู่ในแผนประกันการเดินทางแบบครอบคลุม และอาจคืนเงินให้คุณได้ในวงเงินที่สูงกว่าสายการบิน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของประกันแต่ละเจ้าด้วย เพราะฉะนั้น ก่อนทำประกันเดินทางอย่าลืมอ่านรายละเอียดได้ดีว่ามีการชดเชยสัมภาระล่าช้าในวงเงินเท่าไหร่

ในระหว่างการเดินทางของเรานั้นสามารถเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวบินดีเลย์ กระเป๋าเดินทางสูญหาย หรือกระเป๋าเดินทางล่าช้า สิ่งสำคัญที่สุดคือ คุณควรต้องรู้ขั้นตอนต่าง ๆ ในการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น หากสัมภาระล่าช้าไม่มาตามกำหนด คุณควรติดต่อสายการบินในสนามบินให้เร็วที่สุด และแจ้งรายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบถ้วน เพราะหากสายการบินไม่จัดส่งสัมภาระของคุณเมื่อคุณลงจากเครื่องบิน คุณมีสิทธิ์เรียกร้องค่าชดเชยตามสมควรในขณะที่สัมภาระของคุณล่าช้าได้

และหากคุณกำลังมองหากระเป๋าเดินทางสำหรับทริปที่กำลังจะมาถึงขอแนะนำ BAGGAGE LUGGAGE จำหน่ายกระเป๋าเดินทางอลูมิเนียม กระเป๋าล้อลาก กระเป๋าขึ้นเครื่อง คุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน ดีไซน์สวย ทันสมัย มีให้เลือกหลายแบบ หลายสี และราคาถูก เข้ากันได้กับทุกสไตล์การเดินทางของคุณ ไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือไกล พร้อมรับประกันสินค้า 1 ปี

สนใจ กระเป๋าเดินทาง ติดต่อเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้