ถุงสูญญากาศใส่ผ้า vs ถุงจัดระเบียบ เพิ่มพื้นที่กระเป๋าเดินทางได้มากกว่ากัน

Last updated: 18 ส.ค. 2566  |  1862 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระเป๋าเดินทาง

ถุงสูญญากาศใส่ผ้า vs ถุงจัดระเบียบ เพิ่มพื้นที่กระเป๋าเดินทางได้มากกว่ากัน

เคล็ดลับดี ๆ ในการจัดกระเป๋าเดินทางได้ดีมากกว่าที่เคย

สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวไม่ว่าเราจะเลือกใช้กระเป๋าเดินทางใบใหญ่แค่ไหน เราก็ยังพบปัญหาพื้นที่ภายในกระเป๋าเดินทางไม่เพียงพออยู่เสมอ แม้จะพยายามตัดใจและนำสิ่งของไม่จำเป็นออกไปแล้วก็ตาม กระเป๋าเดินทางของเราก็ยังพื้นที่เต็มได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางไปต่างประเทศหรือพื้นที่ที่มีภูมิอากาศหนาวเย็น ทำให้เราต้องพกเสื้อหนาว ผ้าพันคอ หรืออุปกรณ์กันหนาวอื่น ๆ ไปด้วย แต่จะให้เปลี่ยนไปใช้กระเป๋าใบใหญ่กว่าเดิมก็ทำให้ไม่สะดวกสบายเท่ากับการเลือกใช้กระเป๋าเดินทางขนาดกะทัดรัด

แต่ทุกวันนี้เรามีตัวช่วยในการเพิ่มพื้นที่ให้กับกระเป๋าเดินทางได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นถุงสูญญากาศใส่ผ้า หรือ ถุงจัดระเบียบ ที่ช่วยทำให้จัดระเบียบและเพิ่มพื้นที่ภายในกระเป๋าเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

หลายคนอาจได้ลองใช้อุปกรณ์จัดระเบียบและเพิ่มพื้นที่เหล่านี้กันบ้างแล้ว แต่เคยสงสัยหรือไม่ว่าระหว่างอุปกรณ์ถุงสูญญากาศกับถุงจัดระเบียบนั้น อุปกรณ์ใดที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่ให้กับกระเป๋าเดินทางของเราได้มากกว่ากัน? วันนี้ Baggage Luggage จะพาไปไขข้อสงสัยนี้กัน

ก่อนอื่นเราขอพาไปทำความรู้จักกับอุปกรณ์ช่วยเพิ่มพื้นที่กระเป๋าเดินทางทั้ง 2 ชนิดกันก่อน ถุงสูญญากาศ คือ ถุงที่เราสามารถใส่เสื้อผ้าทั่วไปหรือเสื้อผ้าที่มีขนหนาลักษณะพองเข้าไปแล้วทำการรีดหรือดูดอากาศออก ซึ่งช่วยให้ถุงเสื้อผ้าของเรามีขนาดเล็กลงจนไม่รบกวนพื้นที่ของสัมภาระอื่น ๆ ภายในกระเป๋าเดินทางของเรา โดยทั่วไปถุงสูญญากาศมี 2 ประเภท คือ ประเภทที่ต้องใช้อุปกรณ์ในการดูดอากาศออก เช่น ใช้เครื่องดูดฝุ่น หรือกระบอกสูบลมในการดูดอากาศออก และประเภทที่ใช้แรงรีดหรือการกดทับด้วยตัวเอง

ส่วนถุงจัดระเบียบนั้น คือถุงสำหรับจัดเก็บสิ่งของเป็นหมวดหมู่ และสามารถจัดระเบียบได้ง่ายขึ้น ซึ่งถุงจัดระเบียบก็มีหลายประเภทที่ออกแบบมาให้เหมาะกับสิ่งของชนิดต่าง ๆ เช่น ถุงจัดระเบียบเสื้อผ้าและชุดชั้นใน ถุงจัดระเบียบอุปกรณ์อาบน้ำและเครื่องสำอาง ถุงจัดระเบียบอุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ ฯลฯ เป็นต้น

มาลองเปรียบเทียบถุงสูญญากาศใส่ผ้า vs ถุงจัดระเบียบ เลือกใช้แบบไหนที่เพิ่มพื้นที่กระเป๋าเดินทางได้มากกว่ากัน

หากเรามีจำนวนเสื้อผ้า และจำนวนของใช้ต่าง ๆ ในจำนวนที่เท่ากัน แล้วนำมาใส่ถุงสูญญากาศเทียบกับการใส่ในถุงจัดระเบียบ อุปกรณ์ชนิดไหนจะทำให้เหลือพื้นที่ในกระเป๋าเดินทางได้มากกว่ากัน

ด้วยความที่ถุงสูญญากาศนั้นสามารถเอาอากาศส่วนเกินต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดความพองและเบียดเบียนพื้นที่สัมภาระอื่น ๆ ออกไปได้ จึงทำให้ช่วยเพิ่มพื้นที่ได้มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว แต่ทั้งนี้อาจขึ้นอยู่กับรูปทรง ชนิดผ้า และประเภทของที่บรรจุเข้าไปด้วย ส่วนถุงจัดระเบียบนั้นก็สามารถช่วยเพิ่มพื้นที่ให้กับกระเป๋าเดินทางได้ในแง่ของการจัดระเบียบและรวบรวมของให้อยู่ภายในถุงจนทำให้สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดมากกว่า ซึ่งหากเปรียบเทียบกันด้วยจำนวนเสื้อผ้าสิ่งของ ขนาดและรูปทรงที่เหมือนกันในจำนวนเท่ากันนั้น ทำให้ถุงสูญญากาศสามารถเพิ่มพื้นที่ให้กับกระเป๋าเดินทางได้มากกว่านั่นเอง

แต่ถุงสูญญากาศนั้นอาจมีข้อเสียตรงที่อาจทำให้เสื้อผ้ายับได้ง่ายกว่า และหากเป็นผ้าที่มีความหนาและหนักอย่างกางเกงยีนส์อาจไม่พบความแตกต่างของขนาดถุงเมื่อเอาอากาศออกไปแล้วมากนัก และหากไม่ได้จัดให้ของภายในถุงสูญญากาศมีทรวดทรงที่เหมาะสมในการจัดระเบียบ ก็จะทำให้การใช้งานถุงจัดระเบียบนั้นสามารถจัดเก็บของได้ดีกว่า เพราะสามารถแบ่งเป็นเซ็ต หรือจัดหมวดหมู่เพื่อจัดเรียงโดยใช้พื้นที่ภายในกระเป๋าเดินทางได้มากกว่าเดิมอีกด้วย รวมถึงถุงจัดระเบียบนั้นยังมีข้อดีตรงที่ผ้าไม่ยับและสามารถหยิบของได้ง่ายกว่า การเลือกใช้อุปกรณ์เหล่านี้จึงจำเป็นต้องคำนึงถึงประเภทและรูปทรงสิ่งของที่นำไป และคำนึงถึงลักษณะการเดินทางเพื่อให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานให้ได้มากที่สุด

เคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณขนสิ่งที่ต้องการไปกับกระเป๋าเดินทางได้มากขึ้น

  1. เลือกกระเป๋าเดินทางให้เหมาะกับการเดินทาง อาจเริ่มจากการดูสภาพของพื้นที่ รูปแบบการเดินทาง และภูมิอากาศ รวมถึงจำนวนวันในการเดินทาง ว่าควรจะใช้กระเป๋าเดินทางขนาดเท่าใด หรือควรพกกระเป๋ากี่ใบเพื่อให้สามารถเดินทางได้สะดวกไม่ต้องห่วงสัมภาระมากนัก เช่น เดินทาง 1-3 วัน สามารถใช้กระเป๋าเดินทางขนาด 20 นิ้ว เดินทาง 4-6 วัน สามารถใช้ขนาดประมาณ 24 นิ้ว เป็นต้น
  2. เน้นการม้วนมากกว่าพับเสื้อผ้า การม้วนเสื้อผ้านั้นจะช่วยทำให้ประหยัดพื้นที่ภายในกระเป๋าเดินทางเพิ่มขึ้นได้ เพราะช่วยลดความหนาและความพองของเสื้อผ้าได้มากกว่าการพับธรรมดา อีกทั้งหากม้วนให้ดีจะช่วยให้เสื้อผ้าไม่เกิดรอยยับได้อีกด้วย
  3. ใช้ถุงสูญญากาศร่วมกับถุงจัดระเบียบ ในเมื่ออุปกรณ์ทั้ง 2 นั้นมีประสิทธิภาพในการช่วยเพิ่มพื้นที่กระเป๋าเดินทางได้เป็นอย่างดี เราจึงสามารถนำมาใช้คู่กันได้ โดยที่หากเป็นเสื้อผ้าที่มีความหนาหรือพองให้นำใส่ถุงสูญญากาศโดยการจัดระเบียบให้เรียบร้อย และให้นำของใช้ประเภทเดียวกันจัดลงในถุงจัดระเบียบโดยแยกเป็นหมวดหมู่ และนำไปจัดบริเวณพื้นที่ว่างที่เหลืออยู่ ก็จะช่วยให้กระเป๋าเดินทางของคุณเป็นระเบียบเรียบร้อยและใส่ของได้มากขึ้น
  4. แบ่งเครื่องสำอางและอุปกรณ์อาบน้ำลงขวดขนาดเล็ก การแบ่งไปใส่ขวดขนาดเล็ก หรือกระปุกครีมเล็กๆ ให้เพียงพอในการใช้งานระหว่างการท่องเที่ยวได้นั้น จะช่วยประหยัดพื้นที่ไปได้มาก อีกทั้งยังช่วยลดน้ำหนักของสัมภาระลงไปได้อีกด้วย

จะเห็นได้ว่าทั้งถุงสูญญากาศและถุงจัดระเบียบนั้นเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้สำหรับการเดินทาง เพราะสามารถช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในกระเป๋าเดินทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยให้สามารถจัดสัมภาระได้เป็นระเบียบร้อย หยิบใช้งานได้สะดวกสบายมากขึ้น แต่อย่าลืมว่าในการท่องเที่ยวให้สนุกนั้นเรายังต้องพิจารณาปัจจัยอีกหลายด้าน เพื่อไม่ให้สัมภาระของเรากลายเป็นภาระที่ทำให้ทริปของเราหมดสนุกลง ซึ่งการเลือกใช้กระเป๋าเดินทางที่ดีมีคุณภาพ มีความแข็งแรงคงทนอย่างกระเป๋าเดินทาง Baggage Luggage นั้นจะช่วยให้คุณพร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์ หมดห่วงปัญหาเกี่ยวกับกระเป๋าเดินทางที่จะกลายเป็นฝันร้ายตลอดการเดินทางไปได้เลย

สนใจ กระเป๋าเดินทาง ติดต่อเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้