กระเป๋าเดินทางอลูมิเนียม กับกระเป๋าเดินทางแบบผ้า ต่างกันอย่างไร

Last updated: 21 ก.ค. 2566  |  1609 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระเป๋าเดินทางอลูมิเนียมดีๆ

 

กระเป๋าเดินทางอลูมิเนียม กับกระเป๋าเดินทางแบบผ้า ต่างกันอย่างไร

เลือกกระเป๋าทางเดินอลูมิเนียม หรือกระเป๋าเดินทางแบบผ้า แบบไหนคุ้มค่าและเหมาะกับทริป

หากคุณเป็นนักเดินทางตัวยง กระเป๋าเดินทาง ก็เปรียบเสมือนเป็นเพื่อนรู้ใจที่ดี ที่พร้อมจะเดินทางไปด้วยกันทุกหนทุกแห่ง หลายคนจึงตั้งคำถามว่าจะเลือกกระเป๋าเดินทางประเภทไหนดี ซึ่งปัจจุบันมีวัสดุที่นำมาผลิตเป็นกระเป๋าเดินทางมากมาย อาทิ กระเป๋าเดินทางอลูมิเนียม กระเป๋าเดินทางผ้า หรือกระเป๋าเดินทางที่ผลิตจากพลาสติกประเภทโพลีเอร์เทอร์โม แล้วแบบไหนดีกว่ากัน เลือกแบบไหนจึงจะเหมาะ

เชื่อว่าการเลือกกระเป๋าเดินทางทางสักใบ นอกจากต้องพิจารณาขนาดเพื่อใส่สัมภาระแล้ว วัสดุของกระเป๋าเดินทางก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น ซิป หูหิ้ว คันชักกระเป๋า และโดยเฉพาะวัสดุของกระเป๋าที่ต้องทนทานต่อแรงกระแทก เพื่อไขความกระจ่างระหว่างกระเป๋าเดินทางอลูมิเนียมกับกระเป๋าผ้าแตกต่างกันอย่างไร มาทำความรู้จักกระเป๋าเดินทางทั้งสองประเภทกันเลย

กระเป๋าเดินทางอลูมิเนียม 

เป็นกระเป๋าเดินทางประเภทหนึ่งที่ทำจากอลูมิเนียม (Aluminium) หรืออลูมิเนียมอัลลอยด์ จัดเป็น กระเป๋าเดินทางประเภทแข็ง (Hard Case) ซึ่งอลูมิเนียม จัดเป็นโลหะที่ถูกนำมาใช้ประโยชน์อย่างมากทั้งในภาคอุตสาหกรรม และภาคครัวเรือน เนื่องจากอลูมิเนียมมีคุณสมบัติคงทนต่อการหัก ความร้อน การกัดกร่อน รับภาระน้ำหนักได้สูง สามารถขึ้นรูปได้ง่าย ไม่เสี่ยงต่อการเป็นสนิม

ข้อดีของกระเป๋าเดินทางอลูมิเนียม

กระเป๋าเดินทางอลูมิเนียม โดยทั่วไปแล้วจัดว่าเป็นกระเป๋าเดินทางที่เหมาะกับผู้ที่เดินทางบ่อยๆ ต้องการความสมบุกสมบัน เพราะมีคุณสมบัติที่มีความแข็งแกร่ง มีอายุการใช้งานยาวนานเมื่อเทียบกับกระเป๋าเดินทางประเภทแข็ง (Hard Case) ชนิดอื่นๆ โดยข้อดีของกระเป๋าเดินทางอลูมิเนียม มีดังนี้ 

  • ความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ กระเป๋าเดินทางอลูมิเนียม เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการเดินทางที่ชื่นชอบการเดินทางบ่อยๆ  เพราะวัสดุมีความทนทานต่อแรงกระแทกสูง รับประกันได้เลยว่าไม่ฉีกขาดแน่นอน ที่สำคัญวัสดุยังสามารถนำไปรีไซเคิลได้ด้วย 
  • ปลอดภัยและการป้องกันที่ดีกว่า กระเป๋าเดินทางอลูมิเนียมแตกต่างจากกระเป๋าซิปตรงที่ส่วนใหญ่จะมีสลักหรือระบบเฟรมล็อค ตัวล็อกเหล่านี้ทำให้กระเป๋าดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และวัสดุมีความแข็งแรงและทนทานต่อความเสียหาย  ทำให้คนอื่นเปิดกระเป๋าเดินทางของคุณได้ยากขึ้นมาก จึงเป็นเหตุผลที่กระเป๋าเดินทางอลูมิเนียมเป็นตัวเลือก สำหรับกลุ่มนักเดินทางที่ต้องขนสิ่งของมีค่าหรืออุปกรณ์ต่างๆ ติดไปด้วยเสมอ  
  • กันน้ำได้ดีเยี่ยม เป็นเหตุผลที่ทำให้นักเดินทางเลือกใช้กระเป๋าเดินทางอลูมิเนียม เพราะสามารถกันน้ำซึมเข้าไปในกระเป๋าเวลาที่ฝนตก หรือหิมะลงในระหว่างการเดินทาง ทำให้สัมภาระไม่ได้รับความเสียหาย เรียกว่าเป็นกระเป๋าเดินทางที่ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ ที่สำคัญทนทานต่อการเกิดสนิมได้ดีด้วย
  • การออกแบบที่มีสไตล์และทันสมัย การดีไซน์รูปลักษณ์มีโฉบเฉี่ยว ความสวยงามของโลหะยังสะท้อนแวววาว  และด้วยวัสดุอลูมิเนียม ทำให้ไม่เป็นที่สะสมของฝุ่นและคราบสกปรกได้ง่าย และยังทำความสะอาดได้ง่ายมาก เพียงหยิบผ้านุ่มๆ ชุบน้ำสบู่อ่อนๆ เล็กน้อย เพียงแค่นี้ร่องรอยสกปรกก็จะหายไป

 

กระเป๋าเดินทางผ้า

กระเป๋าเดินทางผ้า ส่วนใหญ่ใช้วัสดุไนล่อน (Nylon) ในการผลิต จัดว่าเป็นกระเป๋าเดินทางประเภทอ่อน (Soft Case) ที่ผลิตจากผ้าใยสังเคราะห์ที่ความนุ่มและเหนียว แข็งแรงและมีความทนทาน และยังมีผ้าใยสังเคราะห์พิเศษที่อาจมีไนลอนเป็นส่วนประกอบ อาทิ Ballistic Nylon ไนลอนที่ทนทานต่อการขีดข่วนฉีกขาดมากกว่าไนลอนธรรมดา และ Cordura เป็นผ้าไนลอนที่ทนทานต่อการกัดกรอนหรือฉีกขาดได้ดีกว่าปกติ

ข้อดีของกระเป๋าเดินทางผ้า

กระเป๋าเดินทางผ้าที่ใช้วัสดุไนลอน เป็นหนึ่งในวัสดุเชิงวิศวกรรมที่ได้รับความนิยมและใช้กันอย่างแพร่หลาย ไนลอนมีประโยชน์หลากหลายเพราะมีความยืดหยุ่น ทนทานและยังมีน้ำหนักเบา จึงถูกนำมาใช้ในหลายอุตสาหกรรม รวมถึงการเกษตร การก่อสร้าง เสื้อผ้า กีฬา การแปรรูปอาหาร รวมทั้งยังมาเป็นวัสดุที่สำคัญสำหรับการผลิตกระเป๋าเดินทาง

  • ความทนทานต่อการขีดข่วนไม่เกิดริ้วรอยได้ง่าย และยังทนความร้อนและทนต่อสารเคมีได้ดีพอสมควร นอกจากนี้ยังเป็นกระเป๋าเดินทางที่ไม่เกิดเชื้อราได้ง่ายด้วย   
  • น้ำหนักเบาและมีความยืดหยุ่น ไนลอนจัดว่าเป็นกระเป๋าเดินทางที่มีน้ำหนักเบา เหมาะกับการเดินทางโดยเฉพาะผู้มีสัมภาระเยอะ เพราะมีอัตราส่วนความแข็งแรงต่อน้ำหนั2^0
สนใจ กระเป๋าเดินทาง ติดต่อเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้