วัสดุกระเป๋าเดินทางแต่ละประเภท แบบไหนเหมาะกับเรา?

Last updated: 23 มิ.ย. 2566  |  14145 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระเป๋าเดินทางดีๆ

วัสดุกระเป๋าเดินทางแต่ละประเภท เลือกแบบไหนให้เหมาะกับเรา?

แนะนำวัสดุกระเป๋าเดินทางแต่ละประเภท เพื่อให้เลือกกระเป๋าเดินทางได้อย่างเหมาะสม

ทุกวันนี้การเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางสักใบกลายเป็นสิ่งสำคัญที่คนรักการเดินทางหันมาเอาใจใส่กันมากขึ้น เพราะการเดินทางท่องเที่ยว ออกทริป หรือไปทำงานทั้งในและต่างประเทศเป็นเรื่องสะดวกขึ้น แต่ปัจจุบันมีกระเป๋าเดินทางมากมายหลากหลายแบบ หลายดีไซน์ หลายขนาดให้เลือก ที่สำคัญยังมีกระเป๋าที่ผลิตจากวัสดุต่าง ๆ กันอีกหลายประเภท แล้วแบบนี้จะเลือกกระเป๋าเดินทางแบบไหนดีที่เหมาะกับลักษณะการใช้งานหรือไลฟ์สไตล์การเดินทางของเรามากที่สุด? เราจึงอยากชวนทุกคนไปรู้จักกับวัสดุของกระเป๋าเดินทางแต่ละประเภทกันให้มากขึ้น

ทำความรู้จักกับวัสดุกระเป๋าเดินทางแต่ละประเภท แตกต่างกันอย่างไร เลือกแบบไหนให้เหมาะสม

ALUMINIUM
อลูมิเนียม (Aluminium) เป็นโลหะประเภทหนึ่งที่มีน้ำหนักเบา คุณสมบัติเด่นคือไม่ผุกร่อน แข็งแรงทนทาน และทนต่อการเกิดสนิม กระเป๋าเดินทางที่ผลิตจากวัสดุประเภทนี้จะมีความสวยงาม เรียบหรู เหมาะสำหรับใช้เดินทางในระยะยาว แต่ก็มีน้ำหนักมาก เกิดรอยบุบง่าย และอาจมีราคาสูงกว่ากระเป๋าแบบอื่น

PP
PP หรือ Polypropylene (โพลิโพรพิลีน) เป็นพลาสติกที่มีคุณสมบัติเด่นอยู่ที่ความแข็ง ทนทานต่อแรงกระแทก นอกจากนี้ยังทนสารเคมีและความร้อนได้ดี นิยมใช้ในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับยานยนต์ กันชนบานพับ รวมถึงนำมาผลิตเป็นกระเป๋าเดินทางด้วย กระเป๋าที่ได้จะมีความแข็งแรง ยืดหยุ่น ไม่แตกหักง่าย แต่ก็มีน้ำหนักมากเช่นกัน

PC
PC หรือ Polycarbonate (โพลีคาร์บอเนต) เป็นอีกหนึ่งพลาสติกที่คุณภาพสูงมาก คุณสมบัติเด่นคือมีความโปร่งใส แข็งแรงทนทาน เนื้อเหนียว และทนความร้อนได้ดี นอกจากนี้ยังมีความยืดหยุ่นสูงและน้ำหนักเบาที่สุด เนื้อเงามันวาว หลายคนจึงนิยมกระเป๋าเดินทางที่ผลิตจาก PC เนื่องจากพกพาสะดวก น้ำหนักไม่มาก และสีสันสวยงาม แต่อย่างไรก็ตามความทนทานต่อรอยขีดข่วนต่ำจึงเกิดรอยได้ง่าย หากเดินทางอาจต้องมีผ้าหุ้มกระเป๋าหรือทำการซีลกระเป๋าเพื่อยืดอายุการใช้งาน

ABS
ABS หรือ Acrylonitrile-Butadiene-Styrene (เอบีเอส) ถือเป็นหนึ่งในวัสดุที่นำมาผลิตเป็นกระเป๋าเดินทางมาตั้งแต่ช่วงยุคแรกเริ่ม เพราะสามารถนำมาหลอมให้มีความแข็งแรง ทนทานต่อแรงกระแทก และทนต่อสภาพอากาศได้ดี ทนต่อรอยขีดข่วน นอกจากนี้ยังสามารถนำมาหลอมใหม่ได้ ทำให้ได้กระเป๋าเดินทางที่แข็งแรง ทนทาน ทนต่อสภาพอากาศ แต่ก็มีน้ำหนักมากด้วยเช่นกัน

PC+ABS
PC+ABS เป็นพอลิเมอร์ประเภทหนึ่งที่ผสมผสานคุณสมบัติของ PC เข้ากับ ABS จึงทำให้มีความแข็งแรง ทนทาน ยืดหยุ่นสูง และทนแรงกระแทกได้ดี นอกจากนี้ยังมีสีสันสดใส แวววาว และทนรอยขีดข่วน แต่น้ำหนักไม่มาก เหมาะสำหรับการเดินทางทั้งระยะสั้นและระยะยาว เรียกได้ว่าเป็นการนำข้อดีของ PC และ ABS มารวมกัน

การเลือกวัสดุกระเป๋าเดินทางสำคัญอย่างไร

การเดินทางแต่ละครั้งเราต้องเลือกกระเป๋าเดินทางให้เหมาะสม เพราะกระเป๋าเดินทางไม่ใช่แค่กระเป๋าใส่เสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวเท่านั้น แต่กระเป๋าแต่ละใบของเรายังต้องใช้เก็บสัมภาระต่าง ๆ ตลอดทริป เพราะฉะนั้นการเลือกวัสดุที่นำมาผลิตกระเป๋าเดินทางให้เหมาะสมจึงมีความสำคัญมาก เช่น หากเราต้องเดินทางช่วงหน้าฝนหรือเดินทางไปประเทศที่ฝนตกบ่อย การเลือกกระเป๋าที่ทำจากผ้าคงไม่ใช่ความคิดที่ดีแน่นอน

นอกจากนี้หากใครมีสัมภาระน้อย ไม่ต้องโหลดกระเป๋าใต้เครื่อง การเลือกกระเป๋าเดินทางที่เป็นวัสดุ PC+ABS ก็จะตอบโจทย์กว่าเพราะมีน้ำหนักเบา แข็งแรงยืดหยุ่น ผิวสวยงามมันวาว จึงเหมาะจะนำขึ้นเครื่องบินมากกว่าโหลดใต้เครื่อง
และหากใครที่เดินทางระยะยาว สัมภาระเยอะ อยากลดภาระการเคลื่อนย้าย ก็ควรเลือกกระเป๋าเดินทางที่มีความแข็งแรง วัสดุอลูมิเนียมก็ถือว่าตอบโจทย์ข้อนี้ เพราะมีทั้งความแข็งแรงทนทาน สวยงามเรียบหรู แต่เป็นรอยง่ายและบุบง่าย

การเลือกวัสดุของกระเป๋าเดินทางเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะกระเป๋าเดินทางแต่ละแบบก็มีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป หากเลือกกระเป๋าสำหรับเดินทางไม่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์หรือลักษณะการใช้งานแล้วล่ะก็ อาจทำให้ทริปนั้นของเราหมดสนุกไปเลยก็ได้ แถมอาจเกิดเรื่องไม่พึงประสงค์ตามมา เช่น กระเป๋าเป็นรอย บุบ แตกหัก เป็นต้น ซึ่งเชื่อว่าคงไม่มีใครอยากให้กระเป๋าเดินทางที่เรารักเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นแน่นอน เพราะฉะนั้นลองใส่ใจเลือกวัสดุที่เหมาะสมกับการนำไปใช้งานของเรา จะดีต่อใจมากกว่าแน่นอน!

มองหากระเป๋าเดินทางหลากหลายรูปแบบและดีไซน์ เดินทางแบบไหนก็ตอบโจทย์

หากคุณกำลังมองหากระเป๋าเดินทางคุณภาพดี ดีไซน์สวยไม่เหมือนใคร BAGGAGE LUGGAGE พร้อมให้บริการ เพราะเราคือศูนย์รวมกระเป๋าเดินทางและกระเป๋าเดินทางต่างประเทศราคาถูก มีจำหน่ายทั้งปลีกและส่ง ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง มีให้เลือกหลายแบบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การเดินทาง นอกจากนี้ยังออกแบบอย่างดี ดีไซน์สวย ทันสมัย ฟังก์ชันการใช้งานครบครันและคุ้มค่า มาพร้อมการรับประกันสินค้านานถึง 1 ปีเพื่อให้คุณสบายใจทุกทริปการเดินทาง

สนใจ กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ ติดต่อเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้