กระเป๋าเดินทางดีๆที่จะช่วยเซฟคุณจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันในต่างประเทศ

Last updated: 19 มิ.ย. 2566  |  824 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระเป๋าเดินทางสวยๆ

กระเป๋าเดินทางดีๆที่จะช่วยเซฟคุณจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันในต่างประเทศ

เลือกกระเป๋าเดินทางอย่างไรให้เที่ยวต่างประเทศสนุก ราบรื่น หายห่วง

สำหรับในช่วงของการเดินทางไปต่างประเทศที่ค่อย ๆ เริ่มกลับสู่สภาวะปกติ เชื่อว่าหลายคนวางแผนกันไว้แล้วว่าอยากไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง เมื่อมีประเทศปลายทางในใจ วางแผนเที่ยวเสร็จสรรพ แลกเงินเรียบร้อย ก็เตรียมเก็บกระเป๋าเดินทางพร้อมบินสวย ๆ กันในอีกไม่ช้า แต่ในความสนุกที่คุณรอคอยอยู่นั้น อาจมีเรื่องที่ทำให้เราต้องปวดหัวรออยู่ เพราะหากเราขนข้าวของจำนวนมากด้วยกระเป๋าเดินทางหลายใบ โดยเฉพาะสายช็อปปิ้ง สายขนพร๊อบสวย ๆ ไปเตรียมถ่ายรูป แต่กระเป๋าเดินทางของคุณกลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ทำให้คุณหมดสนุกกับการเดินทางครั้งนั้น และอาจกลายเป็นความทรงจำในการท่องเที่ยวอันเลวร้ายที่ไม่น่าจดจำได้

วันนี้ Baggage luggage ขอนำสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันมาตีแผ่ ให้นักเดินทางทั้งหลายเตรียมพร้อมรับมือกันก่อน เพื่อให้คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยวได้ยาวตลอดทริปโดยราบรื่น ไม่ต้องคอยห่วงตลอดทาง

มาดูกันว่ามีเหตุการณ์ไม่คาดฝันอะไรบ้างที่จะเกิดขึ้นในการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศได้บ้าง มาลิสต์กันทีละข้อเช็คให้ชัวร์ว่าคุณพร้อมรับมือกับสถานการณ์เหล่านี้หรือยัง

1.เที่ยวบินเกิดล่าช้าหรือถูกยกเลิก
เหตุการณ์ไม่คาดฝันประการแรกตั้งแต่ยังไม่ขึ้นเครื่องบินก็หนีไม่พ้นเที่ยวบินล่าช้าหรืออาจถูกยกเลิก ซึ่งบางสายการบินอาจมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า เพื่อให้เตรียมเปลี่ยนแผนได้คล่องตัว แต่หากไม่มีการแจ้งล่วงหน้าแต่มีประกาศแจ้งตอนใกล้จะถึงเวลา Take off นอกจากทำให้เสียเวลาแล้ว ยังทำให้แผนการเที่ยวที่เราวางไว้พังไม่เป็นท่าอีกด้วย วิธีป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบนี้ที่ดีที่สุดคือการทำประกันการบินเอาไว้ เพราะจะสามารถช่วยจัดการในเรื่องจองตั๋วใหม่ในราคาสบายกระเป๋า และไม่ต้องคอยห่วงว่าจะไม่มีเที่ยวบินรองรับการเที่ยวของคุณ แม้เจอสถานการณ์การยกเลิกเที่ยวบินอย่างกระทันหัน โดยมีสาเหตุมาจากสภาพอากาศ หรืออุบัติเหตุอื่น ๆ ก็ยังช่วยให้คุณเบาใจได้ในระดับหนึ่งว่าคุณยังสามารถท่องเที่ยวในเที่ยวบินอื่นต่อไปได้ หรือได้รับการคืนเงินจากสายการบิน

2.เกิดอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง
นักเที่ยวสายลุย สายสบาย สายถ่ายรูป สายมูเตลู สายทำบุญ ไม่ว่าจะสายไหนก็ต้องระมัดระวังอุบัติเหตุไว้ดีที่สุด เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดฝัน และอยู่รอบตัวเรามากกว่าที่เราคิด วิธีการป้องกันที่เหมาะสม คือการจัดเตรียมอุปกรณ์ทำแผลหรือยาบรรเทาอาการเจ็บป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ ติดกระเป๋าเดินทางเอาไว้ รวมถึงมองหาประกันเดินการทางก่อนจะเริ่มเดินทาง หรือศึกษาขอบเขตความคุ้มครองของประกันส่วนตัวที่คุณทำเอาไว้ จะช่วยให้เราสามารถติดต่อสอบถาม และทำการรักษาที่สถานพยาบาลหรือหน่วยงานบริการด้านสาธารณสุขอื่น ๆ ในต่างประเทศได้ง่ายกว่า เพราะหากไม่มีประกันคุ้มครองการจะขอเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลในต่างประเทศนั้นเป็นเรื่องยุ่งยากกว่าที่คิด

3.กระเป๋าเดินทางเสียหาย
ปัญหาโลกแตกของการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศที่เป็นฝันร้ายอีกอย่างของใครหลายคน คือปัญหาเกี่ยวกับกระเป๋าเดินทางทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าเดินทางพัง ซิปกระเป๋าเดินทางแตก ปลดล็อคกระเป๋าเดินทางไม่ได้ ล็อคเสีย และล้อของกระเป๋าเดินทางแตกหรือพังระหว่างทาง ซึ่งสารพัดปัญหาที่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว จะทำให้ทริปการท่องเที่ยวของคุณหมดสนุกไปในทันที และทำให้ต้องไปเสียเวลาหาซื้อกระเป๋าใหม่ หรือจะมองหาที่ซ่อมแซมกระเป๋าเดินทางในต่างประเทศก็ไม่ใช่เรื่องง่าย วิธีรับมือกับเหตุการณ์นี้ที่ดีที่สุดคือการเลือกกระเป๋าเดินทางที่มีคุณภาพดี มีความแข็งแรงคงทน และจะต้องทำการตรวจสอบสภาพก่อนออกเดินทางทุกครั้ง

4.กระเป๋าสัมภาระหลงไปกับเที่ยวบินอื่น หรือสัมภาระเกิดการล่าช้า
บางครั้งเมื่อคุณเดินทางถึงสนามบินปลายทางแล้ว อาจเกิดกรณีที่กระเป๋าเดินทางหรือสัมภาระของคุณเดินทางมาล่าช้าตั้งแต่หลักชั่วโมงไปจนถึงหลักวัน เหตุการณ์แบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้บ่อยครั้ง และสร้างความลำบากให้กับคุณได้แน่นอน เพราะจะทำให้คุณไม่สามารถใช้ข้าวของจำเป็นที่คุณพกมาได้ ซึ่งวิธีรับมือกับสถานการณ์แบบนี้ คือการเตรียมของสำคัญ และของใช้ส่วนตัวแบ่งเอาไว้ หรือของใช้จำเป็นอย่างแปรงสีฟัน ยาสีฟัน โฟมล้างหน้า แบ่งใส่เอาไว้ขนาดเล็ก รวมไปถึงเสื้อผ้าบางส่วนพกไว้กับกระเป๋าขึ้นเครื่องของคุณ จะทำให้คุณขึ้นเครื่องไปด้วยความสบายใจ และสามารถเริ่มทริปของคุณได้ทันทีที่ก้าวเท้าถึงประเทศปลายทาง

5.กระเป๋าเดินทางสูญหาย
กระเป๋าเดินทางหายนั้นเป็นเหตุการณ์สุดเหวอที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นสุด ๆ ซึ่งในบางกรณีอาจเป็นสถานการณ์กระเป๋าเดินทางสูญหายชั่วคราว เพราะกระเป๋าเดินทางของคุณหลงไปปะปนกับของเที่ยวบินอื่น ซึ่งคุณจะได้กระเป๋าเดินทางพร้อมกับสิ่งของจำเป็นคืน หรือหากเกิดกรณีสูญหายระหว่างเที่ยวบินที่ตามหาไม่พบ จะต้องได้รับการชดเชยค่าเสียหายจากสายการบินที่ให้บริการ แต่หากเกิดเหตุการณ์กระเป๋าสูญหายระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวอยู่นั้น ไม่ว่าจะเป็นการวางลืมเอาไว้ ณ สถานที่แห่งหนึ่ง หรือถูกขโมยโดยมิจฉาชีพ เหตุการณ์เหล่านี้จะกลายเป็นฝันร้ายตลอดทริปการเดินทางที่คุณไม่มีวันลืม ซึ่งวิธีรับมือที่ดีที่สุด คือการตั้งสติและดูแลทรัพย์สินของคุณอยู่เสมอ โดยอาจจัดเก็บเอกสารสำคัญอย่าง Passport และเงินตราเก็บไว้ติดตัวเสมอ โดยเลือกกระเป๋าติดตัวที่คุณสามารถสังเกตและดูแลได้ตลอดอย่างปลอดภัย ส่วนกระเป๋าเดินทางนั้นควรจะต้องเลือกที่มีเกระเป๋าที่มีระบบความปลอดภัยสูง พร้อมกับวัสดุคงทนแข็งแรง เพื่อให้ไม่สามารถถูกโจรกรรมได้โดยง่าย

Baggage Luggage แนะนำวิธีเลือกกระเป๋าเดินทาง

จากสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดหลายเหตุการณ์ข้างต้นนั้น แค่อ่านก็รู้สึกหมดสนุกตามไปด้วยแล้ว โดยเฉพาะปัญหาของกระเป๋าเดินทางที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้นการมีกระเป๋าเดินทางดี ๆ มีคุณภาพจะช่วยให้คุณมีช่วงเวลาที่สนุก ราบรื่น ปราศจากปัญหาเรื่องกระเป๋าเดินทางต่าง ๆ ที่อาจจะมากวนใจคุณระหว่างทริป แล้วเราควรเลือกกระเป๋าเดินทางอย่างไรให้คุณเที่ยวสนุกได้อย่างหายห่วง

1. วัสดุของกระเป๋าเดินทางแข็งแรง ทนทาน
ปัจจุบันกระเป๋าเดินทางทำจากวัสดุต่าง ๆ มากมายที่มีความแข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้น ซึ่งคุณสมบัติความแข็งแรงสูงสุดต้องยกให้วัสดุอลูมิเนียม อีกทั้งยังทนความร้อนได้ดี แต่จะมีน้ำหนักมากกว่าวัสดุแบบอื่น สำหรับวัสดุใหม่ ๆ ที่นิยมนำมาทำกระเป๋าเดินทางมากขึ้นในช่วงเวลาที่ผ่านมาอย่าง โพลีโพรพิลีน (Polypropylene) และโพลีคาร์บอเนท (Polycarbonate) นั้นก็มีความแข็งแรงพอสมควร ซึ่งเป็นวัสดุตระกูลพลาสติกที่มีความยืดหยุ่น ทนทานสูง และทนความร้อนได้ดี ทำให้ทั้ง 2 วัสดุนี้เหมาะกับการนำไปทำกระเป๋าเดินทางที่ต้องการความทนทาน แต่ก็มีน้ำหนักพอเหมาะ โดยเฉพาะโพลีคาร์บอเนทที่มีน้ำหนักเบากว่าโพลีโพรพิลีน ซึ่งลูกเล่นของวัสดุชนิดพลาสติกแบบนี้ทำให้สามารถทำกระเป๋าที่มีลูกเล่นได้หลากหลายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เรื่องความใสของวัสดุที่ทำให้สามารถลงสีได้หลากหลาย ดัดงอตัดแต่งรูปทรงได้ง่าย เราจึงเห็นกระเป๋าเดินทางมีรูปทรงที่สวยงาม และน่ารักอย่างแพร่หลายมากขึ้นในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีวัสดุอีกประเภทคือวัสดุที่เรียกว่า ABS (Acrylonitrile-Butadiene-Styrene) ซึ่งเป็นวัสดุประเภทเทอร์โมพลาสติกอีกประเภทที่ถูกนำมาใช้ทำกระเป๋าเดินทางมานานแล้วเช่นกัน คุณสมบัติพิเศษของมันคือสามารถรีไซเคิลนำกลับมาใช้ใหม่ได้ มีความทนทานเป็นเลิศ ยืดหยุ่น และขึ้นรูปตกแต่งได้ง่าย เหมาะอย่างยิ่งที่จะนำมาทำกระเป๋าเดินทาง

อีกส่วนสำคัญของกระเป๋าเดินทางคือส่วนคันชัก ที่ต้องคำนึงถึงวัสดุที่ผลิตด้วยเช่นกัน เพราะเป็นส่วนที่มีการใช้งานบ่อยและต้องมีความแข็งแรงคงทน คันชักที่ดีควรเลือกใช้ คันชักอลูมิเนียม เพราะสามารถปรับระดับง่าย มีความแข็งแรงสูง และต้านน้ำหนักของแรงกับกระเป๋าได้โดยไม่หัก ซึ่งควรเลือกให้ระดับของคันชักและขนาดกระเป๋ามีศูนย์ถ่วงที่เหมาะสม จะช่วยให้ลากกระเป๋าได้สะดวก ทำให้ลากกระเป๋าได้โดยไม่หนักมากนัก อีกทั้งรูปแบบของล้อของกระเป๋าเดินทางก็ควรเลือกให้มีความแข็งแรง โดยสังเกตจากรูปแบบที่แข็ง มีรอยต่อเรียบเนียน ผิวไม่ขรุขระ และสามารถลากได้อย่างไหลลื่น เพื่อให้คุณสามารถลากกระเป๋าเดินทางไปได้ทุกพื้นที่ได้อย่างหายห่วง บอกลาความกังวลเรื่องล้อแตก และล้อหลุดแม้ในสภาพพื้นถนนขรุขระไปได้เลย

กระเป๋าเดินทางต่างประเทศดีๆ

2. ระบบล็อคกระเป๋าเดินทาง
ปัจจุบันมีการออกแบบระบบล็อคกระเป๋าเดินทางที่แน่นหนาและปลอดภัย ซึ่งเป็นระบบที่ได้รับการยอมรับตามมาตรฐานสากล คือ ระบบล็อคแบบ TSA Lock หรือระบบล็อคที่ได้การรับรองจาก TSA (Transportation Security Administration) จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีระบบการล็อคด้วยการตั้งรหัส 3 หลัก เป็นระบบที่มีความปลอดภัยสูงและใช้ในกระเป๋าเดินทางทั่วโลก ระบบการล็อคแบบ TSA ยังช่วยให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถเปิดกระเป๋าเดินทาง เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยด้วยกุญแจปลดล็อคที่ใช้ได้ทั่วโลกได้ โดยไม่ต้องงัดแม่กุญแจของคุณ หรือทำให้กระเป๋าเดินทางของคุณเสียหาย ซึ่งทำให้สามารถส่งกระเป๋าเดินทางออกไปยังปลายทางได้อย่างรวดเร็ว

3. ดีไซน์สวยงามของกระเป๋าเดินทาง
จากการใช้วัสดุที่มีความหลากหลายและตอบโจทย์งานดีไซน์มากขึ้นนั้น ทำให้กระเป๋าเดินทางในปัจจุบันมีรูปทรงและดีไซน์ที่สวยงาม มีความแปลกตามากว่าเมื่อก่อน ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบให้มีสีสันสดใสแบบพาสเทลตอบโจทย์วัยรุ่น การออกแบบให้มีสีพื้นเรียบดูเป็นทางการ แต่เสริมความสมาร์ทตอบโจทย์คนวัยทำงานและนักธุรกิจ หรือการออกแบบสไตล์มินิมอล เรียบหรู ที่เข้าได้กับทุกสถานการณ์ ทำให้สามารถพกพากระเป๋าเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้ทุกที่ หรือใช้เป็นพร็อบสำหรับการถ่ายรูปได้อย่างลงตัว ช่วยเพิ่มความสนุกให้กับทุกทริปการเดินทางของคุณได้ง่าย ๆ

กระเป๋าเดินทาง ถูกและดี

4. ขนาดบรรจุของกระเป๋าเดินทางที่เพียงพอต่อความต้องการ หนักแค่ไหนก็ลากได้สบาย
ปัจจุบันมีขนาดของกระเป๋าเดินทางให้คุณได้เลือกสรรได้มากมายตั้งแต่ขนาดเล็ก ขนาดมาตรฐาน ไปจนถึงขนาดใหญ่ โดยมีขนาดมาตรฐานอยู่ที่ 20-30 นิ้ว เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย หรือหากต้องการกระเป๋าเดินทางขนาดเล็กให้พกพาขึ้นเครื่องบินได้สะดวก ก็สามารถเลือกขนาดเล็กกว่า 20 นิ้วได้ แต่สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงในการเลือกกระเป๋าเดินทาง ก็คือ การเลือกกระเป๋าเดินทางที่เหมาะกับปริมาณสัมภาระของเรา เพื่อป้องกันไม่ให้กระเป๋าเดินทางเสียหายหรือปริแตก ซิปแตก และล้อหลุดจากสาเหตุจากน้ำหนักสัมภาระมากเกินกว่าที่กระเป๋าเดินทางจะรับไหว

จะเห็นได้ว่ามีเหตุการณ์ไม่คาดฝันมากมายที่อาจเกิดขึ้นได้ระหว่างการท่องเที่ยวของคุณในต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาที่มีความเกี่ยวข้องกับกระเป๋าเดินทาง ซึ่งเป็นปัญหายอดฮิตที่นักเดินทางต้องพบเจอ แต่หากคุณมีการเตรียมรับมือต่อสถานการณ์ต่าง ๆ เอาไว้ และเลือกใช้กระเป๋าเดินทางที่มีคุณภาพดี มีความแข็งแรงในทุกส่วน รวมถึงตรวจสอบสภาพของกระเป๋าเดินทางก่อนเดินทางทุกครั้ง เท่านี้ก็จะช่วยให้การเดินทางของคุณราบรื่น สามารถลากกระเป๋าเดินทางได้อย่างปลอดภัยและหายห่วงได้อย่างแน่นอน

สนใจ กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ ติดต่อเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้