วิธีการดูแลรักษาและทำความสะอาดกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ

Last updated: 27 เม.ย 2566  |  1906 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ

 

วิธีการดูแลรักษาและทำความสะอาดกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ

เคล็ด(ไม่)ลับ ทำความสะอาดกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ ให้คงทนและดูใหม่อยู่เสมอ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบท่องเที่ยว หรือเดินทางบ่อย แน่นอนว่ากระเป๋าเดินทางแทบจะเป็นไอเท็มหลักที่ต้องใช้เวลาเดินทางไปไหนมาไหนเลยก็ว่าได้ เราต้องนำกระเป๋าเดินทางไปทุกที่ แน่นอนว่าอาจจะต้องเจอกับสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองต่าง ๆ ไม่ว่าจะบนพื้น บนถนน ฝุ่นจากห้องเก็บของ หรือคราบสกปรกจากสายพานลำเลียงกระเป๋าในสนามบิน บทความนี้จะมาแนะนำวิธีการดูแลรักษาและทำความสะอาดกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ เพื่อที่กระเป๋าเดินทางจะได้คงทนและดูใหม่อยู่เสมอ

การทำความสะอาดด้านในกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ

  • อย่างแรกเลยคือการนำสิ่งของทั้งหมดออกจากกระเป๋าเดินทางต่างประเทศเพื่อตรวจสอบว่าไม่มีสิ่งของใด ๆ หลงเหลืออยู่ด้านใน จะได้ง่ายต่อการทำความสะอาด
  • สำหรับกระเป๋าเดินทางต่างประเทศที่สามารถถอดผ้าซับในได้ ให้ถอดผ้าซับในออกเพื่อนำไปทำความสะอาด โดยการซักทำความสะอาดด้วยน้ำอุ่นและผงซักฟอกเล็กน้อย จากนั้นจึงนำไปตากให้แห้งสนิท อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนนี้ควรตรวจสอบคำแนะนำการใช้งานจากผู้ผลิตก่อนว่าซับในสามารถทำความสะอาดได้หรือไม่
  • กำจัดสิ่งสกปรกหรือเศษเล็ก ๆ ที่อยู่ในกระเป๋าเดินทางต่างประเทศด้วยการดูดฝุ่นข้างใน ขั้นตอนนี้คุณสามารถตรวจสอบได้ว่ามีฝุ่นหลงเหลือหรือไม่ด้วยการใช้มือลูบรอบ ๆ ด้านในกระเป๋า ถ้าหากไม่รู้สึกสากมือก็แปลว่ากระเป๋าสะอาดดี
  • สำหรับกระเป๋าเดินทางต่างประเทศที่ไม่มีผ้าซับในหรือไม่สามารถถอดผ้าซับในออกได้ ให้ทำความสะอาดด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ เช็ดอย่างเบามือและนุ่มนวล

Tips: ถ้าหากกระเป๋าเดินทางต่างประเทศของคุณทำมาจากผ้าใบหรือผ้าลินิน สามารถทำความสะอาดด้วยโซดาและน้ำเปล่า โดยใช้แปรงสีฟันเก่าทำความสะอาดคราบสกปรก จากนั้นจึงบิดน้ำออกและนำไปตากให้แห้งสนิท

การทำความสะอาดด้านนอกกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ

สิ่งแรกในการทำความสะอาดด้านนอกของกระเป๋าเดินทางต่างประเทศคือกำจัดฝุ่นละอองออกจากกระเป๋าด้วยแปรงปัดฝุ่นหรือไม้กวาด ถ้าหากเป็นกระเป๋าเดินทางต่างประเทศที่ไม่ได้ผลิตจากวัสดุหนังหรือลินิน สามารถใช้ลูกกลิ้งกาวเพื่อทำความสะอาดฝุ่น หลังจากนั้นจึงค่อยทำความสะอาดตามวัสดุที่ใช้ในการผลิตกระเป๋า

  • กระเป๋าเดินทางต่างประเทศแบบหนัง ให้ใช้น้ำยาสำหรับทำความสะอาดเครื่องหนังโดยตรง
  • กระเป๋าเดินทางต่างประเทศแบบผ้าใบ ผ้าใยสังเคราะห์ และผ้าลินิน ให้ทำความสะอาดด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดโดยรอบ
  • กระเป๋าเดินทางต่างประเทศแบบพลาสติกแข็ง ให้เช็ดทำความสะอาดด้วยการเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำและสบู่อ่อน หลังจากนั้นให้ ใช้ผ้าขนหนูเช็ดให้แห้งทันทีเมื่อทำความสะอาดเสร็จ หากมีรอยขีดข่วนให้ขัดด้วยยางลบ

เมื่อทำความสะอาดกระเป๋าเดินทางต่างประเทศด้วยวิธีข้างบนแล้ว ให้ทำความสะอาดในส่วนของซิปและล้อกระเป๋าโดยการนำสิ่งสกปรกที่ติดอยู่ออกแล้วทำเช็ดด้วยผ้าชุดน้ำอุ่นหมาด ๆ ให้ทั่ว แม้จะเป็นส่วนที่เล็กน้อย แต่การทำความสะอาดล้อและซิปถือเป็นขั้นตอนสำคัญที่ไม่ควรละเลย เพราะถือว่าเป็นการตรวจสอบว่าชิ้นส่วนต่าง ๆ มีการชำรุดหรือไม่ เพื่อให้สามารถซ่อมแซมได้ทัน

สุดท้าย หลังจากทำความสะอาดกระเป๋าเดินทางต่างประเทศทั้งด้านใน ด้านนอก ไปจนถึงซิปกระเป๋าและล้อทุกส่วนเรียบร้อยแล้ว ให้เปิดกระเป๋าออกเพื่อตากให้แห้ง โดยตากไว้ที่บริเวณที่อากาศถ่ายเทอย่างน้อยหนึ่งวัน ก็ถือเป็นอันเสร็จสิ้น

วิธีการดูแลรักษากระเป๋าเดินทางต่างประเทศ

  • เก็บรักษากระเป๋าเดินทางต่างประเทศในพื้นที่ที่แห้งและไม่อับชื้น เลี่ยงการวางสิ่งของที่มีน้ำหนักบนกระเป๋าเดินทาง เพราะอาจส่งผลให้รูปกระเป๋าบิดเบี้ยวได้ นอกจากนี้ยังไม่ควรวางกระเป๋าชิดกันเกินไปเพราะจะทำให้ด้านข้างถลอก
  • ไม่ควรจัดกระเป๋าเดินทางให้หนักจนเกินไป เพราะการที่น้ำหนักมากเกินไปจะทำให้ยกได้ไม่สะดวก ทำให้ต้องลากกระเป๋าไปมาจนถูไถกับสิ่งสกปรกต่าง ๆ อาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้
  • นำเสื้อผ้าใช้แล้วและรองเท้าใส่ถุงก่อนบรรจุลงกระเป๋าเดินทาง ไม่ควรใส่ลงในกระเป๋าโดยตรง
  • บรรจุขวดของเหลวต่าง ๆ ในถุงพลาสติกและรัดให้มิดชิดก่อนบรรจุลงกระเป๋า ไม่ว่าจะเป็นแชมพู ครีมนวดผม หรือครีมบำรุงผิว เพื่อป้องกันไม่ให้หกเลอะในกระเป๋าได้

การดูแลกระเป๋าเดินทางต่างประเทศประเภทต่าง ๆ

  • กระเป๋าเดินทางต่างประเทศแบบผ้า ให้พ่นสเปรย์เคลือบผ้าและกันน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกฝังแน่นในกระเป๋า
  • กระเป๋าเดินทางต่างประเทศที่วัสดุเป็นหนัง อลูมิเนียม หรือพลาสติกแข็ง ให้ห่อด้วยผ้าเพื่อป้องกันรอยขีดข่วนและคราบสกปรก
  • กระเป๋าเดินทางต่างประเทศแบบผ้าใบ ให้ทาแว็กซ์กันน้ำเพื่อลดการเกิดคราบ

เป็นอย่างไรบ้างวิธีการดูแลรักษาและทำความสะอาดกระเป๋าเดินทางต่างประเทศที่เรานำมาฝาก รับรองว่าถ้าหากทำตามที่แนะนำ กระเป๋าเดินทางต่างประเทศของคุณจะคงทน สามารถใช้งานได้ยาวนาน และที่สำคัญจะสวยงามและดูใหม่อยู่เสมอ ดังนั้นจึงควรใส่ใจในการทำความสะอาดกระเป๋าเดินทางเป็นประจำหลังจากใช้งานเพื่อไม่ให้เกิดคราบสกปรกฝังแน่นหรือรอยขีดข่วน

และถ้าหากคุณกำลังมองหากระเป๋าเดินทางต่างประเทศที่ได้มาตรฐาน แข็งแรงทนทานและมาพร้อมกับความสวยงาม เราก็ขอแนะนำ Baggage Luggage พร้อมจำหน่ายกระเป๋าเดินทางที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักเดินทางทุกท่าน คุ้มค่า ใช้งานได้นาน ราคาสมเหตุสมผล นอกจากนี้ยังมีการรับประกันสินค้าสูงถึง 3 ปี มั่นใจได้ในคุณภาพ

สนใจ กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ คุณภาพดี ราคาสบายกระเป๋า พร้อมดีไซน์สุดคูล ติดต่อเราได้ที่ช่องทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้