เที่ยวต่างประเทศทั้งที เช็คลิสต์! ไอเท็มต้องมี นอกจากกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ

Last updated: 27 เม.ย 2566  |  931 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ

 

เที่ยวต่างประเทศทั้งที จดเช็คลิสต์! ไอเท็มต้องมี นอกจากกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ

กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ ไอเท็มคู่ใจนักเดินทาง พร้อมลุยทุกทริป

เที่ยวต่างประเทศ ไอเท็มสำคัญที่ขาดไม่ได้อันดับแรก นั่นคือ กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ ที่จะช่วยให้คุณเก็บสัมภาระต่าง ๆ ไม่ว่าจะขึ้นเครื่องบิน ต่อรถ ต่อเรือ ก็ไปไหนไปกัน กระเป๋าเดินทางคุณภาพดี นอกจากจะเป็นไอเท็มคู่ใจนักเดินทาง ให้พร้อมลุยไปกับทุกทริป อย่างสนุกสนาน และสะดวกสบาย โดยไม่ต้องกังวลใจ กับเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวกระเป๋าเดินทางคุณภาพดี ยังเป็นเหมือนเครื่องประดับดี ๆ ที่บ่งบอกสไตล์ความเป็นคุณอีกด้วยเที่ยวต่างประเทศ ไอเท็มสำคัญที่ขาดไม่ได้อันดับแรก นั่นคือ กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ ที่จะช่วยให้คุณเก็บสัมภาระต่าง ๆ ไม่ว่าจะขึ้นเครื่องบิน ต่อรถ ต่อเรือ ก็ไปไหนไปกัน กระเป๋าเดินทางคุณภาพดี นอกจากจะเป็นไอเท็มคู่ใจนักเดินทาง ให้พร้อมลุยไปกับทุกทริป อย่างสนุกสนาน และสะดวกสบาย โดยไม่ต้องกังวลใจ กับเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวกระเป๋าเดินทางคุณภาพดี ยังเป็นเหมือนเครื่องประดับดี ๆ ที่บ่งบอกสไตล์ความเป็นคุณอีกด้วย

มาดูกันว่าเลือกกระเป๋าเดินทางต่างประเทศอย่างไรดี

  1. กระเป๋าเดินทางต้องแข็งแรง ทนทาน เพราะการท่องเที่ยวต่างประเทศ ไม่ใช่แค่ออกไปร้านค้าหน้าปากซอย กว่าจะผ่านด่านออกจากสนามบินทั้งต้นทางและปลายทางได้ ก็ไม่รู้ว่ากระเป๋าเดินทางจะเจอกับความรุนแรงหนักหน่วงแค่ไหน ถ้าโชคดี อย่างเบาก็แค่แออัด เบียดเสียดกันบนสายพาน และใต้ท้องเครื่องบิน แต่ถ้าโชคร้าย อาจเจอโยน หรือกระแทกกระเป๋าเดินทางของคุณได้เลย ไม่ว่าจะเลือกกระเป๋าเดินทางแบบไหน จะเป็นกระเป๋าเดินทางซิป กระเป๋าเดินทางเฟรมอลูมิเนียม หรือกระเป๋าเดินทางอลูมิเนียม 100% ก็จะต้องเลือกที่แข็งแรง ไม่แตกหักง่าย ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี เพื่อช่วยปกป้องสัมภาระในกระเป๋าของคุณให้ปลอดภัย
  2. กระเป๋าเดินทางต้องมีความปลอดภัย นอกจากกระเป๋าเดินทางที่แข็งแรง ทนทาน จะช่วยป้องกันการกรีดกระเป๋าของมิจฉาชีพแล้ว ตัวกระเป๋าเดินทางควรเพิ่มความปลอดภัยด้วยฟังก์ชั่นการเข้าระบบล็อครหัส เพราะช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ประสงค์ร้าย มายุ่งเกี่ยว หรือเปิดกระเป๋าของคุณได้
  3. กระเป๋าเดินทางต้องบ่งบอกสไตล์ของผู้ใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเดินทางสีสันสดใส หรือกระเป๋าเดินทางคุมโทนเนี้ยบ ๆ หรือกระเป๋าเดินทางทันสมัย หรือกระเป๋าเดินทางวินเทจ ก็ควรเลือกให้ตรงกับความชอบ และตรงกับสไตล์ของเรามากที่สุด เพราะกระเป๋าเดินทางมีอายุการใช้งานที่นาน หากมีการดูแลรักษาอย่างดี ก็จะเป็นเพื่อนเดินทางคู่กาย คู่ใจ กันไปอีกนาน

เอาล่ะ ได้กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ  มาดูไอเท็มต่อไปกันเลย

  1. หนังสือเดินทาง (Passport) และเอกสารต่าง ๆ
    หนังสือเดินทาง หรือ Passport สำคัญมาก ห้ามพลาด เพราะหากลืมพกมา ทริปเที่ยวต่างประเทศได้เป็นอันล่มแน่ ๆ คุณควรหากระเป๋าสำหรับใส่ Passport โดยเฉพาะ เพื่อป้องกันเอกสารเสียหาย รวมถึงเอกสารสำคัญอื่น ๆ เช่น บัตรประชาชน ตั๋วเครื่องบิน บัตรเครดิตที่ใช้งานในต่างประเทศได้  และในกรณีที่ประเทศนั้น ๆ ไม่ต้องขอวีซ่า (Free Visa) ควรเตรียมเอกสารแสดงรายได้ เอกสารรับรองการทำงาน เอกสารแพลนการเดินทางท่องเที่ยว เป็นต้น เพื่อเตียมไว้เผื่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เรียกดู
    เมื่อรวบรวมเอกสารจำเป็นทั้งหมดลงในกระเป๋าเฉพาะแล้ว ก็นำไปใส่ในกระเป๋าเดินทางได้เลย ควรไว้ในช่องที่มีเฉพาะคุณที่หยิบ เข้า-ออก ได้สะดวก และไว้ให้ห่างจากครีม หรือของเหลวต่าง ๆ
    คำเตือน : Passport ควรมีอายุมากกว่า 6 เดือน หรือ 180 วัน

  2. เงินสด
    ก่อนเดินทาง อย่าลืมแลกเงินของประเทศที่คุณจะเดินทางไว้ด้วย เพื่อความสะดวกในการช็อปปิ้ง เพราะร้านค้าบางแห่งอาจรับเฉพาะเงินสด และนอกจากนั้นการใช้เงินสดทำให้ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการใช้บัตรเครดิตในต่างประเทศด้วย โดยควรแลกไปเท่าที่จำเป็น 

  3. ยารักษาโรค
    ในกระเป๋าเดินทางควรพกยารักษาโรคพื้นฐานติดไว้ เผื่อมีอาการป่วยก็สามารถหยิบมาใช้งานได้เลย เพราะการซื้อยาในต่างประเทศทำได้ยาก พกไว้ยังไงก็อุ่นใจกว่า
    คำเตือน : อย่าลืมศึกษาประเทศที่คุณเดินทาง ว่าสามารนำยาอะไรเข้าไปได้บ้าง ยกตัวอย่างเช่น หลีกเสียงยาสมุนไพรที่มีส่วนผสมของกัญชา เพราะในหลายประเทศยังเป็นยาเสพติดต้องห้ามอยู่ คุณอาจอดเที่ยว และได้รับโทษแทน

  4. เสื้อผ้า
    แล้วก็ได้เวลาจัดเสื้อผ้าลงกระเป๋าเดินทางต่างประเทศสักที แนะนำแยกประเภทเพื่อให้ง่ายต่อการจัดเก็บและหยิบใช้งาน แบ่งเป็นเสื้อ กางเกง ถุงเท้า ชุดชั้นใน เสื้อกันหนาว โดยควรเตรียมให้เพียงพอกับการใช้งาน และเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสภาพอากาศของประเทศที่เราเดินทางด้วย

  5. ถุงสุญญากาศ
    แนะนำเตรียมถุงสุญญากาศไปด้วย สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้า หรือห้างสรรพสินค้าทั่วไป มีประโยชน์ตอนขากลับ คุณสามารถใส่เสื้อผ้าที่ใช้แล้วลงในถุงสุญญากาศได้เลย เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้กระเป๋าเดินทาง จะใส่ของฝาก หรือของที่ช๊อปปิ้งมา ก็ไม่ต้องกลัวพื้นที่เต็ม

เมื่อเตรียมทุกอย่างพร้อมแล้ว ก็ถึงเวลาจัดทุกอย่างลงในกระเป๋าเดินทางต่างประเทศใบโปรดกันเลย แต่ถ้าหากคุณยังไม่มีกระเป๋าเดินทางดี ๆ สักใบ BAGGAGE LUGGAGE จำหน่ายกระเป๋าเดินทาง ดีไซน์สวย ทันสมัย ราคาไม่แพง ให้คุณได้สนุกสนานกับการเดินทาง พร้อมรับประกันสินค้านานถึง 1 ปี

สนใจ กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ คุณภาพดี ราคาสบายกระเป๋า พร้อมดีไซน์สุดคูล ติดต่อเราได้ที่ช่องทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้