เปรียบเทียบกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ 2 รุ่น Western vs Berlin

Last updated: 7 Mar 2024  |  354 Views  | 

กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ

เปรียบเทียบกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ 2 รุ่น Western vs Berlin

กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ รุ่นยอดฮิต ของ Baggage Luggage

การท่องเที่ยวกลับคึกคักอีกครั้ง! มีหรือนักท่องเที่ยวทั้งหลายจะนิ่งเฉย… ​เดือนไหนที่มีวันหยุดติดต่อกันยาวๆ มีอันต้องวางแผนเที่ยว ไม่ว่าจะในประเทศหรือต่างประเทศที่หลายคนนิยมหนีอากาศร้อนๆ ของเมืองไทยไปสัมผัสอากาศเย็นๆ ยังต่างประเทศที่มีอากาศหนาวเย็นกว่าบ้านเรา อย่างเกาหลี, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน หรือใครที่งบเยอะหน่อยก็อาจจะเลือกประเทศทางฝั่งยุโรป ฉะนั้นการเลือก กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ เพื่อเตรียมไว้สำหรับทริปเที่ยวจึงจำเป็นที่จะต้องใน To Do List ของแพลนต่างๆ ในครั้งนี้

สำหรับใครที่กำลังเลือกรุ่นหรือตัดสินใจจะซื้อกระเป๋าเดินทางของ Baggage Luggage แต่ยังเลือกไม่ได้ว่าจะเอารุ่นไหนดีระหว่าง รุ่น Western หรือรุ่น Berlin ซึ่งเป็นรุ่นสุดฮิตที่นักเดินทางตังยงเลือกใช้กันเป็นจำนวนมาก ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า Western เป็นกระเป๋าสำหรับเดินทางต่างประเทศรุ่นเก่าของเรา แต่รุ่น Berlin นั้นเป็น กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของ Baggage Luggage และทั้งสองรุ่นนี้มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป

เรามาทำความรู้จักกับคุณสมบัติและจุดเด่นของกระเป๋าเดินทางต่างประเทศทั้งสองรุ่น ก่อนที่จะมาเปรียบเทียบกันแบบหมัดต่อไปหมัดให้คุณได้ตัดสินใจเลือกซื้อกันได้ง่ายขึ้น ดังต่อไปนี้

1.กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ รุ่น Western Series : รุ่นนี้มีเอกลักษณ์มีดีไซน์ที่นอกจากจะเรียบหรูดูดีแล้ว ยังมีลูกเล่นที่เป็นจุดเด่นคือสายหนังสำหรับคาดที่ตัวของกระเป๋าแบบเวสเทิร์นสไตล์ ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ทุกลไฟ์สไตล์การเดินทางได้อย่างครบครัน ส่วนคุณสมบัติเรื่องความแข็งแรงทนทานนั้นถือว่าไม่เป็นสองรองใคร เพราะโครงสร้างของกระเป๋าทำจาก อลูมิเนียมแข็งแรง และตัวกระเป๋าก็ทำจากวัสดุพลาสติก ABS และ PC มีขนาดให้เลือก 4 ขนาด ตั้งแต่ 20, 22, 24, 26 และ 29 นิ้ว และรับน้ำหนักตามขนาดของกระเป๋าได้ตั้งแต่ 4.07 - 6.10 กิโลกรัม มีสีให้เลือกมากถึง 6 สี คือ สีเงิน, โรสโกลด์, ดำ, ขาว, เขียวและแดง

รายละเอียดฟังก์ชั่นของ กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ รุ่น Western Series

  • โครงสร้างของกระเป๋าเดินทางผลิตจากอลูมิเนียมคุณภาพดี
  • ตัวกระเป๋าเป็นวัสดุจากพลาสติก ABS + PC ที่ทนทานต่อแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม
  • ผิวกระเป๋าเดินทางเคลือบด้วย Anti - Scratch ที่ช่วยกันรอยขีดข่วนได้
  • มุมทั้ง 4 สี่ของกระเป๋าหุ้มด้วยอลูมิเนียมกันกระแทก
  • คันชักทำจากอลูมิเนียมแข็งแรง สามารถปรับระดับได้
  • สามารถตั้งรหัสล็อกได้ 3 หลัก และเป็นระบบของ TSA Lock ซึ่งเป็นระบบล็อกที่มีมาตราฐานระดับสากลที่ใช้กันทั่วโลก
  • เป็นกระเป๋าเดินทางแบบล้อคู่ ช่วยให้ควบคุมกระเป๋าได้ง่ายและเงียบแม้ใส่สัมภาระที่มีน้ำหนักเยอะ หมุนล้อได้ 360 องศา และสามารถถอดออกหรือล็อกล้อได้

2.กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ รุ่น Berlin Collection : รุ่นนี้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของ Baggage Luggage ที่ต้องบอกว่าเป็นอีกรุ่นที่โดดเด่นเรื่องความแข็งแกร่งทนทาน เพราะเคสของกระเป๋าเดินทางผลิตจากวัสดุ PP 100% เกรดพรีเมี่ยม มาพร้อมกับฟังก์ชั่นซิปขยายข้างที่ช่วยเพิ่มความจุของกระเป๋ามากขึ้นอีก 30% ให้คุณพร้อมเดินทางและช้อปปิ้งในประเทศต่างๆ อย่างสบายใจ นอกจากนั้นยังมีขนาดของกระเป๋าเดินทางให้เลือกได้ 3 ขนาดคือ 20, 22 และ 24 นิ้ว สามารถรับน้ำหนักได้ตั้งแต่ 3.2 - 4.5 กิโลกรัม มีให้เลือก 3 สีคือ สีช็อกกิ้งพิงค์, สีม่วง, สีดำและสีขาว

รายละเอียดฟังก์ชั่นของ กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ รุ่น Berlin Collection

  • ตัวกระเป๋าผลิตจากวัสดุที่เป็นนวัตกรรม Polypropylene หรือ PP 100% เกรดพรีเมี่ยม
  • ผิวกระเป๋าเดินทางเคลือบด้วย Anti - Scratch ที่ช่วยกันรอยขีดข่วนได้
  • สามารถตั้งรหัสล็อกได้ 3 หลัก และเป็นระบบของ TSA Lock ซึ่งเป็นระบบล็อกที่มีมาตราฐานระดับสากลที่ใช้กันทั่วโลก
  • เป็นกระเป๋าเดินทางแบบล้อคู่ ช่วยให้ควบคุมกระเป๋าได้ง่ายและหมุนล้อได้ 360 องศา
  • มีซิปขยายข้างที่ช่วยเพิ่มความจุของกระเป๋ามากขึ้นอีก 30%
  • ด้านในกระเป๋ามีช่องสำหรับการแบ่งใส่สิ่งของสัมภาระได้เป็นสัดส่วน
  • คันชักทำจากอลูมิเนียมคู่ สามารถปรับระดับได้ 2 ระดับ

จากข้อมูลของคุณสมบัติต่างๆ ของ กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ ทั้ง 2 รุ่นนี้ที่เราได้กล่าวไป ก็พอจะได้เห็นความแตกต่างกันอยู่ไม่มาก เช่น วัสดุของตัวเคสและโครงสร้างของกระเป๋าที่แตกต่าง, ฟังก์ชั่นหรือลูกเล่นที่แล้วแต่ความชื่นชอบของผู้ใช้ และเรื่องของขนาดและสีที่มีมากน้อยแตกต่างกันไป ซึ่งต่อไปนี้เราจะมาเปรียบเทียบทั้ง 2 รุ่นนี้กันแบบหมัดต่อหมัด ดังต่อไปนี้

เปรียบเทียบกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ 2 รุ่น Western vs Berlin

1.ความทนทานต่อแรงกระแทกของวัสดุ : ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับวัสดุที่ใช้สำหรับกระเป๋าเดินทางในปัจจุบัน ซึ่งมีด้วยกันอยู่ 5 ชนิดหลักๆ คือ

  • วัสดุ ABS (Acrylonitrile-Butadiene-Styrene) เป็นพลาสติกที่มีคุณสมบัติความยืดหยุ่นที่เมื่อถูกกระแทกแล้วไม่แตกง่าย
  • วัสดุ PC (Polycarbonate) เป็นพลาสติกอีกประเภทที่มีความแข็งแรงทนต่อแรงกระแทกได้ดี ที่พิเศาคือทนความร้อนได้สูง มีน้ำหนักเบาและราคาสูงกว่าพลาสติก ABS
  • วัสดุ PP (Polypropylene) เป็นพลาสติกนวัตกรรมที่ถูกสร้างคุณมาเพื่อแก้ไขปัญหาของพลาสติกชนิดอื่นที่มีน้ำหนักมาก โดยวัสดุ PP นี้จะมีน้ำหนักที่เบากว่าแต่ก็มีความสามารถในการทนทานต่อแรงกระแทกได้น้อยกว่าวัสดุ PC
  • วัสดุ ABS + PC เป็นพลาสติกผสมที่ต้องการทำให้น้ำหนักของวัสดุ ABS ให้น้ำหนักที่เบาลง แต่ยังคงคุณสมบัติความเหนียว ยืดหยุ่นและกันกระแทกได้ดีเช่นเดิม
  • วัสดุผ้า สำหรับการนำไปใช้สำหรับผลิตกระเป๋าเดินทางนั้น ผ้าที่นิยมใช้ส่วนใหญ่จะได้แก่ ผ้าไนลอน, หรือพวกTeflonและTylon เป็นต้น แต่ในปัจจุบันจะไม่ค่อยได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากเท่าไหร่ เนื่องจากทำความสะอาดยากและอาจจะขาดเสียหายง่ายเมื่อกระแทกกับของมีคม แต่ด้วยความเป็นเส้นใยของผ้าก็จะมีความยืดหยุ่นสูงทำให้ทนต่อแรงกระแทกได้ประมาณหนึ่ง

ฉะนั้น รุ่น Western Series จึงมีความทนทานต่อแรงกระแทกได้มากกว่า Berlin Collection เพราะ กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ ของ Baggage Luggage รุ่น Western Series นั้นทำจากวัสดุจากพลาสติก ABS + PC ที่มีคุณสมบัติทั้งยืดหยุ่น ทนต่อแรกกระแทกได้ดี และยังมีน้ำหนักเบาอีกด้วย ส่วนกระเป๋ารุ่น Berlin Collection นั้นทำจากวัสดุ PP ซึ่งมีความแข็งแรงทนทานน้อยกว่า

2.ความแข็งแรงของโครงสร้างกระเป๋า : รุ่น Western Series มีทั้งโครงสร้างกระเป๋าที่ทำจากอลูมิเนียมคุณภาพดี อีกทั้งยังมีมุมทั้ง 4 สี่ของกระเป๋าที่หุ้มด้วยอลูมิเนียมกันกระแทกอีกชั้นหนึ่ง ในขณะที่รุ่น Western Series ทำจากวัสดุ PP เพียงอย่างเดียว จึงพอสรุปได้ว่าโครงสร้างกระเป๋าเดินทางของรุ่น Western Series มีความแข็งแรงมากกว่า Berlin Collection นั่นเอง

3.ความจุของกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ : รุ่น Berlin Collection มีฟังก์ชั่นของซิปข้างที่สามารถขยายพื้นที่ในกระเป๋าให้มีความจุเพิ่มขึ้นอีก 30% ซึ่งมีขนาดของกระเป๋าเพียง 3 ขนาด คือ 20, 22 และ 24 นิ้ว ส่วนกระเป๋าเดินทางรุ่น Western Series มีขนาดให้เลือก 4 ขนาด คือ 20, 22, 24, 26 และ 29 นิ้ว ฉะนั้นในส่วนของความจุนั้น อาจจะต้องอยู่ที่ผู้ใช้พิจารณาว่าอยากได้ใบใหญ่ไปเลย หรืออยากได้ใบเล็กหน่อยแต่สามารถขยายให้มีพื้นที่เพิ่มข้ึนได้ ก็แล้วความต้องการที่แตกต่างของแต่ละบุคคล

4.เรื่องดีไซน์ของกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ : ทั้งสองรุ่นนี้มีดีไซน์ที่แตกต่างกัน คือ รุ่น Western Series จะมีความเรียบหรู กระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมพร้อมกับมีสายคาดกันกระเป๋าเปิด พร้อมกับสีสันให้เลือกได้มากถึง 6 สี ที่มีความเงาอย่างสีเงินนั้นดูไกลๆ จะคล้ายกับโลหะ ส่วน รุ่น Berlin Collection จะเน้นสีสดใสอย่าง ชมพู, ม่วง, ขาวและดำ กับรูปทรงสี่เหลี่ยมที่มีความโค้งมนกว่า ถ้าจะเปรียบง่ายๆ ก็คือ Western Series จะมีดีไซนืเรียบเท่ ส่วนBerlin Collection จะเป็นดีไซน์ที่น่ารักสดใสมากกว่า นั่นเอง

และนี่คือจุดเด่นและคุณสมบัติที่มีความแตกต่างกันของ กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ ทั้ง 2 รุ่นคือ Western Series และ Berlin Collection ที่ Baggage Luggage นำมาเปรียบเทียบกันชัดๆ เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกกระเป๋าเดินทางรุ่นที่ถูกใจและใช่สำหรับคุณมากที่สุด นอกจากคุณสมบัติดีๆ ของแต่ละรุ่น ที่นอกจากจะสวยคุณภาพดีมีมาตรฐานแล้ว สินค้าของเรายังมีการรับประกันถึง 1 ปีเต็ม ที่พร้อมตอบโจทย์เพื่อนรักนักเดินทางทั้งหลาย ที่ต้องการกระเป๋าเดินทางสำหรับออกทริปเที่ยวได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อย่างสุขกายสบายใจ

สนใจ กระเป๋าเดินทาง ติดต่อเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้