เตรียมพร้อมจัดกระเป๋าเดินทาง เที่ยวสงกรานต์ปีนี้ไปไหนดี

Last updated: 19 Feb 2024  |  536 Views  | 

กระเป๋าเดินทาง

เตรียมพร้อมจัดกระเป๋าเดินทาง เที่ยวสงกรานต์ปีนี้ไปไหนดี

สนุกกับสงกรานต์ แบบไร้กังวล กับกระเป๋าเดินทางจาก Baggage Luggage ที่จะทำให้คุณเที่ยวได้อย่างเต็มที่

เทศกาลสงกรานต์ถือเป็นเทศกาลใหญ่ของปี เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนจะได้หยุดยาว และวางแผนเตรียมลากกระเป๋าเดินทางไปสัมผัสกับเสียงเพลงดังก้อง ผู้คนสาดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนาน รอยยิ้มและเสียงหัวเราะเต็มไปทั่วท้องถนน ภาพเหล่านี้คือภาพคุ้นเคยของเทศกาลสงกรานต์ เทศกาลแห่งความสุขที่รอคอย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ต้องงดเว้นการเล่นน้ำสงกรานต์เพราะสถานการณ์โควิด-19 แต่ในปีนี้เราพร้อมที่จะกลับมาสาดน้ำคลายร้อน สนุกสนานกับประเพณีอันเก่าแก่ของไทยอีกครั้งแล้ว

หลายคนอาจยังไม่แน่ใจว่าจะแพลนทริปไปเที่ยวที่ไหนดีถึงจะสนุก บทความนี้จะพาคุณมาเตรียมความพร้อมลากกระเป๋าเดินทาง ไปเที่ยวสงกรานต์ปีนี้ให้ชุ่มฉ่ำกัน รับรองว่าจัดมาครบหลากหลายสไตล์เพื่อนักท่องเที่ยวทุกคน!

ลากกระเป๋าเดินทางไปเที่ยวสงกรานต์ตามสถานที่ยอดนิยม สายเล่นน้ำห้ามพลาด

‘วันสงกรานต์’ เทศกาลแห่งความสุขที่คนไทย และต่างชาติต่างรอคอยใกล้มาถึงแล้ว Baggage Luggage ขอนำทุกท่านเตรียมตัวให้พร้อมลากกระเป๋าเดินทางไปสนุกกับการเล่นน้ำสงกรานต์ที่จังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยม ดังนี้

1.เชียงใหม่
เมืองหลวงของภาคเหนือ ขึ้นชื่อเรื่องความคึกคักของงานสงกรานต์ทุกสถานที่เต็มไปด้วยความรื่นเริงไม่ว่าจะเป็น ถนนท่าแพ ประตูท่าแพ ขัวเหล็ก ถนนคนเดินวัวลาย สนามกีฬา 700 ปี เต็มไปด้วยผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก ควรค่าแก่การลากกระเป๋าเดินทางไปสัมผัสไม่น้อย
ทั้งนี้เชียงใหม่ยังคงรักษาประเพณีสงกรานต์แบบดั้งเดิมไว้ได้เป็นอย่างดี คุณจะได้สัมผัสกับกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ขอพรปีใหม่ ไปจนถึงกิจกรรมสงกรานต์มากมาย เช่น ขบวนแห่สรงน้ำพระ ขบวนแห่การละเล่นพื้นบ้าน การประกวดนางสงกรานต์ เป็นต้น เก็บของใส่กระเป๋าแล้วจองตั๋วไปเชียงใหม่กันเลย

2.ขอนแก่น
ลากกระเป๋าเดินทางมาต่อกันที่เมืองใหญ่ในภาคอีสานกับจังหวัดขอนแก่น ที่นี่มีกิจกรรมสงกรานต์มากมาย เช่น ถนนหน้าเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น บึงแก่นนคร รอบบริเวณมหาวิทยาลัยขอนแก่น เต็มไปด้วยผู้คน ร้านค้า ร้านอาหาร หากใครเป็นสายเที่ยวและสายกินต้องไม่พลาดมาที่นี่กันเลย

ทั้งนี้ขอนแก่นยังเป็นต้นกำเนิดของ "ถนนข้าวเหนียว" ถนนสายน้ำที่โด่งดังไปทั่วโลก รวมถึงเป็นเมืองที่มีวัฒนธรรมอีสานอันล้ำค่า รับรองได้เลยว่าคุณจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่นผ่านงานเทศกาลสงกรานต์ได้อย่างแน่นอน

3.กรุงเทพมหานคร
ใครไม่อยากออกต่างจังหวัด การเล่นสงกรานต์ภายในกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทยก็ถือว่าเป็นทางเลือกน่าสนใจเช่นกัน หากใครไม่อยากเที่ยวไกล ลองสวมบทนักท่องเที่ยวลากกระเป๋าเดินทางไปจองโรงแรมเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ รับประสบการณ์เที่ยวสงกรานต์ในเมืองดูก็ได้ หรือจะจัดทริปเที่ยวแบบ One Day Trip รอบพระนคร เกาะรัตนโกสินทร์ หรือย่านเมืองเก่าเจริญกรุง ตลาดน้อย ก็ได้ประสบการณ์ที่ต่างไปอีกแบบ

ทั้งนี้ในวันสงกรานต์ กรุงเทพจะเต็มไปด้วยสีสัน เสียงเพลง ความสนุกสนานที่คลุกเคล้าไปกับวัฒนธรรม ประเพณี และมีสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์มากมาย แต่ละแห่งก็มีเอกลักษณ์และบรรยากาศที่แตกต่างกัน เช่น ถนนข้าวสาร ถนนราชดำริ ถนนพระอาทิตย์ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

4.ภูเก็ต
สำหรับสายปาร์ตี้หนัก ๆ และ Sea Lover ต้องไม่พลาดจัดแฟชั่นริมทะเลใส่กระเป๋าเดินทางให้จุใจ แล้วไปกันที่จังหวัดภูเก็ต ดูจะตอบโจทย์ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในภาคใต้ ทุกซอกทุกมุมเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นถนนบางลา ถนนดีบุก ตลาดน้ำป่าตอง เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว หรือใครจะสัมผัสความสวยงามของทะเล และสนุกสนานกับปาร์ตี้ เต้นรำริมชายหาด ที่นี่มีให้ครบ

5.อุบลราชธานี
ต่อกันที่จังหวัดอุบลราชธานีที่หลายคนยังไม่เคยไป เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าเตรียมตัวจัดกระเป๋าเดินทาง ไปเล่นน้ำสงกรานต์ นั่นก็คือเมืองดอกบัวงามในภาคอีสาน จังหวัดอุบลราชธานีนั่นเอง หนึ่งในเอกลักษณ์เฉพาะของที่นี่ก็คือการร่วมขบวนแห่สรงน้ำพระธาตุหนองบัว ที่คุณไปแล้ว ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด

สำหรับสถานที่ที่คุณต้องไปภายในจังหวัดอุบลราชธานี คือ ถนนสามัคคี ถนนศรีณรงค์ สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง คุณจะได้อีกบรรยากาศของวันสงกรานต์แน่นอน หรือจะเป็นในเรื่องของอาหาร คุณสามารถลิ้มลองอาหารท้องถิ่นในช่วงหยุดยาวสงกรานต์ได้เลย

จัดกระเป๋าเดินทาง พาตัวเองไปพักผ่อนกับเมืองรองน่าเที่ยวในประเทศไทย

ถึงแม้ว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลาย ๆ คนอยากจะมีความสนุกสนาน หรือปาร์ตี้ แต่ก็มีอีกหลายท่านเช่นกันที่อยากจะไปสัมผัสกับความเรียบง่าย และความสงบ ซึ่งแน่นอน เราก็มีมาฝากคุณเช่นกัน กับอีก 4 จังหวัดท่องเที่ยวที่เป็นเมืองรองและเมืองหลัก ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมหยิบกระเป๋าเดินทางคู่ใจออกมากันเลย

6.แม่ฮ่องสอน
ขึ้นชื่อว่าความสงบ ภาคเหนือคงจะมาเป็นลำดับต้น ๆ ของทุกคน และจังหวัดแม่ฮ่องสอนคือหนึ่งในนั้น เพราะเป็นเมืองที่เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ คุณสามารถลากกระเป๋าเดินทางหลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่ มาสัมผัสกับธรรมชาติและวิถีชีวิตเรียบง่ายของชาวเมืองได้ รวมไปถึงในช่วงเดือนเมษายน อากาศที่แม่ฮ่องสอนจะเย็นสบาย อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 25-30 องศา เหมาะแก่การเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อนเหมือนที่กรุงเทพ

ทั้งนี้ แม่ฮ่องสอนมีธรรมชาติที่งดงาม อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าเขา ทะเลหมอก น้ำตก และถ้ำ หากใครชื่นชอบการเดินทางเที่ยวชมธรรมชาติที่หลากหลายต้องถูกใจแน่ ไม่ว่าจะเป็น ดอยอินทนนท์ ถ้ำน้ำลอด และทะเลหมอกจองคำ ที่สำคัญแม่ฮ่องสอนยังมีอาหารพื้นเมืองอร่อย ๆ หลากหลายชนิดที่รอให้คุณลิ้มลอง เช่น ข้าวซอยไก่ แกงฮังเล น้ำพริกอ่อง ลาบหมูคั่ว เป็นต้น บอกเลยว่าหากเลือกมาเที่ยวเมืองนี้ นอกจากจะไม่ต้องเตรียมของใส่กระเป๋าเดินทางมาเยอะแล้ว ยังเที่ยวได้ในราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย

ด้วยเหตุผลเหล่านี้ จังหวัดแม่ฮ่องสอนจึงเป็นจังหวัดที่เหมาะแก่การพักผ่อนในวันสงกรานต์ ให้คุณได้สัมผัสกับวัฒนธรรมประเพณีอันงดงาม บรรยากาศเงียบสงบ อากาศเย็นสบาย ได้ชาร์จพลังก่อนกลับไปเริ่มงานอย่างแท้จริง

7.เลย
สำหรับท่านใดที่นิยมเมืองรอง เราขอแนะนำให้คุณลองยกกระเป๋าเดินทางไปเที่ยวจังหวัดเลยกัน ที่นี่มีวัฒนธรรมประเพณีอันเก่าแก่ สืบทอดมายาวนาน โดยประเพณีสงกรานต์ของเลยมีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร สัมผัสกับประเพณีสรงน้ำพระธาตุเชิงชุม ร่วมขบวนแห่สรงน้ำพระ รวมไปถึงเล่นน้ำสงกรานต์แบบพื้นเมือง

ส่วนเรื่องธรรมชาติ จังหวัดเลยก็ไม่ได้แพ้จังหวัดอื่น ๆ แต่อย่างใด มีอากาศบริสุทธิ์ และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น ภูเรือ ภูหลวง ภูกระดึง น้ำตกตาดเหว น้ำตกเอราวัณ หากใครเลือกเที่ยวแบบนี้อาจต้องเตรียมกระเป๋าเดินทางคุณภาพดีกันสักหน่อย เพราะอาจมีเส้นทางให้คุณต้องผจญภัยไม่น้อย จนไปถึงสวนหินงาม ทั้งนี้เลยมีอาหารอร่อยขึ้นชื่อ เช่น แกงเปรอะ ลาบหมูคั่ว แหนมเนือง ข้าวเปียกเส้น ที่รอให้คุณไปลิ้มลอง

8.กาญจนบุรี
ใครที่ไม่อยากเดินทางไกล หรือเดินทางด้วยรถส่วนตัวได้ไม่เหนื่อยมาก ภาคกลางก็มีสถานที่ให้คุณได้ไปสัมผัสเยอะมาก และจังหวัดกาญจนบุรีคือหนึ่งในนั้น

กาญจนบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย เช่น น้ำตกเอราวัณ เขื่อนศรีนครินทร์ และถ้ำน้ำลอด คุณสามารถจัดกระเป๋าเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติอันงดงาม เล่นน้ำตก เดินป่า หรือล่องเรือชมวิวได้เลย หรือใครที่เป็นสายประวัติศาสตร์ กาญจนบุรีมีก็สถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญมากมาย เช่น สะพานข้ามแม่น้ำแคว และสุสานทหารสัมพันธมิตร คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์อันยาวนานของเมืองและรำลึกถึงวีรบุรุษได้เช่นกัน

มาถึงเรื่องของอาหาร กาญจนบุรีมีอาหารอร่อย ๆ มากมายให้คุณลองชิม เช่น แกงป่าปลาทู ไก่ย่างเขาสวนกวาง และผัดเผ็ดลูกเหรียง และมาจบที่การนอนพักที่รีสอร์ตหรูมากมาย เพลิดเพลินกับบริการสปา ว่ายน้ำในสระว่ายน้ำส่วนตัว หรือชมวิวภูเขาอันงดงาม รับรองว่ากิจกรรมทั้งหมดนี้กระเป๋าเดินทางดี ๆ สักใบก็เอาอยู่แล้ว โดยทั้งหมดนี้คุณจะได้สัมผัสเมื่อเลือกไปเที่ยวที่จังหวัดกาญจนบุรี ทั้งนี้ตัวจังหวัดอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางเพียง 2-3 ชั่วโมง ก็ถึงแล้ว

9.พังงา
ใครที่อยากสัมผัสกับธรรมชาติขั้นสุด แนะนำให้ลากกระเป๋าเดินทางไปที่จังหวัดพังงาเลย เพราะเต็มไปด้วยเกาะแก่ง น้ำทะเลใส หาดทรายขาว เหมาะแก่การพักผ่อนและเล่นน้ำคลายร้อน นอกจากเล่นน้ำทะเลแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้ทำมากมาย เช่น ดำน้ำดูปะการัง พายเรือคายัค เดินป่า ปีนเขา เป็นต้น มีอาหารทะเลสดๆ อร่อยๆ ให้ทานมากมาย รวมไปถึงคนพังงาใจดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยว เหมาะกับใครที่ต้องการเล่นสงกรานต์แบบชิลๆ เพราะสงกรานต์ที่นี่ไม่วุ่นวายเหมือนที่อื่น เหมาะกับผู้ที่ต้องการพักผ่อนแบบสงบๆ
ที่สำคัญพังงาเป็นจังหวัดที่มีค่าครองชีพไม่สูง เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกงบประมาณ เตรียมลากกระเป๋าเดินทางไปได้เลย

เตรียมตัวก่อนลากกระเป๋าเดินทางไปเที่ยวยังไง ให้ทริปสนุกที่สุด!

เมื่อคุณรู้แล้วว่าจะไปที่ไหน ลำดับแรกให้จองที่พักจองที่พักล่วงหน้าไว้เลย เพราะที่พักในจังหวัดที่เป็นที่เที่ยวยอดนิยมมักจะเต็มเร็ว จากนั้นควรวางแผนการเดินทางล่วงหน้าให้ดี ตรวจสอบเส้นทาง สภาพการจราจร วิธีการเดินทาง และที่สำคัญควรเตรียมเงินสดเผื่อไว้ เพราะบางร้านอาจไม่รับโอน หรือบัตรเครดิต รวมไปถึงอุปกรณ์กันน้ำต่าง ๆ ที่ควรมีหากออกเที่ยวในช่วงสงกรานต์ เช่น ถุงกันน้ำ กระเป๋าเป้กันน้ำ เป็นต้น

นอกจากนี้เสื้อผ้าที่เตรียมใส่กระเป๋าเดินทางก็ควรเป็นเสื้อผ้าที่แห้งเร็ว สวมใส่สบาย รองเท้าที่ใส่ลุยน้ำได้ และพวกของใช้ส่วนตัว เช่น ครีมกันแดด แว่นกันแดด หมวก ร่ม เป็นต้น รวมถึงเป็นนักท่องเที่ยวที่ดี ทิ้งขยะให้ถูกที่ เล่นน้ำอย่างปลอดภัย และดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่เหมาะสม ด้วยความปรารถนาดีจาก Baggage Luggage

สุดท้ายแล้วสงกรานต์นี้ ลากกระเป๋าเดินทางไปแช่น้ำ ให้ชุ่มฉ่ำ สนุกสุดเหวี่ยง ลุยทุกสถานการณ์ ด้วยกระเป๋าเดินทางจาก Baggage Luggage ที่มีดีไซน์ทันสมัย จุของได้เยอะ แข็งแรงทนทาน มันส์กับสงกรานต์ปีนี้ สนุกกับทุกเทศกาลไปเลย

สนใจ กระเป๋าเดินทาง ติดต่อเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้