ตามเทรนด์หรือตามใจ! สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อกระเป๋าเดินทางเปิดหน้า

Last updated: 22 Jan 2024  |  899 Views  | 

กระเป๋าเดินทางเปิดหน้า

ตามเทรนด์หรือตามใจ! สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อกระเป๋าเดินทางเปิดหน้า

พาส่องวิธีเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางเปิดหน้า ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คุณมากที่สุด

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันกระเป๋าเดินทางเปิดหน้าเป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะช่วยให้หยิบของได้ง่ายและสะดวกกว่ากระเป๋าเดินทางแบบดั้งเดิมที่เปิดฝาด้านบน ไม่ว่าจะเดินทางระยะสั้นหรือระยะยาว กระเป๋าเดินทางเปิดหน้าก็ตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี ฉะนั้นแล้วการเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางเปิดหน้าควรพิจารณาปัจจัยหลายอย่าง เพื่อให้ได้กระเป๋าเดินทางที่ตรงกับความต้องการและการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นขนาด วัสดุ ระบบล้อลาก ระบบล็อค และคุณสมบัติอื่น ๆ อีกมากมาย

บทความนี้ Baggage Luggage จะช่วยให้คุณเข้าใจปัจจัยต่าง ๆ ในการเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางเปิดหน้า และช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางได้อย่างถูกใจมากขึ้น

1.ขนาดของกระเป๋าเดินทางเปิดหน้า ยังคงสำคัญเสมอ
เพราะหากเลือกขนาดที่ไม่เหมาะสม อาจทำให้เดินทางลำบากหรือจุของไม่พอก็เป็นไปได้ และโดยทั่วไปแล้ว ขนาดของกระเป๋าเดินทางเปิดหน้าจะแบ่งออกเป็น 3 ขนาดหลัก ๆ คือไซส์ S,M,L

ทั้งนี้แล้วการเลือกขนาดของกระเป๋าเดินทางเปิดหน้ามีปัจจัยต่าง ๆ ที่คุณเองควรรู้ก่อนเลือกซื้อ ดังนี้

  • จำนวนวันที่เดินทาง : ให้เลือกจากขนากของกระเป๋าเดินทางเปิดหน้าเลย ไซซ์ S เหมาะสำหรับเดินทางระยะสั้น 1-3 วัน กระเป๋าเดินทางไซซ์ M เหมาะสำหรับเดินทางระยะกลาง 3-7 วัน และกระเป๋าเดินทางไซซ์ L เหมาะสำหรับเดินทางระยะยาว 7 วันขึ้นไป เป็นต้น
  • น้ำหนักของสัมภาระ : หากสัมภาระมีน้ำหนักมาก ให้เลือกกระเป๋าเดินทางเปิดหน้าขนาดใหญ่กว่า เพราะจะช่วยให้สามารถจุสัมภาระได้มากขึ้น
  • ความสูงของผู้ใช้งาน : หากผู้ใช้งานมีส่วนสูงมาก ให้เลือกกระเป๋าเดินทางเปิดหน้าที่มีขนาดใหญ่กว่า เพราะจะช่วยให้มองเห็นสัมภาระภายในกระเป๋าได้ง่ายขึ้น
  • ไลฟ์สไตล์ : หากมีไลฟ์สไตล์ที่ชอบช้อปปิ้ง ให้เลือกกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่กว่า เพราะจะช่วยให้สามารถจุของได้มากขึ้น

ยกตัวอย่างในการเลือกขนาดกระเป๋าเดินทางเปิดหน้า สมมติว่าคุณกำลังจะเดินทาง 3 วัน มีน้ำหนักสัมภาระประมาณ 15 กิโลกรัม และตัวคุณมีส่วนสูง 170 เซนติเมตร คุณควรเลือกกระเป๋าเดินทางไซซ์ M หรือก็คือขนาด 24 นิ้ว เพราะมีขนาดพอดีกับความต้องการในการใช้งาน แต่อย่างไรก็ตาม การเลือกขนาดกระเป๋าเดินทางเปิดหน้าที่เหมาะสมนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ อีก เช่น ไลฟ์สไตล์ รูปแบบการเดินทาง และงบประมาณ เป็นต้น

2.วัสดุของกระเป๋าเดินทางเปิดหน้า ที่คุณอาจมองข้าม
อย่างไรก็ตามแต่ การเลือกวัสดุที่แข็งแรงทนทานเป็นสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนซื้อกระเป๋าเดินทางเปิดหน้า เพราะกระเป๋าเดินทางเปิดหน้าต้องถูกใช้งานหนักในการขนย้ายสัมภาระอยู่แล้ว และอาจต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่หลากหลาย ดังนั้นการเลือกวัสดุที่แข็งแรงทนทานจะช่วยให้กระเป๋าเดินทางสามารถใช้งานได้ยาวนาน สำหรับวัสดุที่นิยมใช้ทำกระเป๋าเดินทางเปิดหน้า ได้แก่

  • ABS (Acrylonitrile Butadiene Styrene) : เป็นวัสดุที่แข็งแรงทนทานต่อแรงกระแทก แต่มีน้ำหนักค่อนข้างมาก
  • PC (Polycarbonate) : เป็นวัสดุที่แข็งแรงทนทานต่อแรงกระแทก และน้ำหนักเบากว่า ABS
  • ผ้า : เป็นวัสดุที่น้ำหนักเบา แต่อาจมีความแข็งแรงทนทานน้อยกว่า ABS และ PC
  • อะลูมิเนียม : มีความแข็งแรงทนทานต่อแรงกระแทก ไม่เกิดสนิม และน้ำหนักเบากว่า ABS และ PC

3.เลือกกระเป๋าเดินทางเปิดหน้าที่มีระบบล้อลากที่เข็นได้ง่าย
ระบบล้อลากที่ดีจะช่วยให้สามารถลากกระเป๋าเดินทางได้อย่างสะดวกและสบาย ทั้งนี้ระบบล้อลากที่นิยมใช้ทำกระเป๋าเดินทางเปิดหน้า ได้แก่

  • ล้อลาก 2 ล้อ : ล้อลาก 2 ล้อเหมาะสำหรับการลากกระเป๋าเดินทางบนพื้นเรียบ แต่อาจไม่สะดวกในการลากบนพื้นขรุขระ
  • ล้อลาก 4 ล้อ : ล้อลาก 4 ล้อเหมาะสำหรับการลากกระเป๋าเดินทางบนพื้นเรียบและพื้นขรุขระ
  • ล้อคู่ลาก 4 ล้อหมุนได้ 360 องศา : ล้อลาก 4 ล้อหมุนได้ 360 องศาเหมาะสำหรับการลากกระเป๋าเดินทางบนพื้นทุกสภาพ

สำหรับการเลือกระบบล้อลาก ควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ให้ถี่ถ้วน เช่น จำนวนล้อ เพราะหากเดินทางบ่อย และจะต้องลากกระเป๋าเดินทางบนพื้นขรุขระ ควรเลือกกระเป๋าเดินทางที่มีล้อลาก 4 ล้อ หรือล้อคู่ลาก 4 ล้อหมุนได้ 360 องศา หรือจะเป็นวัสดุของล้อ ล้อที่ทำจากยางหรือพลาสติกจะมีความยืดหยุ่นและสามารถดูดซับแรงกระแทกได้ดี ช่วยให้ลากกระเป๋าเดินทางได้อย่างนุ่มนวล ไปจนถึงขนาดและน้ำหนักของกระเป๋าเดินทาง เพราะถ้าหากว่ากระเป๋าเดินทางเปิดหน้ามีขนาดใหญ่และหนัก ควรเลือกกระเป๋าเดินทางที่มีล้อลากขนาดใหญ่และแข็งแรง

4.เลือกระบบล็อคของกระเป๋าเดินทางเปิดหน้าที่ปลอดภัย

เนื่องจากกระเป๋าเดินทางเปิดหน้านั้นมีลักษณะเปิดโล่ง ทำให้สิ่งของภายในกระเป๋าสามารถมองเห็นได้ง่าย จึงมีโอกาสเสี่ยงต่อการถูกขโมยหรือลักทรัพย์ได้มากกว่ากระเป๋าเดินทางแบบปิด ระบบล็อคที่ปลอดภัยสำหรับกระเป๋าเดินทางเปิดหน้า ควรมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  • เป็นระบบล็อคที่ได้มาตรฐาน เช่น TSA Lock ซึ่งเป็นระบบล็อคมาตรฐานสากลที่ได้รับการรับรองจาก Transportation Security Administration (TSA) ของสหรัฐอเมริกา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจากหลายประเทศทั่วโลกสามารถใช้กุญแจ TSA เพื่อเปิดกระเป๋าเดินทางเพื่อตรวจสอบความปลอดภัยได้โดยไม่ทำให้กระเป๋าเดินทางเสียหาย
  • มีความแน่นหนา เพื่อป้องกันไม่ให้คนร้ายสามารถงัดหรือเปิดกระเป๋าเดินทางได้

นอกจากนี้แล้ว คุณควรพิจารณาปัจจัยอื่น ๆ เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นประเภทของล็อค เพราะกระเป๋าเดินทางเปิดหน้ามีระบบล็อคให้เลือกหลายประเภท เช่น ล็อคด้วยกุญแจ ล็อคด้วยรหัสผ่าน ล็อคด้วยแม่เหล็ก เป็นต้น ควรเลือกประเภทของล็อคที่เหมาะกับการใช้งานและความปลอดภัยที่ต้องการ และวัสดุของล็อค ที่ควรทำจากวัสดุที่แข็งแรงทนทาน เช่น โลหะ พลาสติก ABS เป็นต้น จนไปถึงตำแหน่งของล็อค ตำแหน่งของล็อคควรอยู่ในจุดที่มองเห็นได้ง่ายและสามารถเข้าถึงได้สะดวก

คำแนะนำในการเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางเปิดหน้าจาก Baggage Luggage

ควรทดลองเปิด-ปิดกระเป๋าเดินทาง เพื่อให้มั่นใจว่าสะดวกต่อการใช้งาน เพราะการเปิด-ปิดกระเป๋าเดินทางเป็นฟังก์ชันพื้นฐานของกระเป๋าเดินทาง และเป็นสิ่งที่ต้องใช้งานบ่อยครั้ง ดังนั้น หากกระเป๋าเดินทางเปิด-ปิดไม่สะดวก ก็อาจทำให้การเดินทางไม่สะดวกเช่นกัน

ทั้งนี้หากทดลองเปิด-ปิดกระเป๋าเดินทางเปิดหน้าแล้วพบว่า ซิปไม่แข็งแรงทนทาน ซิปติดขัด หรือองศาการเปิดของกระเป๋าเดินทางไม่เพียงพอ ก็ควรหลีกเลี่ยงการซื้อกระเป๋าเดินทางใบนั้น เพราะอาจทำให้กระเป๋าเดินทางเสียหาย หรือทำให้การจัดเก็บสัมภาระไม่สะดวก

นอกจากนี้ ควรอ่านรีวิวจากผู้ใช้จริงจากแหล่งต่างๆ อย่างน้อย 3-5 แหล่ง เพื่อเปรียบเทียบข้อมูลและความคิดเห็นของผู้ใช้จริง รวมไปถึงควรเลือกซื้อกระเป่าเดินทางเปิดหน้าจากร้านที่เชื่อถือได้ เพื่อให้ได้กระเป๋าเดินทางที่มีคุณภาพดี สุดท้ายแล้ว จะเป็นการตามเทรนด์หรือตามใจ ก็ไม่ใช่เรื่องผิดแต่อย่างใด เพราะที่สำคัญคือเลือกกระเป๋าเดินทางเปิดหน้าอย่างไร ให้คุ้มค่าทั้งดีไซน์และฟังก์ชัน และความแข็งแรงทนทาน

สนใจ กระเป๋าเดินทาง ติดต่อเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้