จัดกระเป๋าเดินทางเที่ยวหน้าหนาว ต้องเตรียมอะไรไปบ้าง

Last updated: 22 Nov 2023  |  1381 Views  | 

กระเป๋าเดินทาง

จัดกระเป๋าเดินทางเที่ยวหน้าหนาว ต้องเตรียมอะไรไปบ้าง

สิ่งของจำเป็นที่คุณต้องมีติดกระเป๋าเดินทางไว้ เมื่อไปเที่ยวตอนหน้าหนาว

ฤดูหนาวเป็นช่วงเวลาที่อากาศเย็นสบายและเหมาะแก่การท่องเที่ยว อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศที่หนาวเย็นอาจทำให้คุณต้องเตรียมเสื้อผ้าและอุปกรณ์ต่าง ๆ มากกว่าช่วงฤดูอื่น เพื่อให้ร่างกายอบอุ่นและปลอดภัย เพราะด้วยสภาพอากาศที่ไม่ค่อยคุ้นชินกับเรานัก อาจจะทำให้เกิดอาการป่วยและทำให้ทริปกร่อยได้ ทั้งนี้หน้าหนาวก็จะมีระดับที่แตกต่างกันไปในแต่ละสถานที่ บทความนี้ Baggage Luggage รวบรวมรายการที่คุณควรเตรียมไปด้วย เมื่อไปเที่ยวหน้าหนาวทั้งในประเทศและต่างประเทศแบบโดยรวม

พร้อมแล้วไปจัดกระเป๋าเดินทางกันเลย

เสื้อผ้ากันหนาวที่เพียงพอและเหมาะสมกับสภาพอากาศ ซึ่งอาจแตกต่างกันไปในแต่ละสถานที่ โดยทั่วไปแล้ว เสื้อผ้ากันหนาวที่ควรเตรียมมีดังนี้

  • เสื้อฮีทเทค (Heattech) เป็นเสื้อที่ไว้สวมข้างในเวลาอากาศหนาว เพราะมีคุณสมบัติช่วยกักเก็บความร้อนจากร่างกายได้ดี ทำให้อุ่นสบาย ถ่ายเทอากาศได้ ทั้งนี้เสื้อฮีทเทคก็มีอีกหลากหลายแบบ ไล่ตั้งแต่ Lite,Standard และ Extra Warm เลือกได้ตามความเหมาะสมของอากาศได้เลย
  • เสื้อกันหนาวและเสื้อโค้ท สเวตเตอร์ จั๊มเปอร์ คาร์ดิแกนอย่าลืม! โดยเลือกให้เหมาะกับสภาพอากาศของสถานที่นั้น ๆ นอกจากจะกันหนาวได้แล้ว เสื้อควรที่จะต้องเป็นแฟชั่นที่เหมาะกับสไตล์ของคุณได้อีกด้วย

ชุดแต่งกายกันหนาวได้ แฟชั่นก็ต้องดี!

  • หมวกไหมพรม หมวกไหมพรมเป็นไอเท็มที่ไม่ควรลืมในกระเป๋าเดินทางเด็ดขาด เพราะเป็นเครื่องแต่งกายที่ช่วยป้องกันศีรษะ และใบหูจากความหนาวได้ดี วิธีการเลือกหมวกไหมพรม ควรเลือกหมวกที่พอดีกับศีรษะ และมีความแมทช์กับเสื้อผ้าที่นำไปด้วย
    ถุงมือ อย่างน้อย ๆ 3 คู่ เพื่อป้องกันถุงมือหายหรือเกิดความเสียหายได้ สำหรับการเลือกถุงมือ ควรเป็นถุงมือที่ด้านในบุขนเพื่อความอบอุ่น กันน้ำได้ จนไปถึงสามารถ Touch Screen เล่นมือถือได้จะดีมาก
  • ผ้าพันคอ นับว่าเป็นแฟชั่นที่ดี และช่วยกันหนาวได้ดีมาก หากคนไหนที่วางแพลนจะแต่งตัวเยอะ ๆ ผ้าพันคอในกระเป๋าเดินทางควรมีอย่างน้อย ๆ 2 ผืน เพราะนอกจากในเรื่องของหนาวแล้ว ผ้าพันคอเป็นอะไรที่แฟชั่น และไม่เปลืองพื้นที่ในกระเป๋าเดินทาง
    หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า “ถ้าเท้ามันหนาว ส่วนอื่นก็จะหนาวตามไปด้วย” เป็นประโยคที่ไม่เกินจริงเลย ฉะนั้นแล้วเวลาไปเที่ยวหน้าหนาว อย่าลืมรองเท้าบูทเด็ดขาด ไม่ว่าจะใส่ไปเลย หรือจะพกไว้ในกระเป๋าเดินทางก็ย่อมได้ อีกอย่างรองเท้าบูทกับกระเป๋าเดินทาง เป็นอะไรที่เก๋ ดูมีสไตล์ ถ่ายลง IG ได้เลย
  • กางเกงเลกกิ้ง ช่วยเพิ่มความอบอุ่นของร่างกาย แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่ากางเกงเลกกิ้งจะมีหลายแบบ ทั้งใส่ออกกำลังกาย แฟชั่น หรือกางเกงเลกกิ้งกันหนาว แนะนำถามให้แน่ใจก่อน

จิปาถะที่ต้องมี ต้องเหลือ

  • “อย่าให้ความหนาวมาหยุดความสวย” เครื่องสำอางยังจำเป็นเสมอไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน ๆ เครื่องสำอางบางชนิดยังช่วยให้ร่างกายให้พ้นจากภัยของความหนาวได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นลิปบาล์มที่จะช่วยไม่ให้ปากแตก หรือแฮนด์ครีม หรือครีมกันแดดต่าง ๆ เพราะถึงแม้จะเป็นหน้าหนาว แต่แสง UV ก็ยังอยู่ หลาย ๆ คนเลยเลือกพกเครื่องสำอางติดกระเป๋าเดินทางไปด้วย แต่ถ้าคุณเดินทางด้วยเครื่องบินควรศึกษาก่อนว่าเครื่องสำอางชนิดไหนบ้าง ที่ไม่สามารถพาขึ้นเครื่องได้ แต่ถ้าไปกับรถส่วนตัวก็เลือกไปอย่างหนำใจได้เลย
  • ยาสามัญประจำบ้าน แน่นอนว่าเมื่อเจอสภาพอากาศที่ไม่คุ้นชิน ร่างกายก็จะปรับตัวไม่ค่อยทัน ทำให้เกิดอาการป่วยไข้ได้ง่ายมาก ดังนั้นแล้ว ยาสามัญประจำบ้านจำเป็นต้องมีติดกระเป๋าเดินทางอย่างยิ่ง โดยเลือกเฉพาะยาที่จำเป็นเช่น ยาแก้ปวด ยาแก้หวัด เหล่านี้ก็เพียงพอแล้ว
  • อุปกรณ์บันทึกความทรงจำ ไม่ว่าจะเป็นกล้องถ่ายรูป กล้องฟิล์ม หรือบางคนเลือกจดจำไว้ในใจไปตลอดกาลก็มีเช่นกัน ในกระเป๋าเดินทางเลยเปรียบเสมือนพื้นที่เก็บความทรงจำดี ๆ อยู่ที่คุณว่าจะจัดเก็บ จะทิ้ง หรือจะพาอะไรไปกับเราด้วย เพราะสุดท้ายแล้วสิ่งที่เราเลือกทั้งหมด นั่นคือสิ่งที่จำเป็นกับเราไปตลอดทริป

อย่าลืมเลือกกระเป๋าเดินทางดี ๆ คู่ใจ สักใบ
เพราะกระเป๋าเดินทางที่ดีเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเดินทางทุกประเภท กระเป๋าเดินทางสำหรับฤดูหนาวควรแข็งแรงทนทานสามารถรองรับสภาพอากาศที่หนาวเย็นได้ เช่น กระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม ทนทานต่อแรงกระแทกและรอยขีดข่วนได้ดีกว่ากระเป๋าเดินทางแบบผ้า กันน้ำได้ดีกว่า ซึ่งเป็นประโยชน์หากคุณกำลังเดินทางในสภาพอากาศที่หนาวเย็นและชื้น

แนะนำกระเป๋าเดินทางคุณภาพดี ต้อง BAGGAGE LUGGAGE ผู้จำหน่ายกระเป๋าเดินทางหลากหลายแนว ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การเดินทาง

สนใจ กระเป๋าเดินทาง ติดต่อเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้