ดูข้อดี-ข้อเสีย ของกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม ไม่ขึ้นสนิมจริงไหม?

Last updated: 21 Sep 2023  |  1832 Views  | 

กระเป๋าเดินทาง

ดูข้อดี-ข้อเสีย ของกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม ไม่ขึ้นสนิมจริงไหม?

วิธีดูแลรักษากระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม ให้ห่างไกลจากสนิม

การจะเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางทั้งที หลายคนคงอยากเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางที่มีความคุ้มค่า มีความแข็งแรงทนทาน เพื่อให้สามารถใช้งานได้ยาวนาน และขนสัมภาระไปยังที่ต่าง ๆ ได้อย่างปลอดภัย หนึ่งในวัสดุของกระเป๋าเดินทางที่ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแรงอย่างมากก็คือ วัสดุโลหะประเภทอลูมิเนียม จึงทำให้กระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม สามารถใช้งานได้ยาวนานโดยไม่เกิดการผุกร่อน ทนต่อแรงกระแทกได้ดีโดยไม่เกิดการแตกร้าว อีกทั้งยังให้ความรู้สึกที่เรียบหรู และมีความสวยงามโดดเด่นไม่ซ้ำใครอีกด้วย แต่ขึ้นชื่อว่าโลหะ จึงทำให้หลายคนสงสัยว่าถ้าใช้งานไปนาน ๆ แล้วจะทำให้เกิดสนิมหรือไม่ และกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม สามารถนำไปท่องเที่ยวสายลุยแบบเจอฝน เจอความชื้น หรือแม้แต่หิมะได้หรือเปล่า ? ซึ่งการจะเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางที่ดีนั้น ไม่ใช่แค่มีข้อดีเรื่องของความแข็งแรงเท่านั้น แต่ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่ต้องนำมาพิจารณาเพิ่มเติมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง น้ำหนัก ความสะดวกสบาย ไลฟ์สไตล์ และความสวยงาม เป็นต้น ซึ่งหากนำปัจจัยเหล่านี้มาพิจารณาอย่างรอบด้านก็จะช่วยให้คุณเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางที่มีความคุ้มค่าไปพร้อม ๆ กับความแข็งแรง และสามารถตอบโจทย์การเดินทางของคุณได้อย่างหลากหลายอีกด้วย

วันนี้ Baggage Luggage จะขอพาไปดูกันว่ากระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียมนั้นมีข้อดี-ข้อเสียอย่างไรบ้าง ? และสามารถใช้งานได้นานโดยไม่ขึ้นสนิมจริงหรือไม่ ? รวมถึงกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียมนั้นเหมาะกับการเดินทางประเภทไหน เพื่อให้คุณเลือกใช้กระเป๋าเดินทางที่เหมาะกับคุณได้มากที่สุด

รู้เอาไว้และเลือกใช้อย่างเหมาะสม! ข้อดี-ข้อเสียของกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม

ข้อดี
• มีความแข็งแรงทนทาน: จุดเด่นของกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียมคือ ความแข็งแรงทนทานสูง เกิดการผุกร่อนได้ยาก ทนต่อแรงกระแทกและไม่ทำให้เกิดการแตกร้าว หมดห่วงเรื่องกระเป๋าเดินทางฉีกขาดหรือแตกระหว่างการเดินทาง
• มีน้ำหนักเบา: กระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียมมีน้ำหนักเบากว่าวัสดุหลายประเภทที่เน้นคุณสมบัติด้านความแข็งแรง เช่น กระเป๋าเดินทางหนัง กระเป๋าเดินทางสแตนเลส เป็นต้น ทำให้สามารถพกพาสำหรับการเดินทางได้ง่าย เหมาะกับการเดินทางในระยะเวลาที่นาน และบรรจุของได้มาก
• มีความทนทานต่อการเป็นสนิม: คุณสมบัติเด่นของกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม คือการเกิดสนิมได้ยาก ซึ่งผู้ใช้งานสามารถนำไปใช้งานในสภาพอากาศที่หลากหลายได้ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางที่เจอฝนตก หิมะตก หรือสภาพอากาศที่มีความชื้นสูง ก็ไม่ทำให้กระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม เกิดสนิมได้ในทันที และหากผู้ใช้งานมีการเก็บรักษาไว้ในที่แห้ง ทำความสะอาดภายหลังจากการเจอฝน และหลีกเลี่ยงความชื้นในระยะยาวก็จะช่วยให้กระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียมเกิดสนิมได้ยาก และใช้งานไปได้อีกยาวนาน
• ความสามารถในการกันน้ำและกันซึม: หมดห่วงแม้เจอฝนตกหนัก เพราะกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียมสามารถป้องกันน้ำและกันซึมเข้ามาสู่ภายในกระเป๋าได้เป็นอย่างดี ทำให้เสื้อผ้าภายในกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และของสำคัญอื่น ๆ มีความปลอดภัยจากการเปียกน้ำเมื่อเจอฝนตกได้เป็นอย่างดี
• อายุการใช้งานยาวนาน: ด้วยความที่กระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม ที่ทำจากวัสดุอลูมิเนียมนั้นมีความแข็งแรง ทำให้ทนต่อสภาพแวดล้อมและการใช้งานที่หลากหลาย และไม่สามารถผุกร่อนหรือเสื่อมสภาพได้ง่าย ทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมาก ยิ่งหากมีการดูแลและเก็บรักษาดี ๆ แม้ไม่ได้ใช้งานนานหลายปีก็ยังนำกลับมาใช้งานได้ตามปกติ และยังคงมีความแข็งแรงอยู่เช่นเดิม
• มีความปลอดภัยสูง: ด้วยความทนทานของกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม ทำให้บริเวณตัวล็อคของกระเป๋าจะต้องทำจากวัสดุที่มีความแข็งแรงเช่นเดียวกัน ทำให้มีการป้องกันที่ดีกว่ากระเป๋าเดินทางแบบซิป ตรงตัวล็อคมักจะใช้สลักหรือระบบเฟรมล็อคที่มีประสิทธิภาพสูง จึงเพิ่มความปลอดภัยและการป้องกันได้ดีมากกว่าอีกด้วย
• มีความสวยงาม: ด้วยลักษณะของกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียมนั้นจะมีลักษณะแวววาว ให้ความรู้สึกเรียบหรู และช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดูดี ทำให้ดูทันสมัยและสวยงามขึ้นแบบเฉพาะตัว และทำให้ไม่จำเป็นต้องมีการตกแต่งกระเป๋าเดินทางด้วยวัสดุอื่น ๆ เพิ่มเติมก็มีความสวยงามเพียงพอแล้ว
• ทำความสะอาดง่าย: หากบริเวณผิวของกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม เปื้อนฝุ่นหรือเกิดคราบสกปรกก็สามารถทำความสะอาดได้ง่าย เพียงใช้ผ้าชุบน้ำทำความสะอาดก็สามารถขจัดคราบได้ ซึ่งต่างจากกระเป๋าเดินทางแบบผ้าและพลาสติกที่ทำความสะอาดได้ยากกว่า

ข้อเสีย
• เกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย: กระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียมนั้นมีความแข็งแรงทนทานสูงก็จริง แต่ด้วยผิววัสดุที่มีความแวววาวของโลหะ จึงทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย และเมื่อเกิดแรงกระแทกแรงๆ ก็อาจทำให้วัสดุกระเป๋าเดินทางบุบหรือยุบตัวลงได้ แต่การบุบนั้นจะไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งของภายใน นอกจากจะเป็นสิ่งของที่แตกได้ง่าย และมีความเปราะบาง
• มีราคาสูง: เนื่องจากกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียมนั้นมีกระบวนการผลิตที่มีความซับซ้อนกว่า และราคาของอลูมิเนียมก็มีราคาสูงกว่าวัสดุประเภทอื่น ๆ จึงทำให้กระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม มีราคาสูงกว่ากระเป๋าเดินทางประเภทอื่น อีกด้วย
• มีน้ำหนักมากกว่ากระเป๋าเดินทางบางประเภท: กระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียมนั้นถือว่ายังมีน้ำหนักมากกว่ากระเป๋าเดินทางบางประเภท เช่น กระเป๋าเดินทางที่ผลิตจากพลาสติกสังเคราะห์ประเภทต่าง ๆ ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเราสามารถพกพากระเป๋าเดินทางแบบพลาสติกได้คล่องตัวมากกว่า แต่มีความทนทานที่น้อยกว่านั่นเอง จึงเลือกใช้งานให้เหมาะสมกับความต้องการ
• การสะสมความร้อน: เนื่องจากกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียมทำมาจากวัสดุโลหะ ที่มีคุณสมบัติในการดูดความร้อนได้ ทำให้เมื่ออยู่ในสภาวะหรือบริเวณที่มีอุณหภูมิสูงเป็นระยะเวลานาน จะทำให้ผิวของกระเป๋าเดินทางร้อนมาก และมีการสะสมความร้อนจนส่งผลให้สิ่งของภายในกระเป๋าเดินทางเกิดความร้อนด้วย

จะเห็นได้ว่ากระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่ขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งาน ซึ่งต้องพิจารณาจากความชอบ ไลฟ์สไตล์ และรูปแบบการเดินทาง ที่อาจตอบโจทย์ได้กับสถานการณ์ที่แตกต่างกันไป แต่ที่สำคัญคือกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียมมีข้อดีที่โดดเด่นคือเรื่องความแข็งแรงทนทาน และความสามารถในการทนต่อสนิมได้จริง ซึ่งโอกาสที่กระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียมจะเกิดสนิมได้นั้นค่อนข้างยาก แม้ว่าจะนำไปลุยพายุฝนและหิมะมาตลอดทริป แต่ถ้าผู้ใช้งานมีการเช็ดทำความสะอาดและดูแลอย่างถูกวิธีก็จะช่วยให้สามารถใช้งานกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม ไปได้อีกยาว ๆ

วิธีดูแลรักษากระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม

  1. ทำความสะอาดทุกครั้งหลังใช้งานเสร็จ ไม่ว่าการใช้งานนั้นจะพบสภาพอากาศแบบไหนมา มีคราบสกปรก หรือฝุ่นต่าง ๆ เกาะอยู่บนกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม จะต้องทำความสะอาดให้สะอาดโดยไม่ทิ้งคราบเอาไว้ เพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพของผิวอลูมิเนียม
  2. หลีกเลี่ยงการเก็บกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียมไว้ในที่ชื้น การสัมผัสหรืออยู่ภายในสภาพแวดล้อมที่มีความชื้นติดต่อกันเป็นเวลานานจะทำให้ผิวของอลูมิเนียมเสื่อมและสะสมความชื้นจนเกิดเป็นสนิมได้ หากต้องเก็บไว้ในสถานที่ที่มีความชื้น ควรบรรจุในถุงป้องกันหรือถุงพลาสติกที่ป้องกันความชื้นได้
  3. หลีกเลี่ยงการเก็บกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียมในสภาวะที่พบแสงแดดโดยตรง เพราะการสัมผัสแสงแดดโดยตรงในระยะเวลานาน อาจทำให้ผิวของอลูมิเนียมของกระเป๋าเดินทางเสื่อมลงได้
  4. ไม่ควรใช้สารเคมีที่เป็นกรดหรือด่างกับผิวกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม การใช้สารเคมีที่มีลักษณะกรดหรือด่างอาจทำให้กระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียมเสื่อมสภาพลง หากต้องการทำความสะอาดควรใช้เพียงแค่สบู่อ่อนๆ เพื่อเช็ดหรือล้างกระเป๋า
  5. ตรวจสอบและรักษารอยขีดข่วน ตรวจสอบรอยขีดข่วนหรือรอยด่างบนพื้นผิวกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม ว่ามีรอยลึกมากน้อยแค่ไหน หรือมีความถี่ของรอยห่างกันหรือไม่ หากเกิดเป็นรอยลึกและรอยยาวติดต่อกันอาจทำให้เกิดสนิมได้ง่ายขึ้น เพราะผิวอลูมิเนียมมีการเสื่อมสภาพลง โดยอาจใช้สารป้องกันสนิมทาไปยังบริเวณรอยลึกและรอยยาวเหล่านั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นสนิมได้

การดูแลรักษากระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม อย่างดีจะช่วยให้กระเป๋ามีอายุการใช้งานที่ยาวนานและห่างไกลจากสนิมได้ แม้ว่าจะไม่สามารถการันตีได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าจะไม่เกิดสนิมเลย แต่เราสามารถหลีกเลี่ยงและป้องกันความชื้น รวมถึงการเสื่อมสภาพของวัสดุ ตามวิธีที่เราแนะนำไปข้างต้นได้

หากใครกำลังมองหากระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม คุณภาพดี สไตล์เรียบหรู หรือสไตล์วินเทจ ที่ Baggage Luggage เรามีกระเป๋าเดินทาง อลูมิเนียม 100% และกระเป๋าเดินทางเฟรมอลูมิเนียมให้เลือกได้อย่างหลากหลายในราคาสบายกระเป๋า พร้อมการรับประกันสูงสุดถึง 3 ปี อีกด้วย ให้คุณหมดห่วงในทุกการเดินทาง และเดินทางสบาย ๆ ไปกับกระเป๋าเดินทางของเรา

สนใจ กระเป๋าเดินทาง ติดต่อเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้