ทริค 16 ข้อที่ช่วยให้จัดกระเป๋าเดินทางต่างประเทศได้ง่ายๆ

Last updated: 23 Jan 2023  |  7613 Views  | 

กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ

แชร์วิธีจัดกระเป๋าเดินทางต่างประเทศให้ประหยัดพื้นที่

ในการเดินทางแต่ละครั้ง ไม่ว่าทริประยะสั้นหรือยาว ในประเทศหรือต่างประเทศ สิ่งหนึ่งที่สร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าแก่ผู้เดินทาง คือ การจัดกระเป๋าเดินทาง หลายๆ คนย่อมมีสิ่งที่ต้องนำติดตัวไปด้วย หรือจำเป็นต่อการเดินทาง ดังนั้นการรู้วิธีจัดกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ จะช่วยให้เราจัดกระเป๋าได้มีประสิทธิภาพขึ้น

BAGGAGE-LUGGAGE จำหน่ายกระเป๋าเดินทางต่างประเทศสวยๆ ในราคาประหยัด จะมาแนะนำทริคในการจัดกระเป๋าเดินทางให้ประหยัดพื้นที่

1. ควรเลือกขนาดกระเป๋าให้เหมาะกับจำนวนวันเดินทาง
- หากไปกลับเพียงวันเดียว อาจใช้กระเป๋าเดินทางหูหิ้ว หรือเป้ ซึ่งสามารถถือ\สะพายขึ้นเครื่องได้
- หากไปเพียง 1-3 วัน สามารถใช้กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ 16-20 นิ้ว น้ำหนักเบา หิ้วหรือลากล้วนสะดวก
- สำหรับการเดินทาง 4-6 วัน สามารถใช้กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ 24 นิ้ว
- เดินทางมากกว่า 1 สัปดาห์ ใช้กระเป๋าเดินทางต่างประเทศขนาด 26 - 32 นิ้ว

2. ดูว่าสถานที่ที่ไปเป็นอย่างไร
หากต้องเดินทางไปหลายที่ ย้ายที่พักหลายครั้ง หรือต้องเดินนาน ๆ ควรเลือกแบบมีล้อเลื่อนเพื่อช่วยผ่อนแรง

3. ลิสต์รายการสิ่งจำเป็น เพื่อให้ตระเตรียมได้ง่ายขึ้น และไม่หลงลืมสิ่งใด
เตรียมเอกสารที่ต้องใช้ เช่น บัตรประชาชน พาสปอร์ต วีซ่า ตั๋วเครื่องบิน ใบการจองที่พัก เงินสด บัตรเครดิต ใบรับรองผลตรวจโควิด เอกสารรับรองการทำงาน เอกสารโปรแกรมการเดินทาง ฯลฯ บางอย่างสามารถใช้ฉบับออนไลน์ได้ แต่ควรมีสำเนาเก็บไว้ในกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ และกระเป๋าที่ถือหรือสะพายติดตัวเผื่อมีความจำเป็นต้องใช้

4. ตรวจสอบสภาพอากาศ และภูมิประเทศที่ไป
เพื่อให้สามารถเตรียมชุดได้เหมาะสมกับอุณหภูมิ และรองเท้าที่เหมาะกับสถานที่นั้น ๆ ในกรณีที่ฝนตก ควรพกเสื้อกันฝนเพราะเบากว่า และใช้พื้นที่น้อยกว่า

5. ใช้หลักของชิ้นใหญ่ หรือของหนักๆ ไว้ส่วนล่างสุดของกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ ช่วยให้หยิบของและหาของได้ง่ายขึ้น

6.สำหรับชุดชั้นใน โดยเฉพาะชุดชั้นในสตรี ควรแยกใส่กระเป๋าเล็กก่อน โดยใส่เสื้อชั้นในลงไปก่อน แล้วจึงใส่กางเกงในตรงที่ว่างระหว่างเสื้อชั้นในและกระเป๋าใบเล็ก วิธีนี้เป็นวิธีถนอมชุดชั้นในสตรี ช่วยให้ยกทรงไม่เสียทรง

7.ของใช้ต่าง ๆ ควรแยกใส่กระเป๋าใบเล็ก
- กระเป๋าสำหรับใช้ในห้องน้ำ เช่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน แชมพู โฟมล้างหน้า โลชั่นบำรุงผิว ครีมทาหน้า เป็นต้น อุปกรณ์ที่ใช้ในห้องน้ำควรใช้ขนาดเล็ก หรือแบ่งใส่ขวดเล็ก เพื่อประหยัดพื้นที่และน้ำหนัก โดยขวดของเหลวรวมถึงเจลต่างๆ ต้องบรรจุภาชนะขนาดไม่เกิน 100 มิลลิลิตร และของเหลวทั้งหมดรวมกันไม่เกิน 1000 มิลลิลิตร ใส่ภาชนะของเหลวเหล่านั้นในถุงพลาสติกใสแบบซิปล็อก (ในกรณีถือกระเป๋าขึ้นเครื่อง)
- กระเป๋าเครื่องสำอาง
- สำหรับคนที่มีโรคประจำตัว หรือจัดเตรียมยาสำหรับการเจ็บป่วยๆเล็กๆน้อย สามารถแยกได้อีกกระเป๋า
- อีกอุปกรณ์หนึ่งที่จำเป็นปัจจุบัน คือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่น โน๊ตบุ๊ค ไอแพด สายชาร์จสามารถใส่กล่องหรือใส่กระเป๋าไว้เป็นหมวดหมู่

หากทำเช่นนี้เมื่อถึงที่หมาย เมื่อเปิดกระเป๋าเดินทางต่างประเทศสามารถยกกระเป๋าของใช้ในห้องน้ำไปวางในห้องน้ำ ส่วนกระเป๋าเครื่องสำอางนำไปวางบนโต๊ะเครื่องแป้ง เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า หรือโต๊ะทำงานได้ทันที

8. อะไรที่เป็นของเหลวควรใส่ถุงซิปล็อกหรือถุงพลาสติก เพื่อป้องกันการหกหรือแตก เช่น น้ำหอม

9. เพื่อให้การแยกเสื้อผ้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ควรมีถุงหรือกระเป๋าสำหรับใส่เสื้อผ้าที่ใช้แล้ว ป้องกันเสื้อผ้าปนกัน ทำให้สามารถซักได้ระหว่างเดินทาง หรือนำกลับมาซักยามเดินทางกลับ

10. ม้วนเสื้อผ้า การใช้วิธีนี้ในการเก็บเสื้อผ้าในกระเป๋าเดินทางต่างประเทศช่วยประหยัดพื้นที่ ทำให้จุผ้าได้มาก รวมถึงทำให้เสื้อผ้าไม่ยับ โดยผ้าที่เหมาะกับการม้วน ได้แก่ เสื้อยืด กางเกงขาสั้น กางเกงขายาวที่มีเนื้อผ้ายืดหยุ่น

11. สำหรับเสื้อผ้าบางประเภทที่ยับได้ง่าย เช่น เสื้อเชิ้ต ให้ใช้วิธีวางแผ่ลงในกระเป๋าเดินทางต่างประเทศทุกตัวซ้อนกัน แล้วจึงพับแขนเสื้อเข้ามา สำหรับผู้ที่มีเข็มขัด สามารถใส่ไว้ในปกคอเสื้อได้ ตำแหน่งที่แนะนำคือไว้บนสุดของกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ เมื่อถึงที่พักสามารถหยิบออกมาแขวนหรือรีดได้ทันที

เสื้อผ้าที่นำไป ควรเลือกสี ทรง รูปแบบที่สามารถ Mix & Match ได้ง่าย ทำให้ไม่ต้องนำเสื้อผ้าไปมากเกินความจำเป็น และไม่ต้องใช้พื้นที่ในกระเป๋าเดินทางต่างประเทศมาก

12. รองเท้า เพื่อไม่ให้รองเท้าเสียทรง ควรใส่สิ่งของลงไปภายในรองเท้า เช่น ถุงเท้า ถุงสำหรับซื้อของ ถุงสำหรับใส่ผ้าใช้แล้ว หรือสิ่งของเล็กๆที่เราจำเป็นต้องนำไป รวมถึงของที่สามารถแตกได้ง่าย เช่น ขวดน้ำหอม

13. สำหรับของชิ้นใหญ่ เช่น เสื้อโค้ท เสื้อกันหนาว สามารถใช้วิธีสวมใส่ขณะเดินทาง หรือใช้ถุงสุญญากาศ

14. ชุดสูท ชุดไปงานแบบหรู ๆ ควรเก็บในถุงเก็บเสื้อที่มีไม้แขวน เพื่อไม่ให้ยับและเสียรูปทรง

15. หลายครั้งการเดินทางมักมีการช้อปปิ้งหรือซื้อของฝาก ดังนั้นควรเผื่อพื้นที่ไว้ด้วย

16. อีกวิธีที่ช่วยในการประหยัดพื้นที่ คือ ซักผ้าระหว่างเดินทาง เพราะโรงแรมหลายแห่งมีบริการซักผ้า ร้านซักผ้า หรือตู้ซักผ้าหยอดเหรียญ

BAGGAGE-LUGGAGE มีกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ หลากหลายสไตล์ให้เลือกตามความชอบของลูกค้าแต่ละคน เช่น กระเป๋าเดินทางต่างประเทศแบบวินเทจ กระเป๋าเดินทางต่างประเทศแบบสีพาสเทล สีเข้ม แบบไล่สี กระเป๋าเดินทางต่างประเทศแบบคลาสสิค แบบอลูมิเนียม แบบใส ทรงแคปซูล

กระเป๋าเดินทางต่างประเทศที่เราจำหน่าย ผลิตจากวัสดุคุณภาพ แข็งแรง ทนทาน โดยเรามีจำหน่ายทั้งปลีกและส่ง รูปแบบทันสมัย ราคาไม่แพง มีการรับประกันกระเป๋าเดินทางต่างประเทศถึง 1 ปีเต็ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้