วัสดุที่ใช้การในผลิตกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ

Last updated: 23 Jan 2023  |  7790 Views  | 

กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ

เลือกกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ Baggage-Luggage สักใบ เที่ยวไหนก็ไม่สะดุด

ถือเป็นข่าวดีที่หลาย ๆ ประเทศเปิดให้ท่องเที่ยว มีเที่ยวบินมากมายกำลังทำให้กระเป๋าตังเราสั่นกันอยู่ และช่วงสิ้นปีอากาศกำลังดีแบบนี้ สนามบินก็กำลังคึกคักเป็นธรรมดา หลังจากเงียบเหงามา 3 ปีทั้งเที่ยวบินในประเทศ และนอกประเทศต่อแถวเช็กอินขั้นต่ำ 2 ชั่วโมง แต่ถ้าช่วงนี้ใครมีแพลนที่กำลังจะบินก็ต้องไปก่อนเวลาสักหน่อย

ถ้าพูดถึงบรรยากาศท่องเที่ยวแบบนี้สิ่งที่ขาดไม่ได้ คือ การเอากระเป๋าเดินทางต่างประเทศคู่ใจใบโปรด ออกมาปัดฝุ่นกันสักหน่อย ซึ่งวัสดุบางส่วนอาจจะเกิดการบุบสลายแล้ว เพราะไม่ให้หยิบออกมาใช้งานตั้งเกือบ 3 ปี ซึ่งวันนี้เราจะมาเจาะลึกกันว่า “วัสดุที่ใช้ในการผลิตกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ” มีอะไรบ้าง

1. วัสดุ PC (Polycarbonate - โพลีคาร์บอเนต)

เป็นพลาสติกกลุ่มโพลีเอร์เทอร์โม มีส่วนประกอบของคาร์บอเนต ซึ่งก็เป็นสารเคมีชนิดหนึ่ง แต่ใจความจริง ๆ อยู่ที่ตรงนี้ วัสดุ PC หรือเจ้าโพลีคาร์บอเนต เรียกได้ว่าเป็นพลาสติกคุณภาพสูง สามารถแปรรูปไปทำอะไรได้หลายอย่าง สิ่งรอบตัวเราทั้งหมดก็เป็นโพลีคาร์บอเนต เกือบจะ 100% เช่น ขวดน้ำ โคมไฟ ถ้วยชาม แป้นบาสที่เด็ก ๆ ชอบโหนเล่นกัน นั่นก็วัสดุ PC แผ่นกั้นห้องป้องกันเสียงรบกวน ก็วัสดุ PC เพราะคุณสมบัติของเขาแข็งแรงมาก คิดเล่น ๆ ดูสิว่า ต้องแข็งแรงขนาดถึงเป็นวัสดุก่อสร้างได้ ?

คุณสมบัติของวัสดุ PC (Polycarbonate - โพลีคาร์บอเนต)

ข้อที่ 1 - ความแข็งแรงและทนทาน
วัสดุ PC โพลีคาร์บอเนตมีความแข็งแรงมาก ถ้าจะทำการเปรียบเทียบให้เห็นภาพง่าย ๆ ก็คงจะแข็งแรงกว่ากระจกถึง 250 เท่า ด้วยคุณสมบัติในเรื่องของความแข็งแรง จึงกลายมาเป็นวัสดุหลักในการผลิตกระเป๋าเดินทาง เพราะกระเป๋าเดินทางต้องมีการลากถูไถ่ เกิดการกระแทกระหว่างเดินทางมากมาย แต่ก็ยังคงรูปทรงไม่บุบสลาย กระเป๋าเดินทางจึงจำเป็นต้องพึ่งคุณสมบัติต้านทานแรงกระแทกของ PC มาเป็นวัสดุตัวเลือกผลิตกระเป๋าเดินทางให้เราได้เลือกกัน

ข้อที่ 2 - ความใส
วัสดุ PC มีน้ำหนักเบา แต่แข็งแรงทนทาน และนอกเหนือจากนั้นยังมีเนื้อสีที่ใส ความใสที่เกือบจะเทียบเท่ากระจก จึงง่ายต่อการนำมาผ่านกระบวนการเพิ่มสี จึงเป็นสีสันสดใสให้พวกเราได้เลือกควงกระเป๋าเดินทางเดินคลู ๆ ชิค ๆ ที่ต่างประเทศ

ข้อที่ 3 - ดัดงอตัดแต่งรูปทรงง่าย
Polycarbonate ก่อนจะนำมาแปรรูปมีลักษณะเป็นแผ่นพลาสติกมีขนาดและความหนา
ซึ่งขนาดมาตรฐานก็เริ่มตั้งแต่ 4 มม. ถึง 32 มม. เป็นพลาสติกที่ดัดงอเปลี่ยนรูปทรงง่าย การเลือกนำมาผลิตกระเป๋าเดินทางดีไซน์ต่าง ๆ จึงตอบโจทย์มาก

ตัวอย่างกระเป๋าเดินทาง ที่มีส่วนประกอบของวัสดุ PC
รุ่น HIROTO ZIP เป็นรุ่นฮิตในตำนานของ Baggage-Luggage มี 2 ขนาด Size 20 นิ้ว และ 24 นิ้ว มีตัวเลือกทั้งหมด 9 สี ทนทานต่อแรงกระแทก เนื่องจากมีส่วนประกอบของ วัสดุ ABS และ PC คุณภาพดี คันชักอะลูมิเนียม ล้อหมุนได้ 360 องศา ล้อลื่นหมุนสบาย ง่ายต่อการควบคุม

2. วัสดุ ABS (Acrylonitrile-Butadiene-Styrene)

เป็นพลาสติกที่มีส่วนประกอบของ Acrylonitrile Butadiene และ Styrene ทำให้เหมือนมีพลังวิเศษมี คุณสมบัติที่ได้จากส่วนประกอบทั้ง 3 ชนิดสามารถรีไซลเคิลนำกลับมาซ้ำ ๆ ได้ ของดีที่เด่น ๆ ทำให้พลาสติก ABS ถูกนำไปเป็นส่วนประกอบของเครื่องใช้ไฟฟ้า สมาร์ทโฟน รวมถึงกระเป๋าเดินทางที่เราใช้กันทุกวันนี้ ก็เพราะ พลาสติก ABS ทนทานต่อรอยขีดข่วน จะสังเกตได้ว่ากระเป๋าเดินทางส่วนใหญ่จะมีวัสดุพลาสติก ABS เข้าไปเป็นส่วนประกอบ และมีน้ำหนักเบากว่าวัสดุอย่างอื่น

คุณสมบัติของวัสดุ ABS (Acrylonitrile-Butadiene-Styrene)

ข้อที่ 1 - ทนทานต่อความร้อน
กระเป๋าเดินทางเราต้องทำการโหลดลงใต้ท้องเครื่องบิน หรือไปวางใกล้เปลวไฟ ก็ไม่สามารถทำอะไร เพราะ มีส่วนประกอบของ Acrylonitrile ที่ทำหน้าที่ทนทานต่อสารเคมีและความร้อน

ข้อที่ 2 - แข็งแรง ทนต่อแรงกระแทก แรงกดทับ
เพราะ มีส่วนประกอบของ Butadiene ทำให้พลาสติกมีความเหนียวแต่แข็งแรง จึงเหมาะสมกับการทำกระเป๋าเดินทางที่ต้องไปลุยแบบสมบุกสมบันในต่างแดน

ข้อที่ 3 - พื้นผิวมีความเงาสวย
เพราะ มีส่วนประกอบของ Styrene นอกจากจะมีพื้นที่ให้ความเงาสวยแล้ว ยังเป็นวัสดุที่ขึ้นรูปทรงง่าย ทำให้การดีไซน์กระเป๋าเดินทางสนุกมากยิ่งขึ้น ทาง Baggage-Luggage จึงมีกระเป๋าหลากดีไซน์ไว้ตอบโจทย์คุณลูกค้าได้มากขึ้นอีก

ตัวอย่างกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ ที่มีส่วนประกอบของวัสดุ ABS
รุ่น TOKYO SERIES มีตัวเลือก 6 สี 5ขนาด ตั้งแต่ 14 นิ้ว - 29 นิ้ว คันชักอะลูมิเนียม 3 ระดับ วัสดุที่ใช้ผลิต วัสดุ ABS และ PC คุณภาพดี

3. วัสดุ Aluminium (อะลูมิเนียม)

เป็นโลหะชนิดหนึ่ง รูปลักษณ์ภายนอกจะมีน้ำหนักเบากว่าเหล็กถึงเกือบ 3 เท่า ทนต่อการแตกหัก ทนความร้อน ทนการกัดกร่อน จึงนิยมเอามาใช้ในอุตสาหกรรมครัวเรือน อุตสาหกรรมก่อสร้าง รวมถึงอุตสาหกรรมอากาศยาน เป็นชิ้นส่วน ส่วนประกอบของจรวด เครื่องบิน แล้วถ้าเป็นกระเป๋าเดินทาง จะแข็งแรงขนาดไหน?

คุณสมบัติของวัสดุ Aluminium (อะลูมิเนียม)
ข้อที่ 1 - ไม่เกิดสนิม
ด้วยคุณสมบัติการไม่เกิดสนิม เมื่อนำมาทำกระเป๋าเดินทาง ลักษณะการใช้งานเราต้องโดนแดดโดนลม สัมผัสออกซิเจนอยู่แล้ว โดนน้ำบ้าง โดนฝนบ้าง ก็ยังคงสภาพ ไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้และทรัพย์สิน

ข้อที่ 2 - ไม่เกิดรอยร้าว หรือแตกหัก
นักเดินทางFull Time หรือ คนที่เดินทางบ่อย ๆ ก็จะพอรู้ดีว่าบางทีกระเป๋าเดินทางของเราอาจจะต้องไปเบียดอัดกับกระเป๋าใบอื่น หรือโยนบ้างกระแทกบ้าง ก็จะใช้คุณสมบัติในส่วนของข้อนี้แหละ ที่จะปกป้องกระเป๋าเดินทางของคุณไม่ให้เกิดรอยแตกร้าวนั่นเอง

ข้อที่ 3 - น้ำหนักเบา
ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ถ้าหากเดินทางด้วยสายการบินจะต้องทำการชั่งน้ำหนักกระเป๋า การใช้วัสดุ Aluminium ก็ถือเป็นการช่วยลดน้ำหนักส่วนเกินของกระเป๋าได้ จุของได้มากขึ้น หรือถ้าเราต้องใช้เดินทางไปไหนทั่วไป กระเป๋าเดินทางที่มีน้ำหนักเบาก็ทำให้เราเคลื่อนย้าย หรือยกเองได้ง่าย ๆ เช่นกัน

อย่างกระเป๋าเดินทางของ Baggage-Luggage ที่มีส่วนประกอบของวัสดุ Aluminium จะรับประกัน 3 ปี ราคาสบาย ๆ เป็นกระเป๋าเดินทาง อะลูมิเนียมแท้ 100% มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 16 - 29 นิ้ว สีสันความสวยงามก็มีให้เลือกหลากหลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้