วิธีคำนวณ เลือกขนาดกระเป๋าเดินทางต่างประเทศให้เหมาะกับการใช้งาน

Last updated: 24 ก.พ. 2566  |  3727 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ

วิธีคำนวณ เลือกขนาดกระเป๋าเดินทางต่างประเทศให้เหมาะกับการใช้งาน

เลือกกระเป๋าเดินทางต่างประเทศอย่างไร ให้เหมาะกับการใช้งาน

สิ่งสำคัญมาก ๆ ที่ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน ท่องเที่ยว ทัศนศึกษา หรือไปทำงาน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการไปต่างประเทศนั้น กระเป๋าเดินทาง หรือ กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะยิ่งเราเดินทางไกล การเตรียมความพร้อม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า อุปกรณ์ สิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ หากมีการคำนวณและเตรียมการไปอย่างดี คิดเผื่อทั้งตอนขาไปและเดินทางกลับ ก็จะช่วยให้ทริปหรือการท่องเที่ยวเดินทางครั้งนั้น ๆ มีความสุขและประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น การเลือกกระเป๋าเดินทางต่างประเทศให้เหมาะสมกับการใช้งานจึงเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นและไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่งสิ่งสำคัญมาก ๆ ที่ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน ท่องเที่ยว ทัศนศึกษา หรือไปทำงาน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการไปต่างประเทศนั้น กระเป๋าเดินทาง หรือ กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะยิ่งเราเดินทางไกล การเตรียมความพร้อม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า อุปกรณ์ สิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ หากมีการคำนวณและเตรียมการไปอย่างดี คิดเผื่อทั้งตอนขาไปและเดินทางกลับ ก็จะช่วยให้ทริปหรือการท่องเที่ยวเดินทางครั้งนั้น ๆ มีความสุขและประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น การเลือกกระเป๋าเดินทางต่างประเทศให้เหมาะสมกับการใช้งานจึงเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นและไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง

กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ มีแบบไหนบ้าง

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่ากระเป๋าเดินทางต่างประเทศ กระเป๋าเดินทางนั้น มีวางจำหน่ายในท้องตลาดเยอะแยะมากมาย ทั้งหลากหลายแบบ หลากหลายรูปทรง หลากหลายยี่ห้อ ดังนั้นเราจึงควรมาดูกันในเบื้องต้นว่ากระเป๋าเดินทางต่างประเทศมีแบบไหนกันบ้าง

- Soft Luggage หรือกระเป๋าเดินทางแบบอ่อน ซึ่งมักทำจากวัสดุประเภทผ้า เช่น ผ้าใยสังเคราะห์, ผ้าไนลอน, หนัง เป็นต้น มีความยืดหยุ่นสูงและน้ำหนักเบา สามารถใส่ของได้เยอะ มีรูปทรงที่สวยงาม สะดวกในการใช้งาน อีกทั้งไม่เป็นรอยขีดข่วนได้ง่าย แต่แลกมาด้วยความคงรูปที่ค่อนข้างน้อย ซึ่งอาจทำให้สิ่งของที่ใส่ไว้ภายในเสียรูปได้ และยังไม่ทนทานต่อแรงกระแทก หากถูกโยนหรือได้รับการกระแทกแรง ๆ ก็จะส่งผลต่อสิ่งของที่อยู่ภายในได้

- Hard Luggage หรือกระเป๋าเดินทาง กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ แบบแข็ง ซึ่งจะมีรูปทรงที่ชัดเจน มีความยืดหยุ่นที่น้อยกว่าแบบผ้า มักทำจากวัสดุที่เป็นของแข็ง ได้แก่ พลาสติก ABS, Polycarbonate (PC) เป็นต้น กระเป๋าเดินทางประเภทนี้จะมีความแข็งแรงทนทานต่างกันไปตามวัสดุ ซึ่งข้อดีก็คือไม่ทำให้สิ่งของที่ใส่ไว้ในกระเป๋าเสียรูป อีกทั้งยังสามารถกันน้ำ กันฝน มีความทนทานต่อแรงกระแทกที่มากกว่า เป็นต้น

คำนวณ เลือกขนาดกระเป๋าเดินทางต่างประเทศอย่างไรดี ให้ทริปปัง ๆH3 คำนวณ เลือกขนาดกระเป๋าเดินทางต่างประเทศอย่างไรดี ให้ทริปปัง ๆ

สำหรับการเลือกขนาดของกระเป๋าเดินทาง กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ ให้เหมาะสมกับการท่องเที่ยวนั้นโดยส่วนใหญ่แล้วมักขึ้นอยู่กับ ระยะเวลา ที่เราจะไปท่องเที่ยว เพราะกระเป๋าที่มีขนาดใหญ่ก็เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวที่ใช้ระยะเวลานานมาก กว่ากระเป๋าเดินทางต่างประเทศขนาดเล็ก โดยทั่วไปแล้วกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ กระเป๋าเดินทาง จะมีขนาดอยู่ที่ 16 นิ้ว ไปจนถึง 32 นิ้ว หรือมากกว่า โดยอาจแบ่งออกได้ดังนี้

การเดินทางแบบทริประยะสั้น หรือ 1 - 2 วัน กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ กระเป๋าเดินทางที่เหมาะสมจะอยู่ที่ขนาดประมาณ 16 - 18 นิ้ว การเดินทางที่มีระยะเวลาประมาณ 2 - 3 วัน ควรใช้กระเป๋าเดินทางที่มีขนาดอยู่ที่ประมาณ 18 - 22 นิ้วการเดินทางที่มีระยะเวลาประมาณ 4 - 6 วัน ควรใช้กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ กระเป๋าเดินทาง ที่มีขนาดอยู่ที่ประมาณ 24 - 26 นิ้วการเดินทางท่องเที่ยวที่มีระยะเวลาประมาณ 7 - 10 วัน ควรใช้กระเป๋าเดินทางขนาด 28 - 32 นิ้ว
ทั้งนี้การเลือกขนาดของกระเป๋าเดินทาง ต้องมีความสัมพันธ์กับสายการบิน หรือตั๋วเครื่องบินที่ได้ซื้อไว้ด้วย เพราะโดยปกติแล้วกระเป๋าเดินทางสำหรับสายการบินจะมีทั้งแบบถือขึ้นเครื่อง (Carry on Baggage) และ โหลดใต้เครื่อง (Checked Baggage) โดยจะมีน้ำหนักสำหรับกระเป๋าและขนาดของกระเป๋าที่สามารถรับได้กำหนดไว้ด้วย ดังนั้น การเลือกกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ กระเป๋าเดินทาง จึงควรต้องคิดคำนึงถึงสายการบินหรือเที่ยวบินที่จะเดินทางด้วย
H3 กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ กระเป๋าเดินทางนั้น นอกจากจะต้องคำนวณในเรื่องของขนาดกระเป๋าแล้ว ก็ยังมีปัจจัยอื่น ๆ ที่เราต้องพิจารณาร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็น

- สถานที่
อย่างที่เราได้ทราบกันไปแล้วว่ากระเป๋าเดินทางต่างประเทศ กระเป๋าเดินทาง มี 2 แบบหลัก ๆ ก็คือ Soft Luggage และ Hard Luggage ในการเดินทางท่องเที่ยวแต่ละครั้งนั้น เราก็ควรดูจากสถานที่ที่จะเดินทางไป รวมถึงสภาพการเดินทางด้วย เนื่องจากแต่ละสถานที่นั้นมีสภาพแวดล้อม การเดินทาง ที่แตกต่างกันออกไป หากเราไปท่องเที่ยวทริประยะสั้น เน้นไปที่การท่องเที่ยวตามเมือง ช้อปปิ้ง สามารถเดินทางได้สะดวก การใช้กระเป๋าเดินทางต่างประเทศแบบลาก ควรเลือกซื้อเป็น Hard Luaggage ก็จะช่วยให้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก แต่หากทริปที่จะเป็นการท่องเที่ยว เน้นการไปท่องเที่ยวตามธรรมชาติ มีเส้นทาง สภาพแวดล้อมที่มีความยากลำบากในการเดินทางที่มากกว่า การเลือกกระเป๋าเดินทางต่างประเทศแบบ Soft  Luggage ก็จะทำให้สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างคล่องตัวได้มากกว่า

- วัสดุของกระเป๋าเดินทาง กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ
นอกจากขนาดของกระเป๋าแล้วนั้น วัสดุ รวมไปถึงฟังก์ชั่นเสริมต่าง ๆ ของกระเป๋าก็เป็นส่วนหนึ่งที่ต้องพิจารณา ไม่ว่าจะเป็น ช่องสำหรับใส่ของในกระเป๋า ที่ต้องคิดคำนึงว่ามีความเหมาะสม สามารถใส่ของ อุปกรณ์ต่าง ๆ ของเราได้อย่างพอดีหรือไม่, ซิป ตัวล็อก คันชักของกระเป๋า ฯลฯ ก็เป็นส่วนที่เราต้องตรวจสอบให้ดีเสียก่อน ว่ามีความแข็งแรง พร้อมสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวไปกับเรามากน้อยแค่ไหน ตัวล็อกมีความปลอดภัย สามารถตั้งรหัสหรือล็อกกระเป๋าได้อย่างดีหรือไม่ ส่วนของล้อเองก็เช่นกัน กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ กระเป๋าเดินทาง ที่มีล้อลากย่อมเพิ่มความสะดวกสบายในการขนย้ายได้มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าแบบ 2 ล้อ หรือ 4 ล้อ ก็ควรต้องมีล้อที่มีความแข็งแรง มีความลื่นไม่ฝืด พร้อมสำหรับการเดินทาง

นอกจากในเรื่องของการคำนวณน้ำหนัก วัสดุ สถานที่ที่จะไปแล้วนั้น การเลือกกระเป๋าเดินทางต่างประเทศ กระเป๋าเดินทางให้เหมาะสม ยังมีในเรื่องของคุณภาพ ราคา และการรับประกันของตัวกระเป๋าด้วยเช่นกัน เพราะกระเป๋าที่มีคุณภาพดี ราคาเหมาะสม มีกระรับประกันสินค้าที่มีคุณภาพนั้น ก็จะช่วยให้กระเป๋าเดินทางต่างประเทศหรือกระเป๋าเดินทางมีความคุ้มค่า พร้อมสำหรับการออกเดินทางท่องเที่ยว ร่วมกันกับเรานั่นเอง


สนใจ กระเป๋าเดินทางต่างประเทศ คุณภาพดี ราคาสบายกระเป๋า พร้อมดีไซน์สุดคูล ติดต่อเราได้ที่ช่องทาง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้