TSA คืออะไร ?? ทำไมถึงไม่มีกุญแจ !!

Last updated: 12 ม.ค. 2566  |  20288 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TSA คืออะไร ?? ทำไมถึงไม่มีกุญแจ !!

เชื่อว่าหลายๆ คนครั้งแรกที่เลือกซื้อกระเป๋าเดินทางคงงง และสงสัยกันใช่ไหมละว่า ตัวล็อคของกระเป๋าที่เราซื้อมาจะสามารถปลดล็อคได้ด้วยรหัสผ่าน และดูเหมือนจะมีรูสำหรับเสียบลูกกุญแจอยู่ แต่ทำไมถึงไม่เห็นมีลูกกุญแจมาให้เลย? ครั้งแรกที่แอดมินซื้อกระเป๋าเดินทางมายังคิดอยู่เลยว่าลูกกุญแจหาย หรือทางร้านลืมให้มาด้วยซ้ำ

 

ซึ่งจริงๆ แล้วมันไม่ใช่ กุญแจไม่ได้หายและทางร้านก็ไม่ได้ลืม อันดับแรกต้องขอเกริ่นก่อนว่า TSA นั้น ย่อมาจาก Transportation Security Administration ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านความปลอดภัยในการเดินทางของประเทศสหรัฐอเมริกา และถือได้ว่าเป็นระบบล็อคมาตรฐานสากลที่ใช้สำหรับกระเป๋าเดินทางทั่วโลก

 

เหตุผลที่ TSA Lock นั้นไม่มีลูกกุญแจมาให้นั่นก็เพราะ การปลดล็อคด้วยหรัสผ่านที่เราตั้งเองนั้นมีความแน่นหนา และปลอดภัยดีอยู่แล้วจึงไม่มีความจำเป็นที่เราจะต้องใช้ลูกกุญแจในการเปิดกระเป๋า ส่วนรูกุญแจจะมีให้ไว้ให้สำหรับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ตามประเทศต่างๆ ไว้ใช้ไขเปิดเพื่อตรวจสอบกระเป๋าของเราได้โดยไม่ทำให้กระเป๋าเกิดความเสียหายในกรณีที่กระเป๋าผ่านเครื่องสแกนแล้วพบสิ่งต้องสงสัย สรุปก็คือรูกุญแจนี้มีไว้สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ได้รับสิทธิ์แล้วเท่านั้นนั่นเอง

 

พอเล่ามาถึงตรงนี้หลายๆ คนคงสงสัยว่าแล้วถ้าเราใช้ระบบล็อกอื่นๆ ที่ไม่ใช่ระบบ TSA Lock ล่ะ จะเป็นยังไง? แน่นอนว่าเพื่อนๆ ยังสามารถเดินทางไปต่างประเทศ เข้าออกประเทศต่างๆ ได้ตามปกติ แต่ถ้าหากเครื่องสแกนพบความผิดปกติ เจ้าหน้าที่ต้องการขอเปิดกระเป๋าเพื่อตรวจค้น เขาก็จะทำทุกวิธีทางเพื่อเปิด ไม่ว่าจะเป็นการงัด หรือแม้แต่การตัดกุญแจที่เราใช้อยู่ตอนนั้นทิ้ง ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายกับกระเป๋าได้นั่นเอง ดังนั้นหากเป็นไปได้แนะนำให้เลือกใช้ประเป๋าที่มีระบบ TSA Lock จะดีกว่าสำหรับใครที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้